Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Tìm hiểu về các bệnh xã hội thường gặp hiện nay

Bệnh xã hội là những căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục, có ảnh hưởng rất xấu tới sự phát triển của toàn xã hội, do tỉ lệ mắc bệnh và tử vong ngày càng cao, tốc độ lây lan đến chóng mặt. Vậy bên cạnh căn bệnh HIV/AIDS, thì các bệnh xã hội thường gặp hiện nay đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu về bệnh xã hội với phòng khám nam khoa Hưng Thịnh.

Bệnh xã hội là gì?

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế - xã hội, lối sống của con người cũng có nhiều thay đổi, thoáng hơn trong đời sống tình dục, chính điều này khiến cho các bệnh xã hội có cơ hội lây lan nhanh chóng. Thế nhưng, không phải ai cũng có hiểu biết về bệnh xã hội để có thể nhận biết và phòng tránh bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Bệnh xã hội là những bệnh có mức độ nguy hiểm cao, lây lan chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với những vết thường hở ở người bị bệnh. Ngoài ra bệnh còn có thể truyền từ mẹ sang con, qua việc sử dụng chung đồ cái nhân như: quần áo, khăn tắm, rao cạo râu…

>>Để biết thêm thông tin về các bệnh xã hội, bạn hãy nhấp chuột vào đây<<

Các bệnh xã hội thường gặp

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên thế giới có khoảng trên 20 loại bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục. Trong đó, các bệnh xã hội thường gặp đó là: Bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục.

1: Bệnh giang mai

Nhắc tới bệnh giang mai có lẽ ai cũng biết đây là một trong các bệnh xã hội thường gặp và nguy hiểm hiện nay. Bệnh có thể lây lan từ cơ quan sinh dục ra khắp cơ thể và đe dọa nghiêm trọng tới tình mạng người bệnh.

Bệnh giang mai do các xoắn khẩu Treponema pallidum gây nên, tồn tại nhiều năm trong cơ thể và gây nên nhiều tổn thương nguy hiểm. Bệnh khi tấn công vào tim mạch, thần kinh có thể dẫn tới bệnh tim, bệnh tâm thần, hệ thần kinh bị liệt, thậm chí là tử vong. Bệnh gồm 3 giai đoạn phát triển và chỉ có thể điều trị khi bệnh ở giai đoạn đầu, nhẹ.

Giai đoạn 1: Xuất hiện những vết săng mai ở cơ quan sinh dục, nó không gây đau đớn, hình tròn hoặc hình bầu dục, có màu đỏ, nhẵn.

Giai đoạn 2: Bệnh xuất hiện được 6-8 tuần thì những vết săng mai sẽ biến mất, toàn than sẽ xuất hiện những ban hồng như là cánh đào. Có cả những vết lở loét, phổng nước không gây ngứa hay đau đớn.

Sau giai đoạn 2, bệnh sẽ có 1 giai đoạn phát triển tiềm ẩn và không có triệu chứng xuất hiện ra bên ngoài, nhưng các xoắn khuẩn đang tấn công vào hệ thống các cơ quan bên trong cơ thể.

Giai đoạn 3: Lúc này bệnh giang mai đã tấn công và hủy hoại toàn bộ lục phủ ngũ tạng, tơ, xương, tủy… của người bệnh, và tính mạng sẽ bị đe dọa nghiêm trọng

Các bệnh xã hội thường gặp hiện nay

2: Bệnh lậu

Bệnh lậu cũng là một trong các bệnh xã hội thường gặp, do khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae gây nên, chúng xuất hiện chủ yếu ở niêm mạc sinh dục. Tuy nhiên, khi quan hệ bằng miệng hay đường hậu môn cũng gây nên những viêm nhiễm ở những bộ phận này.

 Các triệu chứng nhận biết bệnh lậu chủ yếu đó là:

- Viêm nhiễm, lỡ loét ở bộ phận sinh dục

- Cơ quan sinh dục sưng phù, tấy đỏ, đau rát khi quan hệ tình dục.

- Người mắc bệnh còn gặp phải tình trạng tiểu buốt, tiểu đau rát, tiểu ra máu, mủ.

- Ở nữ giới bệnh lậu có diễn biến phực tạp, sau khi bệnh xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, môi bé, môi nhỏ…có thể lây lan vào cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng, tử cung,

- Ở nam giới thì lỗ niệu đạo sẽ bị sưng phù, tiểu đau đớn, có mủ chảy ra sau khi đi riểu.

Bệnh lậu chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh cho cả nam giới và nữ giới. Bệnh lậu có thể hoàn toàn được điều trị khỏi nếu như được phát hiện kịp thời và có phương pháp hiệu quả.

>>Để biết thêm thông tin về các bệnh xã hội, bạn hãy nhấp chuột vào đây<<

3: Bệnh sùi mào gà

Sùi mà gà là bệnh tiếp theo nằm trong nhóm các bệnh xã hội thường gặp, do virus HPV ( Human papilloma) gây nên, với việc xuất hiện những nốt nhỏ nhủ lên ở vùng niêm mạc da. Thời gian ủ bệnh sùi mào gà khá dài từ 2-9 tháng, nên bệnh khó được phát hiện ra khi đang ở gian đoạn nhẹ. Hiện nay, bệnh cũng chưa có thuốc đặc hiệu để điều trị sùi mào gà dứt điểm.

- Triệu chứng của bệnh sùi mào gà là những u nhú mềm, có màu hồng ở cơ quan sinh dục, hậu môn, mắt, mồm, hoặc ở chân tay. Khi bệnh ở gia đoạn nhè thường mọc đơn lẻ, sau đó phát triển rộng ra và kết hợp với nhau thành từng mảng lớn như mào gà hoặc hao súp lơ. Sùi mào gà không làm cho bệnh nhân bị khó chịu cho tới khi các nốt sùi này nặng lên và bị tổn thương gây lỡ loét, viêm nhiễm.

- Ở nam giới các nốt sùi mà gà thường mọc ở rãnh quy đầu, thân dương vật, bao quy đầu, bìu, bẹn, hậu môm, họng…

- Ở nữ giới, bệnh sùi mào gà phát triển nhanh chóng và nguy hiểm hơn ở nam giới do bộ phận sinh dục cấu tạo phức tạp. Bệnh thường xuất hiện ở âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, âm hộ, hậu môn…

- Bệnh sùi mào gà là nguyên nhân gây nên một số bệnh ung thư như: Ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư vòm họng…

4: Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội do virus Herpes simplex gây nên, bệnh cũng lây lan qua đường tình dục.

- Biểu hiện nhận biết của bệnh đó là những mụn nước nhỏ, màu đỏ xuất hiện ở cơ quan sinh dục ngoài và vùng hậu môn. Mụn rộp sinh dục khiến cho người mắc bệnh có cảm giác bị ngứa, rát, khó chịu, sau vài ngày những nốt mụn này sẽ lỡ loét ra và chảy máu.

- Bên cạnh đó, khi mắc bệnh rộp sinh dục, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn khi đi tiểu, cơ thể mệt mỏi, sốt, đau đầu, đau cơ… Người bệnh sẽ phải sống chung với bệnh cả đời, việc điều trị chỉ giúp triệu chứng bệnh thuyên giảm chứ không thể dứt điểm bệnh hoàn toàn.

Trên đây là các bệnh xã hội thường gặp nguy hiểm và lây lan nhanh chóng hiện nay mà phong kham nam khoa chat luong cao Hưng Thịnh muốn cung cấp cho mọi người cùng tham khảo. Điều quan trọng đó chính là cần phát hiện bệnh thật sớm để có biện pháp điều trị kịp thời.

Nếu các bạn còn bất kỳ câu hỏi, hay thắc mắc về các bệnh xã hội, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi qua link tư vấn trực tuyến ngay trên website hoặc qua một số cách sau đây:

Địa chỉ phòng khám: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội

Hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294

Email: phongkham@namkhoahungthinh.com

 

Bài viết liên quan

Bệnh lậu là căn bệnh có thể xuất hiện ở cả nam giới và...

Bệnh lậu gây nên rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe...

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm, phổ biến trong xã hội...

Bệnh lậu được biết đến là một bệnh xã hội nguy hiểm,...