Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Ngứa quy đầu và cách điều trị hiệu quả

Ngứa quy đầu, ngứa bao quy đầu, ngứa dương vật… thường liên quan tới các bệnh lý về bộ phận sinh dục. Triệu chứng này không chỉ khiến cho nam giới có giác khó chịu mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh hoạt và đời sống tình dục. Vậy. nam giới bị ngứa quy đầu là mắc bệnh gì, nguyên nhân do đâu.... Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây của các bác sĩ chuyên khoa Nam khoa Hưng Thịnh.

Click vào đây để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết

Ngứa quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo phân tích của các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, tình trạng ngứa quy đầu có thể là dấu hiệu của bệnh Viêm quy đầu.
Ngứa quy đầu có thể là bạn đang mắc phải bệnh viêm quy đầu, ngứa quy đầu thường là do lây nhiễm, do quan hệ tình dục không sạch sẽ, bi vi khuẩn Candida, Trichomonas, chlamydia, cầu khuẩn lậu… xâm nhập.

Viêm bao quy đầu còn do nam giới bị bao quy đầu quá dài, hẹp bao quy đầu, quy đầu bị khô nứt. Bao quy đầu và quy đầu thường là nơi tích tụ nhiều bựa sinh dục, và trở thành môi trường cho vi khẩu phát triển mạnh mẽ gây nêm những viêm nhiễm bao quy đầu.

Ngứa bao quy đầu và cách điều trị

Biểu hiện của viêm bao quy đầu

Bệnh  viêm bao quy đầu nguyên nhân thường là do nấm hoặc vi khuẩn ẩn nấp dưới bao quy đầu do không được vệ sinh sạch sẽ, hoặc tiến hành cắt bao quy đầu gây nên. Chứng viêm nhiễm này sẽ sinh ra đau đớn, sưng tấy đỏ và ngứa, nặng hơn có thể khiến hẹp lỗ niệu đạo.

Bệnh để lâu ngày sẽ có thể xuất hiện tình trạng quy đầu khô rát, nghẹt bao quy đầu và có thể là ung thư. Viêm bao quy đầu phân thành nhiều loại khác nhau, cụ thể:

Viêm bao quy đầu do Trichomonas: Quy đầu xuất hiện những nốt sẩn và nốt ban đỏ, dần dần sẽ to lên, cùng với đó là những mụn nước nhỏ li ti như đầu kim và dần dần sẽ hình thành lở loét, viêm nhiễm.

Viêm bao quy đầu do khuẩn Candida: Biểu hiện là bao quy đầu và quy đầu bị nổi nốt đỏ, bề mặt quy đầu trơn nhẵn, kèm theo đó là những mụn nhỏ. Bệnh ở giai đoạn cấp tính còn có những biểu hiện lở loét hay chảy dịch.

Viêm bao quy đầu lở loét hình khuyên: Là những nốt ban đỏ lớn dần lên thành hình vòng khuyên trên khu vực bao quy đầu và quy đầu, chúng có thể hình thành những vết lỡ loét, gây ngứa ngáy ở khu vực quy đầu.

Nguyên nhân gây nên ngứa quy đầu

Nam giới thường hay bị cảm giác ngứa quy đầu, tình trạng này là biểu hiện của những người mắc chứng bệnh viêm bao quy đầu. Vậy, viêm bao quy đầu nguyên nhân là do đâu:

- Dài hoặc hẹp bao quy đầu: Nam giới mà nếu mắc bệnh dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu sẽ khiến các chất cặn bẩn, bựa sinh dục tích tụ lại bên trong bao quy đầu mà không thể bài tiết ra được bên ngoài. Chính điều này khiến cho bao quy đầu và quy đầu bị ngứa, sưng. Vì vậy, để phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm và cải thiện chất lượng đời sống tình dục, người bệnh nên tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu sớm.

- Thủ dâm: Nam giới nếu lạm dụng thủ dâm cũng có thể gây nên viêm bao quy đầu, tổn thương cho dương vật.

- Không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ: Khi không lộn được lớp da quy đầu lên để tiến hành vệ sinh thì các chất cặn bẩn không thể đưa ra ngoài được. Các cặn bẩn này chính là môi trường rất tốt để các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ thì viêm nhiễm bao quy đầu là điều không thể tránh khỏi.
Quan hệ tình dục không an toàn: Việc lây lan viêm nhiễm, bệnh lậu từ bạn tình sẽ khến cho quy đầu bị ngứa, bị viêm nhiễm, nặng hơn có thể mắc các bệnh xã hội như: giang mai, sùi mào gà

Click vào đây để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết

Điều trị ngứa quy đầu như thế nào hiệu quả

Khi xảy ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở khu vực bao quy đầu, người bệnh cần sớm thăm khám để được bác sĩ kiểm tra cụ thể, tìm ra nguyên nhân gây ngứa là do đâu, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.

Trong trường hợp ngứa quy đầu do bị viêm bao quy đầu: Người bệnh có thể dùng thuốc để bôi ngoài da để điều trị bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc gì và sử dụng như thế nào cần phải theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Trường hợp viêm bao quy đầu do bệnh lý: Cách điều trị hiệu quả thường được lựa chọn chính là cắt bao quy đầu. Hiện tại, phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh đang sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng công nghệ của Mỹ để tiến hành cắt bao quy đầu cho nam giới. Kết hợp với bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện tiểu phẫu. Giúp cho quá trình tiểu phẫu hạn chế đau đớn, bảo đảm tính thẩm mỹ cao, hiệu quả và phục hồi nhanh chóng.

Để hỗ trợ cho quá trình điều trị đạt được kết quả tốt, người bệnh cần chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân của mình, đặc biệt vệ sinh bao quy đầu đúng cách, nhẹ nhàng và sạch sẽ. Duy trì một lối sống khoa học và lành mạnh, trong khi điều trị tránh việc quan hệ tình dục thủ dâm để vết thương không bị nhiễm trùng…

Phòng khám Nam khoa uy tín Hưng Thịnh đang là địa chỉ chữa viêm bao quy đầu uy tín nói chung và các bệnh lý nam khoa nói riêng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về ngứa quy đầu và bệnh viêm bao quy đầu, vui lòng liên hệ với  bác sĩ chuyên khoa chúng tôi theo Hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc Click chuột vào bên dưới đây để được tư vấn trực tuyến miễn phí.

Bài viết liên quan

Bao quy đầu chính là lớp da bọc bên phía ngoài quy đầu...

Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa không mấy hiếm gặp và...

Khi bị viêm bao quy đầu, bên cạnh việc đến các cơ sở y...

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý nam khoa rất thường gặp,...