Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Đi tiểu đau, tiểu buốt là biểu hiện của bệnh lý gì?

Hiện tượng tiểu đau, tiểu buốt làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu mỗi khi đi tiểu, nó không chỉ khiến cho người mắc cảm thấy phiền toái mà đôi khi còn tạo ra cảm giác lo lắng và sợ hãi vì không biết đây liệu có phải là triệu chứng của một bệnh nguy hiểm hay không? Vấn đề này sẽ được bác sĩ chuyên khoa phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh giải thích thông qua bài viết dưới đây.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây sẽ được tư vấn miễn phí<<

Đi tiểu đau, tiểu buốt là gì?

Đi tiểu đau, tiểu buốt (hay còn gọi là tiểu khó) là sự đau rát, khó chịu khi đi tiểu, cảm giác này thường xuất hiện khi nước tiểu ra khỏi bàng quang hoặc xung quanh của bộ phận sinh dục.

Tiểu buốt và nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt

Nguyên nhân và các triệu chứng đi tiểu buốt là gì?

Khi bị đi tiểu đau buốt người bệnh thường bị đau ở bụng dưới, khi quan hệ tình dục nam giới thấy bị đau. Kèm theo đó, nước tiểu  có thể bị đục, có thêm chất nhầy chảy ra từ niệu đạo. Nếu như bệnh nhân bị viêm nhiễm  đường tiểu hoặc  ở bàng quang, người bệnh sẽ bị sốt khoảng 38 – 38,5 độ C. Trong trường hợp bị viêm nhiễm ở thận người bệnh có thể sốt lên tới 40 độ C kèm với các triệu chứng khác như bị run người hoặc sốt rét.

Nam giới khi đi tiểu đau, tiểu buốt thường là do các bệnh lý viêm nhiễm ở hệ thống tiết niệu, sinh dục. Nguyên nhân gây nên những viêm nhiễm này chủ yếu do sự lây lan qua con đường quan hệ tình dục không an toàn và sạch sẽ hoặc là dùng chung các vật dụng tắm giặt và vệ sinh... Nếu tình trạng bệnh điều trị trong một thời gian dài mà không khỏi có thể dẫn đến những nhiễm trùng đường tiết niệu, gây rối loạn chức năng tình dục và thậm chí là vô sinh nam.

Ngoài ra, tiểu đau buốt còn xuất phát từ nguyên nhân người bệnh mắc phải sỏi thận, sỏi bang quang, hoặc đường dẫn tiểu có khối u ngăn cản quá trình thoát nước tiểu ra ngoài. Yếu tố di truyền cũng trở thành nguyên nhân gây nên bệnh.

Tiểu đau, tiểu buốt thường gặp ở những bệnh gì?

Tiểu đau buốt là dấu hiệu  cơ bản của những bệnh lý liên quan tới viêm niệu đạo, bàng quang, viêm thận…

Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh viêm tuyến tiền liệt khiến người mắc phải gặp  các triệu chứng như: tiểu nhiều lần, tiểu không hết, tiểu đau buốt và có thể là đau ran cả một vùng bụng dưới. Một triệu chứng nữa cảnh báo bệnh viêm tuyến tiền liệt chính là đau háng, đau lưng, đau nhức tinh hoàn, dương vật.

Viêm thận, viêm bể thận: Viêm thận hay viêm bể thận cũng sẽ khiến cho người bệnh bị đau buốt khi đi tiểu. Bệnh này còn có thể nhanh chóng dẫn tới sự suy giảm chức năng thận và thậm chí gây nên tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Viêm niệu đạo: Viêm nhiễm niệu đạo sẽ thường gây nên những cảm giác như: đi tiểu bỏng rát, đau đớn và đôi khi có kèm theo mủ.

Viêm bàng quang: Đây là tình trạng bàng quan bị nhiễm khuẩn gây nên đau đớn, đi tiểu rắt, mót tiểu. Bệnh để lâu có thể lan tới khu vực thận, gây nên viêm thận và viêm đường tiết niệu. Người bệnh sẽ có cảm giác tiểu buốt, kèm theo đó là tình trạng đau sau xương mu.

Nên làm gì khi xuất hiện tình trạng tiểu đau, tiểu buốt?

Trường hợp khi nam giới nhận thấy mình có hiện tượng tiểu đau buốt, thì nên đến khám và làm xét nghiệm tại các cơ sở y tế chuyên khoa, căn cứ vào tình trạng và nguyên nhân gây nên bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.

>>Bạn có thể click vào đây để được hỗ trợ miễn phí<<

Phương pháp điều trị tiểu đau buốt chủ yếu là dùng các loại thuốc kháng sinh chuyên khoa nhằm tiêu diệt mầm viêm nhiễm. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh do vi khuẩn lậu gây nên thì lại phải áp dụng phương pháp kháng sinh đồ mới đạt được hiệu quả.

Việc áp dụng phương pháp điều trị như thế nào, sử dụng thuốc với thời gian và liều lượng ra sao thì cần phải tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định, cũng như hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó, nam giới cần phải vệ sinh vùng kín của mình  sạch sẽ, có lối sống sinh hoạt tình dục lành mạnh, an toàn,…

Địa chỉ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh hiện đang là 1 trong những địa chỉ uy tín, tin cậy mà bạn có thể lựa chọn để thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa nói chung và tiểu đau, tiểu buốt nói riêng.

Với đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám lâm sang, kết hợp hệ thống trang thiết bị y tế tân tiến, giúp quá trình chẩn đoán bệnh được chính xác đạt hiệu quả cao. Hơn nữa, mọi dịch vụ khám chữa bệnh đều rất nhanh chóng, chi phí niêm yết và công khai theo đúng quy định của Sở Y tế nên bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi điều trị bệnh

Bài viết liên quan

Đi tiểu ra máu là một trong những dấu hiệu bất thường hay...

Chào bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi, dạo gần đây tôi thường...

Xin hỏi bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh: Tôi năm nay 48 tuổi, thời...

Thế nào là viêm niệu đạo? Viêm niệu đạo là bệnh lý...