Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở người lớn

Hầu hết trong cuộc đời mỗi nam giới đều ít một lần mắc bệnh nam khoa nào đó, trong đó số lượng người mắc bệnh viêm bao quy đầu chiếm tỉ lệ rất cao. Các chuyên gia khuyến cáo, phái mạnh nên nắm được các triệu chứng viêm bao quy đầu ở người lớn để phát hiện và điều trị bệnh sớm, tránh những hậu quả không mong muốn.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở người lớn

Viêm bao quy đầu ở người lớn là bệnh lý nam khoa tương đối phổ biến nên cũng có rất nhiều con đường dẫn đến căn bệnh này. Dưới đây là những nguyên nhân chính gây bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới, đó là:

• Vệ sinh “cậu nhỏ” sai cách: Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sai cách khiến cặn bẩn tích tụ lâu ngày hình thành nên bựa sinh dục. Đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm.

• Lạm dụng chất tẩy rửa: Việc lạm dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc dung dịch vệ sinh không phù hợp với vùng da nhạy cảm như da quy đầu cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở người lớn.

• Do dài hoặc hẹp bao quy đầu: Nam giới mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu có nguy cơ bị viêm bao quy đầu cao hơn so với nam giới bình thường. Nguyên nhân là do bao quy đầu bị bịt kín gây khó khăn cho quá trình vệ sinh “cậu nhỏ”.

• Do “tự sướng” quá mức: Thủ dâm quá nhiều, quá thô bạo hay sử dụng dụng cụ kích dục sai cách có thể làm tổn thương bao quy đầu. Những thương tổn này rất dễ bị lây nhiễm vi khuẩn dẫn đến viêm bao quy đầu.

• Quan hệ tình dục bừa bãi: Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người, quan hệ với đối tác mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở người lớn.

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở người lớn

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở người lớn

Viêm bao quy đầu ở người lớn là tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nam giới trưởng thành do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus, kí sinh trùng tại quy đầu và bao quy đầu. Có thể chia viêm bao quy đầu ở người lớn thành hai giai đoạn với các biểu hiện đặc trưng như sau:

Triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính

Viêm bao quy đầu ở người lớn giai đoạn đầu sẽ có biểu hiện đặc trưng là ngứa ngáy, nóng rát bao quy đầu. Sau đó, vùng bao quy đầu sẽ xuất hiện các vết đỏ, sưng tấy. Nếu lột bao quy đầu có thể thấy mặt trong bao quy đầu bị viêm loét, tiết dịch màu trắng kèm theo mùi hôi khó chịu. Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau và xót khi quan hệ tình dục, nóng rát phần quy đầu và bao da quy đầu khi đi tiểu.

Thông thường, các triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính không thể tự khỏi, hoặc có thể thuyên giảm nhưng chỉ được một thời gian ngắn sẽ tái phát trở lại với tình trạng nặng hơn. Bệnh kéo dài và không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Triệu chứng viêm bao quy đầu mãn tính

Khi đã bước sang giai đoạn này, các triệu chứng của bệnh trở nên trầm trọng và khó chữa khỏi hơn. Quy đầu phù nề, xuất hiện những nốt mụn nước và khi vỡ ra có mùi vô cùng khó chịu. Khi lộn ngược bao quy đầu sẽ thấy bên trong bị viêm loét nặng, tiết nhiều dịch trắng thậm chí rỉ máu.

Theo các chuyên gia, viêm bao quy đầu ở người lớn giai đoạn mãn tính tuy không liên tục như giai đoạn cấp tính những rất dễ tái phát. Đặc biệt, viêm bao quy đầu mãn tính rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,…

Chữa viêm bao quy đầu như thế nào hiệu quả?

Tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà các bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp. Để chữa viêm bao quy đầu hiệu quả, hai phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay là:

Điều trị nội khoa

Phương pháp này được chỉ định áp dụng cho các trường hợp mà  nguyên nhân viêm bao quy đầu ở người lớn do không đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bị các virus từ bên ngoài tấn công gây viêm nhiễm. Nếu bị viêm bao quy đầu do tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục thì tùy vào nguyên nhân mà có đơn thuốc cụ thể.

Để điều trị bằng thuốc, các bác sĩ chỉ định điều trị chủ yếu bằng thuốc kháng sinh, kết hợp cùng thuốc chống viêm, chống co thắt. Loại thuốc sử dụng cũng như liều lượng cho mỗi trường hợp sẽ được bác sĩ chỉ định sao cho phù hợp.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp này được chỉ định áp dụng cho các trường hợp mà nguyên nhân viêm bao quy đầu ở người lớn do bị hẹp, dài bao quy đầu. Thông thường, các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhằm loại bỏ lớp bao da quy đầu. Bệnh nhân sẽ được kết hợp dùng thuốc đặc trị để chữa khỏi hoàn toàn tình trạng viêm nhiễm.

Hiện phòng khám Hưng Thịnh đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc vào cắt bao quy đầu, đem lại hiệu quả điều trị cao và tuyệt đối an toàn. Với cơ sở vật chất hiện đại, cùng đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, dịch vụ y tế chuyên nghiệp và chi phí khám chữa bệnh hợp lý, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị viêm bao quy đầu ở người lớn tại phòng khám Hưng Thịnh.

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ thêm về viêm bao quy đầu ở người lớn, hãy liên hệ tới đường dây nóng 0395 456 294 -  0395 456 294 hoặc trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa tại mục tư vấn. Các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn của bạn 24/24 giờ.

Bài viết liên quan

Hiện tượng bao quy đầu của nam giới bị sưng phồng không...

Bao quy đầu dương vật là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn...

Những biểu hiện bất thường liên quan đến cơ quan sinh...

Bao quy đầu nam giới xuất hiện những nốt mụn đỏ là một...