Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nam giới bị viêm bao quy đầu kiêng ăn gì?

Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa phổ biến ở nam giới, chiếm đến 70% tỷ lệ mắc bệnh về bao quy đầu. Vậy khi bị viêm bao quy đầu hoặc đang trong quá trình chữa viêm bao quy đầu kiêng ăn gì và nên ăn gì? Dưới đây là giải đáp của các chuyên gia về vấn đề này.

Nên kiêng ăn gì khi bị viêm bao quy đầu?

Viêm bao quy đầu kiêng ăn gì là băn khoăn của rất nhiều nam giới mắc phải bệnh lý này. Các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết khi có dấu hiệu mắc bệnh hoặc khi đang điều trị viêm bao quy đầu, phái mạnh nên tránh những loại đồ ăn thức uống sau:

• Đồ cay nóng: Những loại thực phẩm cay nóng như ớt, gừng, hạt tiêu, hành tây, tỏi,… càng ăn nhiều sẽ càng sinh nhiệt, là những tác nhân gây kích thích, khó chịu ở vùng bao quy đầu bị viêm. Chúng cũng khiến bệnh lâu lành và nghiêm trọng hơn nếu sử dụng nhiều.

• Đồ hải sản: Viêm bao quy đầu kiêng ăn gì thì câu trả lời chính là hải sản. Tuy là loại thực phẩm rất giàu chất đạm và rất tốt cho cơ thể, thế nhưng đối với nam giới bị chứng viêm bao quy đầu thì đây lại là thực phẩm “tử thần” bởi chúng dễ gây dị ứng và không hề có lợi cho quá trình điều trị bệnh.

• Các loại đồ ngọt, chất béo: Nam giới bị viêm bao quy đầu nên hạn chế, thậm chí nên tránh sử dụng các loại thực phẩm ngọt như socola, kẹo, bánh kem, nước ngọt,… và các loại thực phẩm dầu mỡ như bơ, mỡ động vật, đồ chiên rán,… Vì chúng đều là những loại thực phẩm làm tăng nhiệt khiến dịch tiết ra nhiều, ảnh hưởng trực tiếp cho quá trình trị bệnh.

• Chất kích thích: Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới nên kiêng sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, ma túy,… Các chất kích thích này vừa có hại cho sức khỏe và cũng ảnh hưởng đến quá trình hồi phuc của người bệnh bởi sử dụng nhiều sẽ khiến bao quy đầu đau nhức, ngứa ngáy, thậm chí sưng tấy.

Nam giới bị viêm bao quy đầu kiêng ăn gì?

Vậy nên ăn gì khi bị viêm bao quy đầu?

Bên cạnh những loại thực phẩm khi bị viêm bao quy đầu kiêng ăn gì thì các bác sĩ cũng khuyến cáo thêm những thực phẩm nên ăn khi bị viêm bao quy đầu. Việc bổ sung các món ăn này vào thực đơn hàng ngày không chỉ giúp hạn chế sự sinh sôi của hại khuẩn mà còn tăng cường sức đề kháng cho nam giới. Cụ thể:

• Sử dụng tỏi trong nấu ăn: Thành phần trong tỏi chứa nhiều acillin có tác dụng tiêu diệt virus, hạn chế ít nhiều tốc độ phát triển của bệnh từ đó nâng cao sức đề kháng của nam giới. Không những vậy, tính sát khuẩn và chống viêm của tỏi khá cao, phù hợp với nam giới đang phải chịu những phiền toái do viêm bao quy đầu gây ra.

• Thực phẩm có chứa vitamin C: Ớt, cải xanh, súp lơ, hay cam, dứa, đu đủ đều là những thực phẩm cung cấp khá nhiều Vitamin C mà nam giới có thể bổ sung để chống lại sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn. Bên cạnh đó, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh ra interferon, là một loại protein có tác dụng tiêu diệt virus, chống lại sự nhân rộng của virus có hại.

• Các loại rau xanh, quả tươi: Những loại thực phẩm này luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt với những trường hợp điều trị viêm bao quy đầu thì bổ sung các loại rau xanh càng giúp cho hệ miễn dịch của cơ thể tăng cao.

Lời khuyên của bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh

Các bác sĩ nhấn mạnh rằng, muốn điều trị bệnh hiệu quả không phải chỉ cần nắm được viêm bao quy đầu kiêng ăn gì mà cần thiết phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn hay do hẹp, dài bao quy đầu để có biện pháp xử trí phù hợp. là với các trường hợp bị viêm bao quy đầu nhưng chưa có sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa thì việc thăm khám và điều trị bệnh là càng sớm càng tốt.

Tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà các bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả. Để chữa viêm bao quy đầu đạt kết quả tốt, hai phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay là:

Điều trị nội khoa

Phương pháp này được chỉ định áp dụng cho các trường hợp viêm bao quy đầu do không đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bị các virus từ bên ngoài tấn công gây viêm nhiễm. Nếu bị viêm bao quy đầu do tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục thì tùy vào nguyên nhân mà có đơn thuốc cụ thể.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp này được chỉ định áp dụng cho các trường hợp mà nguyên nhân viêm bao quy đầu do bị hẹp, dài bao quy đầu. Thông thường, các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhằm loại bỏ lớp bao da quy đầu. Bệnh nhân sẽ được kết hợp dùng thuốc đặc trị để chữa khỏi hoàn toàn tình trạng viêm nhiễm.
Với những thông tin hữu ích “Nam giới bị viêm bao quy đầu kiêng ăn gì?” hi vọng sẽ góp phần tích cực vào quá trình chăm sóc sức khỏe phái mạnh. Hãy liên hệ tới số hotline 0395 456 294 -  0395 456 294 hoặc chat trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ thêm.

Bài viết liên quan

Bệnh viêm bao quy đầu cấp tính là một trong những bệnh nam...

Những biểu hiện bất thường liên quan đến cơ quan sinh...

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới thường gặp là...

Ngứa quy đầu, ngứa bao quy đầu, ngứa dương vật… thường...