Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và cách điều trị hiệu quả

Bệnh mụn rộp sinh dục vốn là một bệnh xã hội nguy hiểm, do có tính chất lây truyền nhanh chóng nên bệnh rất khó kiểm soát. Đặc biệt đối với nam giới, tỉ lệ mắc bệnh thường cao hơn nữ giới do các đấng mày râu khá phóng khoáng trong quan hệ tình dục nên dễ bị lây nhiễm bệnh.

Khi nam giới mắc phải căn bệnh mụn rộp sinh dục thường khá lo lắng và hoang mang. Họ thường cảm thấy tự ti và lo lắng, sợ người khác phát hiện ra bệnh. Đa phần người bệnh vẫn chưa có nhiều hiểu biết về căn bệnh này và thường dấu bệnh, dẫn tới bệnh phát triển và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới cũng như cách điều trị bệnh tốt qua bài viết dưới đây:

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí


Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới


Bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong số đó có những nguyên nhân chủ yếu sau đây:

      - Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Dù quan hệ dưới bất kỳ hình thức nào: hậu môn, miệng, … đều có thể dẫn tới lây nhiễm bệnh.

      - Tiếp xúc với các vết thương hở trên da của người bệnh. Virus hoặc chất dịch có chứa vi khuẩn gây bệnh từ người bệnh sẽ lây truyền sang cho người khác.

      - Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, do những vi khuẩn gây bệnh tồn tại và trú ngụ tại những đồ dùng đó sẽ dễ dàng lây truyền bệnh sang những người sử dụng lại những đồ dùng đó.

     - Lây truyền từ mẹ sang con. Lây bệnh trong quá trình mang thai hoặc khi sinh qua đường âm đạo.

Tóm lại mụn rộp sinh dục ở nam giới là do virus HSV (Herpes Simplex Virus) gây ra. Virus này được chia làm 2 loại chính là HSV1 và HSV2, mỗi loại virus lại có con đường lây truyền bệnh khác nhau.

HSV1: Thông qua tiếp xúc ở đường hô hấp, đường tiêu hóa và niêm mạc da mà virus này xâm nhập vào cơ thể người bệnh. Virus gây bệnh và sẽ biểu hiện trên miệng xuất hiện những mụn rộp.

HSV2: Thông qua hoạt động quan hệ tình dục, virus sẽ xâm nhập vào cơ thể, mun rộp xuất hiện tại thân dương vật, bao quy đầu, quy đầu hoặc hậu môn, …

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới

Từ 1 đến 3 tuần sau khi virus HSV xâm nhập vào cơ thể nam giới, các triệu chứng bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện. Ở đợt phát bệnh đầu tiên, có những biểu hiện rất nhẹ nhàng, khó nhận biết, chỉ có thể nhận ra khi người bệnh đặc biệt chú ý. Sau đó bệnh phát triển và có thể nặng hơn, nổi những mẩn đỏ và các vết trầy xước, sẽ tồn tại khá lâu trong khoảng thời gian là 3 tuần.

     - Ở xung quanh bộ phận sinh dục của nam giới sẽ có cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát kèm theo đau nhức.

     - Một vài triệu chứng xuất hiện kèm theo: cảm sốt, đau đầu, xương và cơ bắp cảm thấy đau nhức, đôi khi đi tiểu buốt.

     - Xuất hiện các chấm đỏ, sau đó chúng phát triển thành những mụn nước màu vàng, ngả trắng. Số lượng mụn nước có thể là từ 1 – 2 mụn hoặc có thể số lượng lớn. Sau khi những mụn nước này vỡ ra sẽ để lại các vết lở loét và từ từ khô lại, đóng vảy. Sau 5 – 15 ngày thì những thương tổn này lành lại.

     - Cũng có trường hợp không xuất hiện mụn nước nhưng sẽ xuất hiện những vết loét giống như nứt da.

     - Vị trí mụn rộp sinh dục ở nam giới thường mọc là quy đầu, da quy đầu, thân dương vật. Ở vùng da bìu và vùng lông của dương vật có các vết lở.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí


Điều trị mụn rộp sinh dục ở nam giới

Ngay từ khi người bệnh nhận ra những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, cần nhanh chóng đi khám và điều trị bệnh kịp thời. Nếu bệnh được điều trị sớm thì quá trình chữa bệnh sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều, có thể tiết kiệm được cả thời gian và chi phí chữa bệnh.

Hiện tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đang áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục vào quá trình chữa bệnh, mỗi phương pháp lại có những ưu điểm riêng và phù hợp với tình trạng bệnh của từng bệnh nhân.

     - Điều trị bằng thuốc: giảm bớt triệu chứng bệnh, hạn chế mụn rộp lây lan và phát triển. Ít có phản ứng phụ, mang lại kết quả nhanh chóng.

     - Điều trị bằng đốt lazer, đốt điện, đốt lạnh nitơ: Trực tiếp tác động vào những vùng bệnh và tổn thương để ngăn chặn bệnh lây lan và phát triển.

     - Phương pháp tiểu phẫu: Phương pháp này có ưu điểm là nhanh lành vết thương, việc chăm sóc các vết thương cũng dễ dàng hơn.

     - Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Phương pháp có tác dụng hiệu quả đối với virus của bệnh ẩn trong dây thần kinh. Cắt đứt nguồn dinh dưỡng của virus, virus không thể tiếp tục sinh sản và phát triển. Tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường khả năng miễn dịch.

Mỗi phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục đều có những ưu, nhược điểm khác nhau, phù hợp cho từng tình trạng bệnh ở mỗi bệnh nhân. Các bác sĩ tại Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ tiến hành thăm khám và đưa ra liệu pháp điều trị bệnh phù hợp với từng bệnh nhân, nhằm đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt, đồng thời tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Bài viết trên đây chia sẻ với bạn đọc những thông tin cơ bản về bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới cùng với cách chữa trị bệnh hiệu quả. Hy vọng đã đem lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích, giúp bạn bảo vệ tốt cho sức khỏe của bản thân và những người thân xung quanh.
Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới hay bất cứ về bệnh lý nào khác, có thể liên hệ với phòng khám nam khoa Hưng Thịnh chúng tôi theo Số điện thoại 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để gặp chuyên gia tư vấn.

Bài viết liên quan

Bệnh xã hội là bệnh gì? Bệnh xã hội là những căn bệnh...

Khi mắc mụn rộp sinh dục nhiều người đều cảm thấy hoang...

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, nam giới có tỉ lệ...

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng giống như rất nhiều bệnh xã...