Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu chính là lớp da bọc bên phía ngoài quy đầu dương vật, lớp da mỏng này tưởng chừng như vô hại nhưng lại chứa ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục. Nam giới khi gặp tình trạng sưng tấy, ngứa, đau, đỏ… thì rất có thể bao quy đầu đã bị viêm. Vậy, viêm bao quy đầu là gì?

Tình trạng sưng tấy đỏ ở đầu dương vật được gọi là viêm bao quy đầu, bệnh xuất hiện có thể do: nhiễm virus, nhiễm khuẩn, nấm hoặc do vấn đề về vệ sinh đảm bảo.
Ở giai đoạn đầu của viêm thì nam giới sẽ có cảm giác bị ngứa, rát và khi nhìn thì sẽ thấy sưng đỏ ở bao quy đầu, đến giai đoạn nặng hơn thì đi tiểu xuất hiện mủ, đầu dương vật sung huyết hoặc bị viêm loét. Viêm bao quy đầu nếu để lâu ngày sẽ dẫn tới bệnh lý hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí 

Nguyên nhân dẫn tới viêm bao quy đầu

  • Do quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn dẫn đến việc lây lan các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục khiến cho nam giới có thể mắc viêm bao quy đầu.
  • Do quá trình vệ sinh hằng ngày không tốt, các cặn bã, bựa bẩn đọng lại là môi trường để vi khuẩn sinh sôi, làm cho lớp da bị kích ứng dẫn tới việc viêm nhiễm bao quy đầu.
  • Nếu nam giới thường xuyên thủ dâm mạnh bạo thì có thể gây xước cơ quan sinh dục dẫn đến viêm nhiễm. Hoặc quan hệ tình dục quá mạnh mà không dung biện pháp bảo vệ cũng dẫn tới tình trạng bao quy đầu bị viêm.
  • Nam giới bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm bao quy đầu.

Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu cấp tính: Giai đoạn đầu vùng bao quy đầu sẽ sung đỏ, nóng ngứa, mặt trong của bao quy đầu khi lột lên có thể thấy viêm loét và dịch. Một thời gian sau viêm loét sẽ lan rộng và dịch tiết nhiều kèm theo mùi hôi. Nếu quy đầu mà cọ vào quần lót sẽ gây nên đau nhức, khó chịu.


Thế nào là viêm bao quy đầu?

Bao quy đầu viêm do nấm Canidia albicans: Triệu chứng là xuất hiện những nốt ban đỏ, đường viền sẽ có màu hồng đỏ. Bệnh mặng hơn sẽ xuất hiện viêm loét kèm dịch. Tiến hành kiểm tra và dung kính hiển vi soi sẽ thấy các sợi nấm Candida.

Bao quy đầu viêm do nhiễm Trichomonas: Khi này phần đầu của quy đầu sẽ có nốt ban đỏ, hoặc nổi mụn. Các nốt này sẽ dần to ra, trên bề mặt của nốt ban là các mụn nước. Tới một thời gian sau các mụn này sẽ vỡ và loét ra, xét nghiệm sẽ có trùng roi Trichomonas.

Viêm bao quy đầu gây nên những nguy hại gì?

Lây lan viêm nhiễm cho bạn tình: Nam giới khi mắc viêm bao quy đầu mà quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn sẽ có nguy cơ gây lây viêm nhiễm cho bạn tình của mình.

Bạn có thể nhấp chuột vào đâu để được tư vấn miễn phí 

Gây nên xuất tinh sớm, liệt dương: Viêm bao quy đầu sẽ khiến cho hệ thống dây thần kinh trên quy đầu dương vật trở nên mẫn cảm, kèm theo những viêm nhiễm. Điều này khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm trong quan hệ tình dục, lâu ngày có thể gây nên tình trạng liệt dương.

Cơ quan sinh dục bị ảnh hưởng: Viêm bao quy đầu khi không được điều trị kịp thời và hiệu quả dễ dẫn tới các bệnh viêm về tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ống tinh…

Ảnh hưởng tới hệ tiết niệu: Là nguyên nhân có thể dẫn đến các bệnh về viêm đường tiết niệu: viêm thận, bàng quang, nặng hơn có thể là suy thận.

Hiếm muộn, vô sinh: Nam giới khi mắc viêm bao quy đầu kéo dài sẽ khiến số lượng và chất lượng tinh trùng đều giảm sút. Vì vậy rất dễ là nguyên nhân gây hiếm muộn và vô sinh ở nam giới.

Viêm bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của bộ phận sinh dục mà còn khiến cho cuộc sống cũng như sức khỏe nam giới bị ảnh hưởng nặng nề. Do vậy, khi phát hiện được những bất thường ở bộ phận sinh dục, bạn nên thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để được kiểm tra, tìm ra nguyên nhân cụ thể tránh những biến chứng nguy hại sau này.

Hiện nay, dia chi phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang điều trị viêm bao quy đầu ở nam giới bằng nhiều phương pháp khác nhau, dựa vào tình trạng bệnh của từng người như: Sử dụng thuốc, cắt bao quy đầu khi bao quy đầu bị dài, hẹp, nghẹt. Nam giới khi mắc viêm bao quy đầu đừng quá lo lắng mà nên đi khám và điều trị kịp thời.

Nếu nam giới còn thắc mắc gì liên quan tới bệnh viêm bao quy đầu, hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Hưng Thịnh theo Địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội. hoặc theo Hotline: 0169.497.6999 hoặc 0169.492.6999 . Bạn cũng có thể nhấp chuột vào bên dưới để được tư vấn miễn phí trực tuyến.

 

Bài viết liên quan

Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa không mấy hiếm gặp và...

Viêm bao quy đầu không còn là bệnh gì xa lạ đối với nam...

Những biểu hiện bất thường liên quan đến cơ quan sinh...

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý phổ biến ở nam giới,...