Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách điều trị viêm bao quy đầu cấp tính

Bệnh viêm bao quy đầu cấp tính là một trong những bệnh nam khoa tương đối phổ biến ở nam giới. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có cách điều trị viêm bao quy đầu cấp tính phù hợp và hiệu quả.

Triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính

Viêm bao quy đầu cấp tính là tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nam giới do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus, kí sinh trùng tại quy đầu và bao quy đầu. Đây là giai đoạn đầu của bệnh viêm bao quy đầu, với các biểu hiện đặc trưng như:

• Bao da quy đầu có cảm giác cộm vướng, ngứa ngáy âm ỉ rồi râm ran thành từng đợt.

• Bao da mỗi ngày một sưng to, phù nề, mặt trong bao da ửng đỏ.

• Khi bệnh nặng hơn, bề mặt trên bao quy đầu sẽ xuất hiện những nốt mẩn đỏ hoặc mụn nước. Đám mụn nước có thể bị phổng rộp và tự vỡ gây ra vết loét có bờ viền, có dịch mủ mùi hôi khó chịu.

• Đau và xót khi quan hệ tình dục, nóng rát phần quy đầu và bao da quy đầu khi đi tiểu.

Thông thường, các triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính không thể tự khỏi, hoặc có thể thuyên giảm nhưng chỉ được một thời gian ngắn sẽ tái phát trở lại với tình trạng trầm trọng hơn. Bệnh kéo dài và không được điều trị viêm bao quy đầu cấp tính kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Cách điều trị viêm bao quy đầu cấp tính

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu cấp tính

Để có cách điều trị viêm bao quy đầu cấp tính hiệu quả, các bác sĩ cần dựa trên nhiều yếu tố trong đó có nguyên nhân gây bệnh. Theo chia sẽ của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, những nguyên nhân chính gây bệnh viêm bao quy đầu cấp tính ở nam giới là:

• Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sai cách khiến cặn bẩn tích tụ lâu ngày hình thành nên bựa sinh dục. Đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm.

• Nam giới mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu có nguy cơ bị viêm bao quy đầu cấp tính cao hơn so với nam giới bình thường. Nguyên nhân là do bao quy đầu bị bịt kín gây khó khăn cho quá trình vệ sinh “cậu nhỏ”.

• Thủ dâm quá nhiều, quá thô bạo hay sử dụng dụng cụ kích dục sai cách có thể làm tổn thương bao quy đầu. Những thương tổn này rất dễ bị lây nhiễm vi khuẩn dẫn đến viêm bao quy đầu cấp tính.

• Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người, quan hệ với đối tác mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu cấp tính ở nam giới.
Cách điều trị viêm bao quy đầu cấp tính hiệu quả

Như đã nói ở trên, cách điều trị viêm bao quy đầu cấp tính như thế nào phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm khuẩn hay do dài hoặc hẹp bao quy đầu. Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì việc điều trị viêm bao quy đầu cấp tính càng sớm càng tốt vì đây là giai đoạn đầu của bệnh, lúc này phần bao da chưa viêm nhiễm nặng nên hoàn toàn có thể chữa khỏi triệt để.

Điều quan trong là nam giới cần lựa chọn địa chỉ nam khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo có được kết quả điều trị viêm bao quy đầu cấp tính tốt. Tại Hà Nội, một trong những gợi ý tốt cho bạn là Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh. Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, đánh giá mức độ bệnh và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Thông thường, sẽ có hai hướng điều trị chính là:

Điều trị viêm bao quy đầu cấp tính bằng nội khoa

Đối với trường hợp bị viêm bao quy đầu cấp tính do vi khuẩn và nấm thông thường gây nên, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc chống nấm dưới dạng uống hoặc bôi. Nếu bị viêm bao quy đầu cấp tính do tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục thì tùy vào nguyên nhân mà có đơn thuốc cụ thể.

Bệnh nhân lưu ý tuyệt đối không ngưng dùng thuốc, đổi thuốc hay mượn đơn thuốc của người khác về điều trị viêm bao quy đầu cấp tính khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bởi lẽ, điều này sẽ khiến bệnh trở nặng khó chữa khỏi và điều trị tốn kém hơn.

Điều trị viêm bao quy đầu cấp tính bằng ngoại khoa

Trong trường hợp bệnh viêm bao quy đầu cấp tính do bao quy đầu dài hoặc hẹp thì bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhằm loại bỏ da bao quy đầu thừa. Hiện phòng khám Hưng Thịnh đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc vào cắt bao quy đầu, đem lại hiệu quả điều trị cao và tuyệt đối an toàn.

Với nhiều năm hoạt động trong nghề, cùng đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế tân tiến, dịch vụ y tế chuyên nghiệp và chi phí khám chữa bệnh hợp lý, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị viêm bao quy đầu cấp tính tại phòng khám Hưng Thịnh. Đặc biệt, mọi thông tin bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối, chỉ công khai khi có sự đồng ý của người bệnh.

Với những chia sẻ về cách điều trị viêm bao quy đầu cấp tính từ các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, hi vọng sẽ đem lại thông tin hữu ích cho quý bạn đọc. Hãy gọi tới hotline 0395 456 294 -  0395 456 294 hoặc trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn thêm.

Bài viết liên quan

Bao quy đầu chính là lớp da bọc bên phía ngoài quy đầu...

Khi bị viêm bao quy đầu, bên cạnh việc đến các cơ sở y...

Bao quy đầu nam giới xuất hiện những nốt mụn đỏ là một...

Chi phí điều trị bệnh viêm bao quy đầu hết bao nhiêu là...