Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Xuất hiện tinh trùng màu vàng ở nam giới là bị làm sao?

Có rất nhiều nam giới hoang mang, lo lắng khi thấy tinh trùng của mình xuất hiện màu vàng nhạt. Tinh trùng ở thể trạng bình thường  sẽ có màu trắng, trắng sữa, hơi sánh đặc và để một lúc nó sẽ hóa lỏng. Nhưng nếu tinh trùng chuyển từ màu trắng sang màu vàng thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo không tốt về sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy, nam giới xuất hiện tinh trùng màu vàng là bị bệnh gì?

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn trực tuyến miễn phí<<

Nguyên nhân xuất hiện tinh trùng màu vàng

Bộ phận sinh dục bị nhiễm khuẩn: Nếu nam giới mà bị mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục thì đây là vấn đề khá nghiêm trọng. Bệnh lý mà thường hay gặp đó là viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt. Đây là nguyên nhân khiến cho tinh trùng màu vàng.

Không quan hệ trong một thời gian dài: Nam giới nếu khi kiêng quan hệ tình dục trong một thời gian dài thì thành phần có trong tinh dịch sẽ thay đổi và chuyển sang màu vàng. Trình trạng này không quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu xuất hiên trong thời gian dài mà không thuyên giảm thì nam giới nên đi thăm khám và làm các xét nghiệm kiểm tra, bởi chất lượng của tình trùng bị suy giảm rất nhiều và có thể chết đi gây nên vô sinh ở nam giới.

Tinh dịch có vai trò quan trọng trong quá trình vận chuyển tinh trùng, cung cấp dinh dưỡng cho tinh trùng phát triển. Nếu như tuyến tiền liệt hoặc là túi tinh bị viêm nhiễm thì vi khuẩn sẽ xâm nhập, dẫn tới việc số lượng cũng như chất lượng tinh trùng giảm mạnh gây vô sinh, hiếm muộn.


Xuất hiện tinh trùng màu vàng ở nam giới là bị làm sao?

Tinh trùng có màu vàng nhạt là bệnh gì?

Khi tinh dịch có màu vàng, thì đây là biểu hiện cho thấy nam giới có thể đang mắc phải một số bệnh nam khoa nào đó. Một số bệnh lý khiến cho nam giới xuất hiện tinh dịch có màu vàng đó là:

Bệnh viêm tuyến tiền liệt

- Tuyến tiền liệt chính là cơ quan sản xuất ra tinh dịch, phục vụ cho quá trình xuất tinh và thụ tinh. Nếu, nam giới thấy tinh dịch của mình khi xuất ra có màu vàng, thì nguyên nhân có thể là do viêm nhiễm tuyến tiền liệt. Khi nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thường kèm theo một số biểu hiện sau:

  • Đau đớn ở bộ phận sinh dục: Đau tinh hoàn, bụng dưới, niệu đạo, thắt lưng, bẹn, dương vật…
  • Xuất hiện tình trạng đi tiểu bất thường: tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu không hết, nhỏ giọt, niệu đạo nóng rát, nước tiểu vàng…
  • Tinh thần bị ảnh hưởng: Bệnh khiến cho người mắc phải rơi vào trạng thái tinh thần mỏi mệt, mất tự tin, căng thẳng, giảm trí nhớ…
  • Triệu chứng khác như: Đi đại tiện vào sáng sớm có tiết ra dịch màu trắng, dạng nước hoặc dịch nhầy. Kèm theo đó là hiện tượng xuất tinh sớm, xuất tinh  khó, xuất tinh ra máu, di tinh, không hứng thú trong cuộc sống tình dục…

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn trực tuyến miễn phí<<

Bệnh viêm túi tinh

- Xuất hiện tinh trùng màu vàng nhạt cũng rất có khả năng nam giới bị viêm túi tinh. Đối với bệnh này, tinh trùng không chỉ có màu vàng mà còn có cả máu lẫn bên trong, khiến nam giới bị hoang mang và lo lắng. Tinh dịch có màu máu hoặc màu vàng chính là dấu hiệu nhận biết đặc trưng khi mắc bệnh viêm túi tinh.

- Bên cạnh đó, nam giới bị viêm túi tinh giai đoạn cấp tính còn kèm theo các triệu chứng như: đau buốt, tiểu khó, tiểu cấp, ớn lạnh, sốt, mệt mỏi…và thường phát hiện được qua tình trạng xuất tinh ra máu. Vì vậy, để biết chính xác mình mắc bệnh viêm túi tinh không, nam giới hãy tới các phòng khám chuyên khoa uy tín để làm xét nghiệm, kiểm tra…

Tinh dịch có màu vàng phải làm sao?

Khi thấy tinh dịch của mình có màu vàng, nam giới đừng quá lo lắng, cần bình tĩnh tìm ra đúng nguyên nhân. Trường hợp, nam giới trong một thời gian dài mà không quan hệ, cũng dễ khiến cho tinh dịch không thể xuất ra bên ngoài được, kéo theo đó thì tinh trùng sẽ bị bị biến đổi tính chất.

Giải pháp lúc này chính là nam giới tặng số lần quan hệ tình dục của mình lên, thì màu sắc của tinh trùng cũng sẽ dần dần được cải thiện và trở về trạng thái bình thường.
Trong trường hợp tinh dịch màu vàng do bệnh lý nam khoa, nam giới cần phải tiến hành thăm khám và có phương pháp điều trị sớm mới thì hiệu quả phục hồi mới đạt được cao. Tình trạng bệnh nếu như kéo dài, không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến nam giới dễ bị vô sinh.

Hiện nay, Phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh đã chữa trị và áp dụng rất thành công cho nhiều bệnh nhân mắc chứng tinh trùng màu vàng. Nếu nam giới có bất kỳ dấu hiệu hay thắc mắc gì liên quan đến bệnh lý tinh trùng màu vàng bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhấp chuột link tư vấn trực tuyến, để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác.

Bài viết liên quan

Bệnh viêm tuyến tiền liệt xuất hiện khá phổ biến ở mọi...

Xìn chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, đã có gia đình, tuy...

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là một căn bệnh...

Những người đàn ông ở độ tuổi trung niên trở lên, mắc...