Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu ?

Thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu hiệu quả hiện nay là gì? Đây là thắc mắc mà các bác sĩ chuyên khoa Nam học phòng khám đa khoa Hưng Thịnh thường xuyên nhận được trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc trong điều trị bệnh viêm bao quy đầu có thực sự tốt hay không, bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu là gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, nam giới bị viêm bao quy đầu thường xuất phát từ những nguyên nhân chủ yếu sau:

Nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu: Dài và hẹp bao quy đầu là nguyên nhân khiến cho nam giới gặp phải nhiều phiền phức trong vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục. Khi nước tiểu, cặn bẩn lắng đọng lại bên trong lớp bao quy đầu, sẽ tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển, gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục nói chung và bao quy đầu nói riêng.

Vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách: Việc vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ, cẩu thả, hoặc sử dụng các chất tẩy rửa không phù hợp, sẽ làm cho lớp da niêm mạc ở quy đầu  dễ bị kích ứng, dẫn tới viêm nhiễm.

Lạm dụng thủ dâm: Nam giới khi thường xuyên thủ dâm sẽ làm cho hệ thống dây thần kinh và phần bao quy đầu bị tổn thương. Ngoài ra, một số người còn dùng các dụng cụ hỗ trợ thủ dâm, nếu các dụng cụ này không đảm bảo chất lượng và vệ sinh có thể khiến nam giới phải đối mặt với viêm bao quy đầu.

Quan hệ tình dục không an toàn: Là một trong những con đường thuận lợi giúp cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập và lây lan nhanh chóng gây viêm nhiễm bao quy đầu.
Khi nam giới bị viêm nhiễm bao quy đầu, triệu chứng chung thường là toàn bộ vùng bao quy đầu sưng tấy, mẫn đỏ và có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu ở quy đầu. Nếu lột mặt trong bao quy đầu ra, có thể xuất hiện những vết loét kèm theo dịch mủ.

Viêm bao quy đầu khi không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hại như: Lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục và bạn tình. Bên cạnh đó làm cho chức năng sinh lý suy giảm, thậm chí là tước đi khả năng sinh sản và có thể gây ung thư dương vật, …

Thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu

Sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu

Hiện nay, đối với bệnh viêm bao quy đầu có 2 phương pháp chữa trị phổ biến đó là sử dụng thuốc kháng sinh và tiểu phẫu. Tùy vào từng tình trạng, nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị khác nhau. Trường hợp nam giới bị viêm nhiễm do hẹp và dài bao quy đầu thì sau khi điều trị viêm cần được tiến hành cắt bao quy đầu để loại trừ triệt để bệnh tái phát trở lại.

Trên thị trường hiện có khá nhiều các loại thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu. Đó có thể là các loại thuốc dạng uống hoặc dạng bôi ngoài da. Đa phần các loại thuốc này có thành phần kháng sinh cao nhằm tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm sưng, tiêu viêm ở những vị trí viêm nhiễm.

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng thuốc chữa viêm bao quy đầu:

Thuốc là phương pháp điều trị khá dễ sử dụng, chi phí thấp, có tác dụng giảm đau và giảm các triệu chứng nhanh chóng.

Tuy nhiên, chính từ những ưu điểm trên mà nhiều người chủ quan, tự ý đi mua thuốc về sử dụng khi chưa qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng. Nhiều loại thuốc không thích hợp với cơ địa bệnh nhân, không phù hợp với nguyên nhân gây bệnh sẽ dẫn tới những phản ứng phụ không mong muốn như: viêm nang lông, nhiễm trùng, làm khô ra, tróc ra, kích ứng da nóng rát,… thậm chí là ức chế tuyến yên, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản.

Sử dụng thuốc chữa viêm bao quy đầu đúng cách

Để chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc đạt được hiệu quả cao và an toàn, bệnh nhân cần trải qua quá trình thăm khám từ bác sĩ chuyên khoa, từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra nguyên nhân gây bệnh cụ thể và chỉ định phù hợp. Tuyệt đối không sử dụng thuốc tùy ý.

Ngoài ra, khi điều trị theo phác đồ, bệnh nhân không nên dừng thuốc khi thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm mà chưa hỏi ý kiến của bác sĩ, tránh tình trạng bệnh chưa được loại bỏ hoàn toàn và dễ tái phát trở lại.

Bác sĩ lưu ý: Song song với quá trình điều trị, bệnh nhân cần chú ý tới việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, kiêng quan hệ khi đang gặp viêm nhiễm, có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi điều độ để bệnh được hỗ trợ nhanh chóng.

Viêm bao quy đầu là bệnh lý mà nam giới không được xem nhẹ, khi phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu gì đó bất thường ở bao quy đầu hoặc cơ quan sinh dục, nam giới cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, hiện đang là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh nam khoa uy tín, được nhiều bệnh nhân tin tưởng tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Nếu nam giới vẫn còn thắc mắc về việc sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu thế nào cho hiệu quả, hãy liên hệ với các bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng qua hệ thống hotline: 0395 456 294 - 0395 456 294.

Bài viết liên quan

Khi bị viêm bao quy đầu, bên cạnh việc đến các cơ sở y...

Viêm bao quy đầu là bệnh lý phổ biến hiện nay mà nam giới...

Bệnh viêm bao quy đầu cấp tính là một trong những bệnh nam...

Những biểu hiện bất thường liên quan đến cơ quan sinh...