Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Mẹo uống bia không say dân nhậu nên biết

Làm sao để uống bia không say là trăn trở của hầu hết đấng mày râu thường xuyên phải nhậu nhẹt, tiệc tùng, đồng thời cũng là mối quan tâm của các bà vợ có chồng hay phải ăn nhậu. Cách uống bia không say hay uống bia lâu say được nhiều người truyền tai nhau chính là ăn nhiều thức ăn trước khi uống.

Tuy nhiên, mẹo uống bia không say này liệu có thực sự hiệu quả không và còn bí quyết uống bia không say nào khác không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết “Mẹo uống bia không say dân nhậu nên biết” dưới đây:

Các thực phẩm nên ăn trước khi uống bia

Mẹo uống bia không bị say là ăn no trước khi vào cuộc nhậu nhưng không phải thực phẩm nào cũng giúp uống bia lâu say. Theo chia sẻ của các chuyên gia, sử dụng các loại đồ ăn và đồ uống sau đây chính là cách uống bia lâu say mà đấng mày râu nên biết:

Sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều keo thực vật sẽ giúp bảo vệ thành dạ dày, vừa giảm được nồng độ cồn trong bia. Do đó, nếu muốn uống bia không say, hãy ăn một hộp sữa chua trước các bữa tiệc tùng, nhậu nhẹt, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

Sữa tươi

Một ly sữa ấm sẽ làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể, do đó đây cũng là cách đơn giản mà không kém phần hiệu quả giúp uống bia không say. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có sẵn sữa ấm, bạn vẫn có thể uống một hộp sữa tươi bình thường để hạn chế tình trạng say xỉn.

Mẹo uống bia không say dân nhậu nên biết

Phô mai

Ăn một miếng nhỏ phô mai sẽ giúp bạn tỉnh táo và đỡ mệt hơn nhiều so với không ăn trước khi uống bia. Bởi lẽ phô mai có công dụng tạo một lớp tráng cho dạ dày, giúp cho cơ thể giảm việc hấp thụ bia xuống mức thấp và không cho cồn tấn công vào thành dạ dày.

Mật ong

Không cần phải uống mật ong nguyên chất mà có thể pha mật ong và nước cam uống trước khi nạp bia vào cơ thể. Mẹo uống bia không say này có thể giúp bạn uống một lượng lớn bia mà không say bởi mật ong kéo dài thời gian bia ngấm vào cơ thể và đảm bảo dạ dày không bị cồn làm tổn thương.

Đồ chiên rán

Ăn đồ chiên rán trước khi uống bia sẽ giúp chống say cực kì hiệu quả do dầu mỡ giúp giảm lượng cồn hấp thu vào máu qua niêm mặc dạ dày và ruột. Bên cạnh đó, uống một chút dầu ăn trước khi uống bia cũng là cách để uống bia không say.

Bánh mỳ nướng

Lượng carbon trong bánh mỳ có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể giúp hấp thu hết chất cồn, có hiệu nghiệm đặc biệt với việc chống say bia. Hãy nhâm nhi một vài miếng bánh mỳ nướng trước khi uống bia để giúp bạn uống bia lâu say.

Cơm

Ăn cơm trước khi nhậu là bí quyết uống bia không say tốt mà dân nhậu nên áp dụng. Sinh tố B và carbonhydrat sẽ được bổ sung trong quá trình uống bia vì các chất này có rất nhiều trong cơm, gạo. Do đó khi bạn đã ăn no thì sức chịu đựng với đồ uống có cồn sẽ lâu hơn rất nhiều so với không ăn.

Vitamin B

Với những người thường xuyên phải uống bia, hãy uống 2 viên sinh tố B6 cùng với một viên sinh tố B100 trước khi vào cuộc nhậu sẽ giúp giảm say đến một nửa. Tuy nhiên lưu ý rằng không nên dùng B6 thường xuyên vì có thể gây ra biến chứng không tốt.

Men khô

Loại men này được dùng để sản xuất bột mỳ, có tác dụng rất tốt trong việc phá vỡ hoạt động của các phân tử bia, khiến chúng không thể làm tê liệt các nơ ron thần kinh ở não bộ khi chúng ta uống bia. Chính vì vậy, đừng quên ghé qua các cửa hàng tạp hóa mua một chút men khô để uống trước khi vào bàn nhậu để giúp uống bia lâu say.

Một số mẹo uống bia lâu say trên bàn nhậu

Ngoài việc ăn nhiều thực phẩm trước khi uống để giúp uống bia lâu say, dân nhậu nên làm gì để uống bia không say? Thay vì say xỉn trong những bữa tiệc tùng với cảm giác khó chịu, nôn ói, đầy bụng, hãy thử một trong những mẹo uống bia lâu say này:

Biết rõ tửu lượng của mình

Tửu lượng của mỗi người rất khác nhau tùy theo trọng lượng, tuổi tác, giới tính,… Hãy xác định rõ tửu lượng của mình và tránh vượt quá ngưỡng an toàn để uống bia không say và đảm bảo sức khỏe sau những buổi tiệc tùng. Thông thường, ngưỡng an toàn khi uống bia (nồng độ 4%) là từ 300 - 350ml.

Mẹo uống bia không say dân nhậu nên biết

Ăn song song với uống để tạo 1 lớp lót trong dạ dày

Muốn uống bia không say thì tuyệt đối không được để dạ dày trống. Vì như thế không những ethanol càng dễ dàng hấp thụ vào cơ thể mà khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở nên ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, dễ gây ra các bênh về dạ dày như viêm loét dạ dày.

Uống kèm theo nước để làm loãng bia trong bụng

Cách uống bia lâu say là uống nhiều nước trước khi uống bia hoặc trong lúc uống bia. Nguyên nhân là do khi uống bia bạn sẽ mất khá nhiều nước khiến cơ thể có cảm giác nôn nao, khó chịu. Nếu như trước khi uống bia bạn uống ngay một ly nước đầy thì cảm giác này sẽ được hạn chế rất nhiều vì được cung cấp đầy nước. Đồng thời, khi uống bia bạn nên uống kèm nước để làm loãng bia trong bụng sẽ giúp uống bia lâu say rất hiệu quả.

Uống thật chậm rãi, vừa uống vừa nói chuyện

Với những người thường xuyên phải uống bia vì lí do công việc hoặc thích uống bia, hãy nhớ rằng trung bình cơ thể người chỉ có khả năng tiêu thụ 30ml thức uống có cồn trong một giờ đồng hồ. Vì vậy, cách để uống bia không say chính là uống chậm rãi, vừa uống vừa nói chuyện vui vẻ với mọi người trong suốt suốt buổi nhậu. Càng uống nhanh thì cơ thể càng mất khả năng chống lại sự tác hại cũng như sự tấn công của cồn trong bia.

Tuyệt đối không “đọ”

Một bí quyết uống bia lâu say nữa chính là đừng vì bất cứ lý do gì mà “hơn thua” trong khi uống bia. Tất cả hậu quả chỉ có bạn chịu mà thôi. Chỉ nâng ly khi có lý do thực sư hợp lý, và khéo léo từ chối những lời mời, lời khích từ người khác. Khuấy động không khí trên bàn tiệc, hòa nhập với mọi người nhưng vẫn kiểm soát được bản thân, đó là cả một nghệ thuật.

Tuyệt đối không pha trộn

Việc pha trộn các loại nước ngọt có gas và đồ uống có cồn điển hình là bia sẽ làm bạn say nhanh chóng. Vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm chất cồn ngấm vào máu nhanh hơn. Ngoài ra bạn cũng cần tránh uống lẫn lộn bia với các thức uống có cồn không chỉ để uống bia lâu say mà còn để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Giải bia bằng “cửa trên”

Mặc dù cách này tương đối nguy hiểm nếu áp dụng quá nhiều lần trong một buổi tiệc nhậu nhưng để uống bia không say thì nôn cũng là một biện pháp hữu hiệu. Nếu bạn cảm thấy khó chịu ngay trên bàn tiệc, cách tốt là tới nhà vệ sinh và cố nôn ra toàn bộ. Cách này cũng có thể gọi là “rửa dạ dày” cho những người say bia.

Uống bia hay các đồ uống có cồn tuy không được khuyến khích nhưng vì lý do công việc hoặc những lời mời nhậu khó khước từ thì bạn hãy áp dụng các bí quyết trên để uống bia không say và lâu say. Hi vọng với những thông tin trong bài viết sẽ phần nào giúp bạn bảo vệ được cơ thể khỏi tác hại của cồn, đồng thời giữ được tỉnh táo và giảm mệt mỏi khi phải uống nhiều bia.

Nguồn : Tham khảo và Tổng hợp lại.

Bài viết liên quan

Rượu là một trong những loại đồ uống không thể thiếu...