Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa không mấy hiếm gặp và có thể xảy ra với nam giới ở mọi lứa tuổi. Những tác hại mà nó gây ra cũng không thể xem nhẹ song tâm lý chung của nam giới khi mắc bệnh thường rất xấu hổ và ngại thăm khám. Do đó, những cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà luôn luôn được quan tâm hàng đầu.

Viêm bao quy đầu là sao?

Viêm bao quy đầu được hiểu đơn giản là tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm dẫn đến sưng tấy, nóng đỏ và ngứa rát, là khi cọ xát, tiếp xúc với bên ngoài.

Bao quy đầu khi bị viêm thường khiến cho quy đầu đau khi đi tiểu hay khi quan hệ tình dục. Nếu tình trạng viêm nhiễm nặng, nam giới còn có thể thấy các đốm nhỏ li ti như các mụn nước có mủ ở đầu dương vật, nhiều bệnh nhân có dấu hiệu lở loét khá nghiêm trọng do bệnh phát triển quá nhanh mà không quan tâm điều trị.

Viêm bao quy đầu không chỉ gây đau đớn và nhiều phiền toái khác trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chức năng sinh lí và sinh sản nam giới nên cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Theo các chuyên gia nam học, viêm bao quy đầu thường là hệ quả của bệnh lý dài, hẹp bao quy đầu khiến nước tiểu, cặn bẩn, bựa sinh dục đọng lại tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công. Do đó, điều trị viêm bao quy đầu tại nhà có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân gây bệnh.

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà như thế nào

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà an toàn hiệu quả

Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới gặp rất nhiếu bất tiện trong sinh hoạt và muốn chấm dứt tình trạng này nhanh chóng. Như đã nói, do tâm lý xấu hổ nên họ thường có xu hướng điều trị tại nhà, tuy nhiên, điều trị viêm bao quy đầu tại nhà cũng cần đúng cách, cần thăm khám xác định chính xác để chữa trị đúng người đúng bệnh, có cơ sở khoa học, không nên tùy tiện áp dụng các mẹo chữa bệnh để tránh hậu quả đáng tiếc.

Để chữa viêm bao quy đầu tại nhà, nam giới cần có những điều chỉnh để xây dựng lối sống lành mạnh, trong đó chú trọng đến hai yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triến bệnh là vệ sinh và quan hệ tình dục. Theo đó cần chú ý:

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hằng ngày

Khi đầu dương vật có dấu hiệu viêm nhiễm, nam giới nên vệ sinh bằng nước sạch (hơi ấm) hay nước muối sinh lý, nhẹ nhàng lộn bao quy đầu để vệ rửa sạch lớp bựa sinh dục. Cần lưu ý không lạm dụng các hóa chất tẩy rửa, là với tình trạng lở loét vì có thể gây ra viêm nhiễm nặng do dị ứng.

Điều chỉnh các thói quen sinh hoạt

Bệnh nhân nên tập luyện thể dục thể thao điều độ để tăng khả năng đề kháng của cơ thể nhưng nên tránh những hoạt động có ảnh hưởng, cọ xát đến bộ phận sinh dục như  bơi lội, đạp xe... Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, kiêng đồ cay, tính nóng, các loại đồ uống có cồn, chất kích thích để giúp vết thương nhanh lành, tăng cường sức khỏe.

Tránh quan hệ tình dục

Khi đã có biểu hiện viêm nhiễm ở bao quy đầu tốt nên kiêng quan hệ tình dục, kiêng thủ dâm trong suốt thời gian điều trị vì quan hệ tình dục lúc này với nam giới không chỉ là khó khăn hơn, đau khi quan hệ mà dương vật còn dễ bị tổn thương hơn, đặc biệt viêm nhiễm sẽ làm lây lan và gây các bệnh phụ khoa cho nữ giới.
Không mặc đồ lót quá chật: Nên chọn các loại thoáng mát, chất liệu tốt để tránh cọ xát và làm tổn thương quy đầu, giữ cho quy đầu luôn khô thoáng để hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Dùng thuốc:

Một số trường hợp viêm bao quy đầu nặng mà không phải do nguyên nhân bệnh lý, nam giới cũng có thể dùng thuốc uống kháng sinh, thuốc bôi kháng viêm, tiêu sưng, giảm đau, giảm phù nề để bệnh mau lành. Chú ý chỉ dùng thuốc khi đã xác định chính xác bệnh viêm bao quy đầu, cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng, cách thức cũng như thời gian sử dụng thuốc, không tự ý mua thuốc chữa viêm bao quy đầu tại nhà để tránh tác dụng phụ cản trở quá trình điều trị.

Những trường hợp nào không thể điều trị viêm bao quy đầu tại nhà?

Cần lưu ý bệnh nhân rằng những cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà nói trên chỉ có hiệu quả tốt với các trường hợp bị viêm bao quy đầu do vệ sinh kém, nhiễm khuẩn đơn thuần.

Với những bệnh nhân bị viêm bao quy đầu do bệnh lý dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu...thì việc áp dụng các phương pháp này chỉ có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng viêm chứ không thể điều trị triệt để, nam giới sẽ bị tái viêm nhiều lần, hình thành bệnh viêm bao quy đầu mãn tính khó điều trị hơn rất nhiều.

Trong trường hợp này, nam giới không nên vì xấu hổ mà tùy tiện điều trị tại nhà, không những bệnh không khỏi mà còn có thể tiến triển trầm trọng hơn, gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Cách duy để chữa trị chính là làm thủ thuật cắt da thừa vùng quy đầu (cắt bao quy đầu) để loại bỏ hoàn toàn tố chức viêm.

Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản, tiến hành khá nhanh chóng và hầu như không xảy ra biến chứng nếu bác sĩ đủ chuyên môn và điều kiện trang thiết bị đảm bảo vô trùng. Phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc hiện đang được giới chuyên môn đánh giá cao về tính hiệu quả, an toàn và tính thẩm mỹ. Với phương pháp này, bao quy đầu được nong và cắt theo vòng tròn, sau đó được khâu lại bằng chỉ tự tiêu. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp hạn chế chảy máu, không gây đau đớn, không để lại sẹo xấu và hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm hay biến chứng nên nam giới hoàn toàn có thể yên tâm.

Trên đây là những cách chữa viêm bao quy đầu phổ biến mà nam giới nên biết. Nếu đang gặp rắc rối với các vấn đề ở cơ quan sinh dục hay còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà, xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Hưng Thịnh để được các chuyên gia về bệnh nam khoa tư vấn giúp đỡ!

Bài viết liên quan

Thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu hiệu quả hiện nay là...

Viêm bao quy đầu không còn là bệnh gì xa lạ đối với nam...

Viêm nhiễm bao quy đầu khi vệ sinh vùng kín không đúng cách,...

Bao quy đầu dương vật là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn...