Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không?

“Chào bác sĩ, bé nhà tôi năm nay 7 tuổi. Cháu có biểu hiện ngứa ngáy, hay vọc bao quy đầu từ 2 tháng nay. Thời gian gần đây, khi tắm cho bé tôi phát hiện vùng da quy đầu của con bị ửng đỏ và sưng tấy. Cháu cũng thường kêu đau, xót mỗi lần đi tiểu. Bác sĩ cho tôi hỏi có phải bé nhà tôi đã bị viêm bao quy đầu không và viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không?”.

(Chị Hương – Thái Thụy, Thái Bình)

Không riêng gì chị Hương mà rất nhiều bậc cha mẹ đều có chung nỗi lo lắng, băn khoăn viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không. Bởi lẽ đây là tình trạng khá dễ gặp ở các bé nam do bao quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ, do bé hay nghịch bao quy đầu hoặc do bao quy đầu của bé quá hẹp hoặc dài. Vậy thực chất viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không? Sau đây là giải đáp của các chuyên gia về vấn đề này.

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở trẻ em

Cha mẹ cần nắm được các triệu chứng viêm bao quy đầu ở trẻ là gì để chủ động đưa bé đi khám và điều trị. Theo chia sẻ của các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, nếu thấy trẻ có các biểu hiện sau thì khả năng rất cao bé đã bị viêm bao quy đầu:

• Vùng da tại bao quy đầu cũng như đầu dương vật của trẻ có hiện tượng kích ứng, ửng đỏ và sưng tấy.

• Kiểm tra bằng tay sẽ phát hiện một lớp bựa sinh dục bẩn màu trắng đục và sạn như vôi ở xung quanh lỗ sáo.

• Xuất hiện một số nốt đỏ tại quy đầu và bao quy đầu căng tròn, nhìn giống bong bóng.

• Trẻ thường bị đau buốt khi đi tiểu nên thường ngại đi tiểu, mỗi lần đi tiểu đều quấy khóc.

• Nước tiểu của trẻ nếu quan sát kỹ sẽ thấy màu nước vàng đục và khai nồng. Nếu trường hợp nước  tiểu của trẻ có lẫn máu thì cha mẹ cần đưa trẻ đi khám bác sỹ ngay.

Viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không?

Viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không?

Các bác sĩ cho biết tình trạng này hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm. Ngược lại, nếu chậm trễ trong việc chữa trị sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn tác động xấu đến sự phát triển sau này của bé. Cụ thể:

Ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ: Viêm bao quy đầu khiến dương vật của trẻ luôn trong tình trạng sưng tấy, đau rát là khi đi tiểu. Điều này khiến trẻ cau có, khó chịu, quấy khóc nhiều hơn, đồng thời hình thành thói quen nhịn tiểu vì sợ đau.

Gây viêm nhiễm ngược: Nếu cha mẹ đang lo lắng viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. Tình trạng này kéo dài có thể gây viêm nhiễm ngược dòng sang các bộ phận khác như đường tiểu, bàng quang, thận dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, suy thận,…

Hạn chế sự phát triển của “cậu nhỏ”: Trẻ bị viêm bao quy đầu do bao quy đầu quá hẹp hoặc quá dài thường có dương vật nhỏ và ngắn hơn mức bình thường. Nguyên nhân là do lớp da bó chặt bao quy đầu khiến “cậu nhỏ” không được tiếp xúc với các kích thích bên ngoài, không thể phát triển theo đúng kích cỡ tối đa.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này: Viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không? Các bác sĩ cho biết nếu bệnh không được điều trị sớm, khi chuyển sang giai đoạn biến chứng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng cương cứng cũng như chất lượng tinh trùng sau này, trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản trong tương lai của trẻ.

Cách chữa viêm bao quy đầu ở trẻ em hiệu quả

Để chữa viêm bao quy đầu ở trẻ em an toàn và hiệu quả, trước hết cha mẹ cần lựa chọn địa chỉ chuyên khoa uy tín, chất lượng với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao. Tại Hà Nội, phụ huynh có thể tin tưởng đưa bé đến khám và điều trị viêm bao quy đầu ở Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh.

Sau khi thăm khám tổng quát và làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp với từng trường hợp mắc bệnh. Hiện có hai phương pháp điều trị chính là:

Điều trị nội khoa

Phương pháp này được chỉ định áp dụng cho các trường hợp mà  nguyên nhân viêm bao quy đầu là do không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, bị các virus từ bên ngoài tấn công gây viêm bao quy đầu. Để điều trị bằng thuốc, các bác sĩ chỉ định điều trị chủ yếu bằng thuốc kháng sinh, kết hợp cùng thuốc chống viêm, chống co thắt. Loại thuốc sử dụng cũng như liều lượng cho mỗi trường hợp sẽ được bác sĩ chỉ định sao cho phù hợp.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp này được chỉ định áp dụng cho các trường hợp mà nguyên nhân viêm bao quy đầu là do trẻ bị hẹp hoặc dài bao quy đầu bẩm sinh. Tuy nhiên nếu trẻ còn quá nhỏ thì sẽ tiến hành điều trị bảo tồn kết hợp dùng thuốc để điều trị khỏi viêm. Nếu điều trị bảo tồn thất bại thì khi trẻ lớn hơn sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đã phần nào giải đáp băn khoăn của nam giới về “Viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không?”. Hãy liên hệ tới đường dây nóng 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc chat trực tuyến tại website để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí bởi các bác sĩ đầu ngành.

Bài viết liên quan

Hầu hết trong cuộc đời mỗi nam giới đều ít một lần...

Bao quy đầu nam giới xuất hiện những nốt mụn đỏ là một...

Bao quy đầu chính là lớp da bọc bên phía ngoài quy đầu...

Viêm nhiễm bao quy đầu khi vệ sinh vùng kín không đúng cách,...