Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm bao quy đầu có quan hệ được không?

Khi bị viêm bao quy đầu, điều khiến nam giới không khỏi băn khoăn lo lắng là liệu bị viêm bao quy đầu có quan hệ được không. Nói về vấn đề này, các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đã có những chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới

Để biết viêm bao quy đầu có quan hệ được không trước hết cần biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Theo chia sẻ của các chuyên gia, bao quy đầu là khu vực tương đối nhạy cảm, dễ bị tổn thương và viêm nhiễm, có thể xuất phát từ các nguyên nhân như:

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến cặn bẩn tích tụ lâu ngày hình thành nên bựa sinh dục. Đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm.

Nam giới mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu có nguy cơ bị viêm bao quy đầu cao hơn so với nam giới bình thường. Nguyên nhân là do bao quy đầu bị bịt kín gây khó khăn cho quá trình vệ sinh “cậu nhỏ”.

Thủ dâm quá nhiều, quá thô bạo hay sử dụng dụng cụ kích dục sai cách có thể làm tổn thương bao quy đầu. Những thương tổn này rất dễ bị lây nhiễm vi khuẩn dẫn đến viêm bao quy đầu.

Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người, quan hệ với đối tác mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới.

Viêm bao quy đầu có quan hệ được không

Viêm bao quy đầu có quan hệ được không?

Đối với câu hỏi viêm bao quy đầu có quan hệ được không, các bác sĩ cho biết nam giới không nên quan hệ tình dục khi bị viêm bao quy đầu. Hãy theo dõi các triệu chứng của bệnh như ngứa, xuất hiện nốt ban ở vùng quy đầu, đau nhức dương vật, tiểu buốt hay thân nhiệt tăng,… để phát hiện và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Khi đã có các dấu hiệu bị viêm bao quy đầu, nam giới không nên quan hệ vì:

Làm cho viêm nhiễm trầm trọng hơn: Sự cọ xát trong khi giao hợp tác động xấu đến các tổn thương vốn có ở bao quy đầu, gia tăng khả năng phát sinh bội nhiễm như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,…

Suy giảm chức năng sinh lý: Viêm bao quy đầu có quan hệ được không? Mặc dù nam giới vẫn có thể quan hệ được nheng bệnh sẽ gây ra các vấn đề sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Điều này khiến đấng mày râu khó cảm nhận khoái cảm tình dục, khó “lên đỉnh” thay vào đó là phải chịu đựng cảm giác nhức nhối, đau rát dương vật.

Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng: Viêm bao quy đầu là một trong những nguyên nhân làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu nam giới đang có kế hoạch có con thì cần điều trị dứt điểm viêm bao quy đầu để tránh ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội: Tác nhân gây viêm bao quy đầu có thể là mầm bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,… Do đó, duy trì quan hệ tình dục không an toàn là rất nguy hiểm đối với nam giới.

Gây bệnh phụ khoa cho bạn tình: Viêm bao quy đầu có quan hệ được không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, nếu nam giới bị viêm bao quy đầu khi quan hệ tình dục sẽ vô tình gây bệnh phụ khoa cho bạn tình như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung,…

Nam giới nên làm gì khi bị viêm bao quy đầu?

Theo lời khuyên của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, nam giới khi có những biểu hiện mắc viêm nhiễm cần đến cơ sở uy tín để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc. Viêm quy đầu do nhiều nguyên nhân gây ra, vì vậy tuyệt đối không tự chữa trị bằng thuốc, mẹo mà phải đến cơ sở y tế để được khám, tìm ra nguyên nhân viêm bao quy đầu để có cách chữa trị phù hợp.

Tại phòng khám Hưng Thịnh, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, đánh giá mức độ bệnh và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Thông thường, sẽ có hai hướng điều trị chính là:

Chữa trị nội khoa

Đối với trường hợp bị viêm bao quy đầu nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc chữa viêm bao quy đầu. Trong trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu mãn tính lặp đi lặp lại cần sử dụng các loại thuốc ức chế miễn dịch, tuy nhiên cần tiến hành dưới sự theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chữa trị ngoại khoa

Nếu viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhằm loại bỏ da bao quy đầu thừa. Hiện phòng khám đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc vào cắt bao quy đầu, đem lại hiệu quả điều trị cao và tuyệt đối an toàn.

Với nhiều năm hoạt động trong nghề, cùng đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế tân tiến, dịch vụ y tế chuyên nghiệp và chi phí khám chữa bệnh hợp lý, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị viêm bao quy đầu tại phòng khám Hưng Thịnh. Đặc biệt, mọi thông tin bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối, chỉ công khai khi có sự đồng ý của người bệnh.

Trên đây là giải đáp của các bác sĩ về “Viêm bao quy đầu có quan hệ được không?”. Mọi thắc mắc về vấn đề này xin vui lòng liên hệ tới số hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhập chọn ô tư vấn để trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia.

Bài viết liên quan

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của...

Hàng ngày có đến hàng trăm bệnh nhân nam tìm tới các bác sĩ...

Lột bao quy đầu dài là một trong những phương pháp chữa dài...

Rách bao quy đầu hay còn gọi là đứt dây hãm quy đầu được...