Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Ăn trứng vịt lộn như thế nào để tăng cường sinh lực ?

Trứng vịt lộn là món ăn khoái khẩu không chỉ của nam giới mà cả nữ giới, nhiều người nói ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ tăng cường được khả năng sinh lý, điều này có đúng hay không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây với Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh để có được câu trả lời nhanh chóng nào.

Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối

Theo Đông y thì trứng vịt lộn là 1 trong những món ăn có công hiệu dưỡng huyết ích trí giúp cho cơ thể mau trưởng thành, cải thiện được khả năng sinh lý. Trong 1 quả trứng vịt lộn có tới 182 kg kcal năng lượng cùng với đó là 13,6 gr protein; 12,4 gr lipid; 82 mg canxi, 212 gr photpho; và 600 mg cholesterol. Ngoài ra trong thành phần của trứng vịt lộn còn có rất nhiều chất khác như beta carotene, vitamin nhóm A, B, C, sắt, …

Mặc dù có khá nhiều chất như thế nhưng trứng vịt lộn lại chậm tiêu do trong trứng vịt lộn có các chất đạm và cholesterol rất cao. Nhiều chuyên gia khuyến cáo là không nên ăn vào buổi tối, vì điều này sẽ làm cho người ăn hay bị khó chịu, đầy hơi và gây hại cho hệ tiêu hóa. Thời điểm mà nam giới nên ăn đó là vào buổi sáng, tuy vậy không nên ăn quá nhiều và thường xuyên vào buổi sáng.

Ăn trứng vịt lộn như thế nào để tăng cường sinh lực nam giới

Ăn trứng vịt lộn với liều lượng như thế nào là hợp lý ?

Với những trẻ dưới 5 tuổi thì không nên ăn nhiều trứng vịt lộn, với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa phát triển toàn bộ, điều này rất dễ dẫn tới tình trạng đó là rối loạn tiêu hóa và gây hại cho sức khỏe.

Với những trẻ từ 5 tuổi thì nên ăn nửa quả mỗi lần, 1 tuần thì nên ăn tầm 2 – 3 lần là đủ. Ăn trứng vịt lộn thường xuyên khiến cho lượng vitamin A thừa dễ gây vàng da, bong tróc biểu bì, gây ảnh hưởng tới việc hình thành xương, điều này làm cho trẻ phát triển không được toàn diện.

Với những người béo phì, người già, bệnh nhân cao huyết áp và đái tháo đường và rối loạn mỡ máu, các bệnh tim mạch cũng nên hạn chế ăn những món này. Người lớn khỏe mạnh thì nên ăn 2 quả mỗi tuần là hợp lý.

Tại sao nên ăn trứng vịt lộn cùng với gừng, rau răm ?

Khi ăn trứng vịt lộn các bạn thường thấy ăn cùng với gừng và rau răm, đây là sự kết hợp rất chuẩn, đem lại được sự cân bằng cho cơ thể. Với rau răm và gừng vị cay nồng cùng với đó là tính ấm giúp cho ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng và tán hàn. Giúp cho người ăn trứng chống lạnh bụng, đầy hơi và chậm tiêu hóa.

Khi nam giới ăn quá nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày thì lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, … Ăn nhiều rau sống sinh nóng rét, giảm khả năng tình dục ở nam giới. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau răm chứa 1 số tinh dầu và chất ức chế tình dục ở nam giới.

Theo khuyến cáo thì lượng gia vị phù hợp khi ăn 2 quả trứng vịt lộn cùng lúc đó là : 5 gam gừng tươi thái chỉ, 5 gam rau răm tươi. Với phụ nữ mang bầu thì rau răm, gừng vốn có tính nóng dễ gây xảy thai. Ăn trứng vịt lộn với những phụ nữ có thái nên hạn chế ăn rau răm và gừng.

Nguồn : Tổng hợp và Tham khảo.

Bài viết liên quan

Đàn ông nên ăn gì để tăng cường sinh lí là mối bận tâm...