Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân viêm nhiễm bao quy đầu là gì?

Viêm nhiễm bao quy đầu khi vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn…sẽ ảnh hưởng không chỉ tới sức khỏe sinh sản nam giới mà còn khiến nữ giới có thể mắc các bệnh về phụ khoa. Chính vì vậy, nam giới không được chủ quan trước tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu là những viêm nhiễm xảy ra ở khu vực quy đầu và bao quy đầu, nguyên nhân viêm bao quy đầu ở mỗi người là khác nhau, tùy vào từng mức độ bệnh.

Một số nguyên nhân viêm nhiễm bao quy đầu chính là:

Bao quy đầu viêm do dài, hẹp và nghẹt bao quy đầu: Nam giới mà mắc phải bệnh lý về dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hay nghẹt bao quy đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục. Chất cặn bẩn hay nước tiểu sẽ bị tích tụ lại trong lớp da quy đầu, dần dần tạo thành các lớp bựa sinh dục là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh phát triển thành viêm nhiễm bao quy đầu.

Viêm nhiễm bao quy đầu do vệ không đúng cách: Vệ sinh than thể, đặc biệt là vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách, không sạch sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm bao quy đầu

Do thủ dâm quá nhiều, quá mạnh: Việc nam giới lạm dụng thủ dâm và thủ dâm quá mạnh bạo sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng tới bao quy đầu, tổn thương dương vật hoặc gây nên viêm nhiễm bao quy đầu.


Viêm nhiễm bao quy đầu ở nam giới

Biểu hiện của viêm nhiễm bao quy đầu

Những triệu chứng cơ bản khi nam giới gặp phải viêm nhiễm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu cấp tính: Vùng bao quy đầu sẽ bị sung và tấy đỏ lên, khiến quy đầu có cảm giác nóng ngứa, mặt trong bao quy đầu khi lật lên sẽ xuất hiện viêm loét và dịch. Khi phần đầu dương vật cọ xát với quần, nam giới bị đau nhức mỗi khi hoạt động.

Do nấm Canidia albicans: Biếu hiện của viêm bao quy đầu có nốt ban đỏ xuất hiện, nhẵn bóng, đường viền có màu hồng. Bệnh ở giai đoạn cấp tính sẽ có viêm loét kèm theo dịch tiết. Khi kiểm tra, bác sĩ soi kính hiển vi sẽ thấy các sợi nấm Candida. Bệnh viêm nhiễm bao quy đầu theo thời gian sẽ nặng dần lên.

Bao quy đầu viêm nhiễm do nhiễm Trichomonas: Xuất hiện nốt mụn, nốt ban đỏ ở quy đầu, sau đó các nốt ban to dần ra, và các nốt ban có các mụn nước cũng xuất hiện, sau một thời gian các mụn này sẽ bị vỡ và loét rộng ra.

Điều trị viêm bao quy đầu ở nam giới như thế nào?

Khi điều trị viêm bao quy đầu đạt hiệu quả cao và không gây tái phát, nam giới cần thực lưu ý:

- Khi nam giới phát hiện ra biểu hiện của bệnh thì cần phải đi khám càng sớm càng tốt tại phòng khám nam khoa uy tín. Các bác sĩ sẽ tiến hành khám và làm xét nghiệm để xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

- Điều trị viêm bao quy đầu có thể điều trị được bằng thuốc, nhưng đối với các trường hợp viêm nhiễm nguyên nhân do hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu thì cần thiết phải tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu sau khi đã điều trị hết viêm nhiễm.

-Vệ sinh bộ phận sinh dục cũng như phần quy đầu đúng cách và sạch sẽ. Trong khi điều trị bệnh, nam giới chú ý tránh việc sinh hoạt tình dục. Tuân thủ tuyệt đối những yêu cầu của bác sĩ điều trị và sử dụng thuốc tự điều trị phải theo sự kê đơn và hướng dẫn.

- Khi bạn tình của mình bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục thì không được quan hệ tình dục, cả hai phải dung nhau điều trị và cùng thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

- Đối với trẻ nhỏ khi bị viêm nhiễm bao quy đầu thì cần giữ sạch phần bao quy đầu, để đảm bảo việc vệ sinh dương vật và không ảnh hưởng đến sự phát triển sau này, trẻ nhỏ có thể tiến hành cắt bao quy đầu.

- Cùng với đó, nam giới nên mặc quần rộng, thoáng mát, sạch sẽ, tránh mặc đồ bó sát gây tổn thương tới quy đầu.

Trên đây là những thông tin mà phong kham nam khoa Hưng Thịnh cung cấp cho nam giới xoay quanh bệnh lý và nguyên nhân viêm nhiễm bao quy đầu, nếu còn khúc mắc gì hãy liên hệ với bác sĩ chúng tôi theo hotline:  0169.497.6999 hoặc 0169.492.6999 hoặc nhấp chuột vào bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Tìm kiếm với Google

  • nguyên nhân viêm bao quy đầu
  • nguyen nhan viem nhiem bao quy dau
  • nguyen nhan viem bao quy dau

Bài viết liên quan

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý phổ biến ở nam giới,...

Hầu hết trong cuộc đời mỗi nam giới đều ít một lần...

Viêm bao quy đầu không còn là bệnh gì xa lạ đối với nam...

Bệnh viêm bao quy đầu cấp tính là một trong những bệnh nam...