Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Khi bị viêm bao quy đầu, bên cạnh việc đến các cơ sở y tế thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ thì nam giới cần có cách vệ sinh viêm bao quy đầu hợp lý. Việc vệ sinh đúng cách khi bị viêm bao quy đầu có mục đích gì và vệ sinh như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Mục đích của cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nam do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus, kí sinh trùng tại quy đầu và bao quy đầu. Đây bệnh lý về bao quy đầu tương đối phổ biến ở nam giới, vì vậy cần biết cách vệ sinh bao quy đầu để:

Giảm bớt tình trạng viêm nhiễm: Khi bị viêm bao quy đầu, nước tiểu sẽ bị đọng lại tại quy đầu không thể thoát ra ngoài được, mà vị trí da bao quy đầu rất dễ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy, nam giới phải chú ý cách vệ sinh viêm bao quy đầu để giảm bớt tình trạng viêm nhiễm và hỗ trợ cho việc điều trị bệnh nhanh chóng có kết quả.

Nâng cao chất lượng tình dục: Vệ sinh viêm bao quy đầu có thể áp dụng cho cả trường hợp nam giới không mắc bệnh. Bởi lẽ, vệ sinh bao quy đầu đúng cách sẽ giúp nam giới tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục, bởi ở bao quy đầu có các dây thần kinh cảm giác có tác dụng mang lại khoái cảm khi giao hợp.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nam khoa: Vệ sinh bao quy đầu còn giúp nam giới giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như hẹp hoặc dài bao quy đầu, xuất tinh sớm,… và hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn gây viêm nhiễm quy đầu.

Hướng dẫn cách vệ sinh viêm bao quy đầu

Mặc dù vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ không thể chữa khỏi bệnh viêm bao quy đầu nhưng cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu sẽ giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt. Các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh mách bạn cách vệ sinh viêm bao quy đầu đúng cách như sau:

Bước 1: Dùng tay nhẹ nhàng kéo bao quy đầu về phía thân dương vật, để hở ra phần đầu của “cậu nhỏ”.

Bước 2: Xả nước ấm ra chậu để lau rửa bao quy đầu và thân dương vật một cách nhẹ nhàng. Mọi thao tác cần cẩn thận, không quá mạnh tay và tuyệt đối không xả trực tiếp nước ấm từ vòi hoa sen để rửa vùng kín khiến “cậu bé” bị tổn thương.

Bước 3: Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ axit vừa phải hoặc dùng nước muối sinh lý để nhẹ nhàng thoa lên phần quy đầu, đồng thời lộn nhẹ bao quy đầu ra và rửa.

Bước 4: Rửa sạch lại đầu “cậu nhỏ” và các nếp gấp bằng nước ấm, sau đó rửa các lớp da quy đầu ở bên ngoài. Việc vệ sinh cho bao quy đầu nên được thực hiện liên tục 2 lần mỗi ngày vào sáng sớm khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Bên cạnh việc thực hiện cách vệ sinh viêm bao quy đầu thì người bệnh cần chú ý thay đồ lót ít 2 lần/ngày để đảm bảo vệ sinh. Nam giới nên tránh mặc đồ lót và quần dài quá chật, quá bí bách hay ẩm ướt vì điều này sẽ làm tăng nhiệt độ vùng kín và tăng tiết mồ hôi khiến tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng. Không thủ dâm hoặc quan hệ tình dục khi đang bị bệnh vì sẽ khiến bệnh phát triển nặng hơn và tăng nguy cơ lây truyền bệnh cho bạn tình. Người bệnh nên ăn nhiều rau xanh, sữa chua và uống nhiều nước để đi tiểu thường xuyên hơn, giúp ngăn được vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Xem thêm :

+ Mắc viêm bao quy đầu có nguy hiểm không ?

+ Nguyên nhân viêm nhiễm bao quy đầu là gì ?

Lưu ý của bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh

Trên đây là một số cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu cho nam giới. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp hỗ trợ cho quá trình điều trị viêm bao quy đầu, để chữa trị bệnh dứt điểm nam giới vẫn phải đến cơ sở y tế để được chữa trị theo biện pháp y học hiện đại. Nam giới đang bị bệnh viêm bao quy đầu làm phiền, hãy đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà các bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp. Để chữa viêm bao quy đầu hiệu quả, hai phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay là:

Điều trị nội khoa

Phương pháp này được chỉ định áp dụng cho các trường hợp viêm bao quy đầu do không đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bị các virus từ bên ngoài tấn công gây viêm nhiễm. Nếu bị viêm bao quy đầu do tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục thì tùy vào nguyên nhân mà có đơn thuốc cụ thể.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp này được chỉ định áp dụng cho các trường hợp mà nguyên nhân viêm bao quy đầu do bị hẹp, dài bao quy đầu. Thông thường, các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhằm loại bỏ lớp bao da quy đầu. Bệnh nhân sẽ được kết hợp dùng thuốc đặc trị để chữa khỏi hoàn toàn tình trạng viêm nhiễm.

Hi vọng với những chia sẻ về cách vệ sinh viêm bao quy đầu sẽ giúp nam giới có được kiến thức hữu ích chăm sóc sức khỏe bản thân. Mọi thắc mắc hãy liên hệ tới đường dây nóng 0395 456 294 -  0395 456 294 hoặc trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Bài viết liên quan

Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa không mấy hiếm gặp và...

Bao quy đầu nam giới xuất hiện những nốt mụn đỏ là một...

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý phổ biến ở nam giới,...

Viêm bao quy đầu không còn là bệnh gì xa lạ đối với nam...