Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Tại sao nam giới bị đau quy đầu

Đau quy đầu trong khi quan hệ tình dục sẽ gây nên những ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống tình dục cũng như hạnh phúc gia đình. Khi gặp phải tình trạng đau đớn này, nam giới sẽ rơi vào tình trạng căng thẳng về tâm lý và làm rối loạn về chức năng sinh lý. Tình trạng đau rát lâu dần sẽ gây nên viêm nhiễm, sưng tấy dương vật và là căn nguyên dẫn đến hiếm muộn, vô sinh ở nam. Vậy, tại sao nam giới bị đau quy đầu?

Quy đầu bị đau xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do tác động từ bên ngoài, cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh nam khoa. Bác sĩ Nam khoa Hưng Thịnh xin đưa ra một sô nguyên nhân chủ yếu sau đây:

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để nhận hỗ trợ trực tuyến miễn phí<<

Đau quy đầu do bệnh lý

Hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu: Có khoảng 90% trẻ em nam bị mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu từ khi sinh ra, tuy nhiên tới tuổi dậy thì, lớp da bao quy đầu sẽ có thể tự động lột xuống để lộ phần quy đầu dương vật ra bên ngoài và một phần nhỏ trong số đó sẽ không tự lột được bao quy đầu xuống mà phải cần tới sự can thiệp của tay hoặc phải tiến hành thủ thuật ngoại khoa.
Khi nam giới tới tuổi trưởng thành mà vẫn bị hẹp hoặc dài bao quy đầu sẽ gây nên nhiều trở ngại đặc biệt trong cuộc sống sinh hoạt tình dục. Lớp da bao quy đầu không thể tự lột xuống được khi dương vật cương cứng khiến cho nam giới gặp phải cảm giác đau quy đầu khi quan hệ.
Viêm bao quy đầu: Nếu nam giới bị đau bao quy đầu khi quan hệ mà còn kèm theo các triệu chứng bất thường ở quy đầu như: quy đầu sưng đỏ, đau rát, ngứa, có dịch mủ, sốt nhẹ, mệt mỏi thì ban có thể đang mắc bệnh viêm bao quy đầu. Đây chính là những triệu chứng tiêu biểu của bệnh viêm bao quy đầu, và khi nam giới mắc phải bệnh viêm bao quy đầu thì cũng xuất hiện những cảm giác đau đớn khi quan hệ do lớp da bao quy đầu bị viêm nhiễm, lỡ loét.
Viêm tuyến tiền liệt: Thông thường những bệnh nhân khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thì họ đều cảm thấy bị đau đớn khi quan hệ và đặc biệt là lúc xuất tinh.

Đau quy đầu khi quan hệ không do bệnh lý

Đứt dây thắng quy đầu: Dây thắng quy đầu hay còn gọi là dây hãm phanh quy đầu, đây là sợi dây rất mỏng manh và có hình dạng giống hình chữ Y ngược, tác dụng là để nối liền quy dầu với lớp da quy đầu. Khi “cậu nhỏ” ở trạng thái bình thường thì dây thắng quy đầu rất mềm mại, nhưng tới khi dương vật cương cứng thì nó sẽ căng lên và giữ cho đầu dương vật được thẳng đứng.
Trong trường hợp nam giới mà bị kích thích hay hưng phấn cao độ thì rất dễ dẫn tới tình trạng dứt dây thắng quy đầu mà gây nên những cảm giác đau đớn, chảy máu. Tình trạng này thường xuất hiện ở những nam giới lần đầu quan hệ tình dục.

Cách chữa đau quy đầu ở nam giới hiệu quả

Đau quy đầu chính là triệu chứng của một số bệnh lý ở nam khoa mà tiêu biểu là bệnh viêm bao quy đầu. Vậy, điều trị viêm quy đầu như thế nào cho hiệu quả? Dưới đây sẽ là câu trả lời của các bác sĩ phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh.

Để điều trị triệt để bệnh viêm bao quy đầu, nam giới cần thiết phải đi thăm khám kiểm tra mức độ viêm nhiễm của mình, tìm ra đúng nguyên nhân dẫn đến bệnh, để từ đó có phương pháp điều trị thích hợp. Dưới đây là một số cách chữa viêm bao quy đầu:

- Điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc: Bệnh nhân nếu như bị sốt, nhiễm trùng, xuất hiện hạch thì có thể áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc kháng sinh, sử dụng thuốc giảm chống viêm để giảm đau và tiêu viêm. Những trường hợp bị viêm mãn tính lặp đi lặp lại nhiều lần thì cần phải sử dụng loại thuốc ức gây được sự ức chế miễn dịch, và phải tiến hành theo sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

- Điều trị nội ngoại khoa: Để viêm bao quy đầu đạt được kết quả điều trị triệt để, nam giới cần thực hiện một số kiểm tra do bác sĩ chuyên khoa thực hiện. Nếu tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu do nguyên nhân dài hoặc hẹp bao quy đầu, thì cần phải tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu để loại bỏ lớp da bao quy đầu thừa.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để nhận hỗ trợ trực tuyến miễn phí<<

- Vệ sinh bao quy đầu đúng cách: Nam giới cần chú ý tới vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục của mình, đặc biệt là khu vực bao quy đầu sạch sẽ. Có thể dùng nước ấm, dung dịch vệ sinh và khăn mềm để làm vệ sinh cơ quan sinh dục, tránh tình trạng cặn bận bị sót lại trong lớp da bao quy đầu, tạo môi trường  thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.
- Kiêng quan hệ tình dục: Để việc điều trị viêm bao quy đầu đạt được hiệu quả cao, thì trong quá trình điều trị bệnh viêm bao quy đầu, nam giới không nên quan hệ tình dục hoặc quan hệ thì phải sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn. Bởi vì, nếu nam giới bị viêm bao quy đầu thì khi quan hệ với nữ giới, vi khuẩn sẽ lây lan sang bộ phận sinh dục của bạn tình và từ đó xuất hiện nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Hơn nữa, khi dương vật cương cứng, tình trạng viêm bao quy đầu sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Tùy theo từng bệnh và nguyên nhân gây nên bệnh, mà bác sĩ sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau. Các bác sĩ tại phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh là 1 trong những địa chỉ chữa viêm bao quy đầu tại hà nội đưa ra lời khuyên: Đối với nam giới bị đau quy đầu do viêm bao quy đầu, tuyệt đối không tự ý điều trị. Bởi vì, bệnh không những không chữa khỏi được mà còn gây nên nhiều nguy hiểm cho người bệnh.
Khi gặp những triệu chứng đau quy đầu, trước tiên nam giới nên giữ vệ sinh cơ thể mà đặc biệt là bộ phận sinh dục của mình, không nên mặc đồ bó sát, kiêng quan hệ tình dục… sau đó tới cơ sở y tế để được khám và chữa kịp thời tránh để bệnh tiến triển phức tạp.

Trên đây là những kiến thức về triệu chứng đau quy đầu ở nam giới cũng như một số phương pháp điều trị phổ biến và hiệu quả hiện nay. Mọi thắc mắc về các bệnh lý nam khoa, bạn có thể chia sẻ với bác sĩ chuyên khoa nam của chúng tôi qua link tư vấn bên dưới hoặc gọi điện đến hotline: 0395 456 294 để được tư vấn trực tuyến.

Bài viết liên quan

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở người lớn là một trong những...

Hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu khiến cho nhiều nam giới...

Hấu hết nam giới đều có thể dễ dàng nhận biết được...

Chào bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi, mắc chứng hẹp bao quy đầu...