Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Mắc viêm bao quy đầu có nguy hiểm hay không

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý nam khoa rất thường gặp, đặc biệt là trong mùa hè. Nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ thấy xuất hiện tình trạng bao quy đầu sưng tấy, đau nhức, nóng rát và thậm chí đi tiểu có mủ, nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của quý ông. Vậy, viêm bao quy đầu có nguy hiểm không và làm sao để điều trị hiệu quả?

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm ở đầu dương vật do các tác nhân như virus, vi khuẩn, nhiễm nấm … gây ra.

Ở giai đoạn đầu bị viêm, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa, nóng rát, bao quy đầu bị sưng đỏ. Tiếp theo lúc đi tiểu sẽ chảy mủ, mặt trong và đầu dương vật có thể bị sung huyết, viêm loét, có mủ. Biến chứng viêm bao quy đầu sẽ dẫn đến hẹp bao quy đầu hoặc nghẹt bao quy đầu.

Mắc viêm bao quy đầu có nguy hiểm hay không

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

>> Xem thêm : Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu hiện nay là gì ?

Tương tự như nhiều bệnh lý nam khoa khác, bệnh viêm bao quy đầu nếu không sớm được điều trị có thể gây ra những biến chứng gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản của phái mạnh, cụ thể:

- Ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày

Những cơn đau, viêm loét quy đầu sẽ khiến nam giới cảm thấy khó chịu, đau đớn, khó vệ sinh được dương vật, dẫn đến khô tắc quy đầu, hủy hoại cấu trúc sinh lý của quy đầu, ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt thường ngày.

- Lây lan viêm nhiễm và kéo theo các bệnh nam khoa

Nếu không chữa trị kịp thời, viêm nhiễm sẽ gây nhiễm trùng dẫn tới viêm tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, gây ra các bệnh khác như viêm thận, viêm bàng quang

Viêm bao quy đầu sẽ làm cho các vi khuẩn và nấm xâm nhập vào niệu đạo, gây viêm nhiễm và làm hẹp đường tiểu, nếu để lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của thận.

- Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục

Do vùng thần kinh cảm ứng tình dục của quy đầu bị tổn thương, làm cho nam giới dễ xuất tinh sớm trong khi quan hệ tình dục, nghiêm trọng hơn là chứng liệt dương.

- Gây vô sinh

Do các chất bài tiết có tính viêm ẩn chứa trong bao quy đầu sẽ làm giảm chất lượng hoạt động của tinh trùng, phá hoại tế bào trứng và tinh trùng, dẫn đến chứng vô sinh.

- Lây viêm nhiễm cho bạn tình

Trong khi bị viêm bao quy đầu mà có quan hệ tình dục sẽ rất dễ lây lan viêm nhiễm cho người nữ giới.

Vì vậy, nếu có triệu chứng bất thường hay sưng đau ở bộ phận sinh dục, nam giới không nên coi thường vì đó rất có thể là cảnh báo bạn đang mắc bệnh nam khoa, đặc biệt là viêm bao quy đầu.

>> Xem thêm : Thuốc chữa viêm bao quy đầu tốt hiện nay.

Điều trị viêm bao quy đầu

Mắc viêm bao quy đầu có nguy hiểm hay không

Nam giới không được tự ý mua thuốc về chữa tại nhà khi chưa rõ nguyên nhân, hay chủ quan không đi thăm khám để bệnh có biến chứng nguy hiểm gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Để viêm bao quy đầu có nguy hiểm không không còn là nỗi lo nữa, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục nam giới cần chủ động gặp các bác sĩ chuyên khoa khám và được tư vấn điều trị.

Việc điều trị viêm bao quy đầu phụ thuộc vào nguyên nhân:

- Nếu do vi khuẩn: Dùng kháng sinh uống hay thuốc bôi dạng kem và cả thuốc chống viêm steroid.

- Nếu chưa cắt bao quy đầu thì nên cắt ngay để không bị biến chứng thêm và dễ dàng làm vệ sinh hơn.

Một địa chỉ mà các anh có thể tin tưởng tìm đến thăm khám và điều trị là Phòng khám Đa Khoa Hưng Thịnh số 380 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ chuyên nam khoa với nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Cùng phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại sẽ đảm bảo chẩn đoán bệnh chính xác, đưa ra phác đồ điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả.

Lời khuyên của bác sĩ:

Khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của viêm bao quy đầu, bạn nên sớm đi thăm khám ngay, không nên ủ bệnh lâu sẽ gây khó khăn cho việc điều trị. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý những vấn đề sau:

– Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách.

– Không tự ý sử dụng thuốc nếu không có chỉ định của bác sỹ.

– Lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để điều trị bệnh.

–  Không nên quan hệ khi bị viêm bao quy đầu.

–  Ăn uống đầy đủ, lành mạnh, hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?” được các chuyên gia Phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh chia sẻ. Mọi thắc mắc cần được giải đáp hay cần hỗ trợ điều trị bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được tư vấn nhanh chóng cụ thể.

Tìm kiếm với Google

  • viêm bao quy đầu có nguy hiểm không
  • viem bao quy dau co nguy hiem khong

Bài viết liên quan

Bao quy đầu nam giới xuất hiện những nốt mụn đỏ là một...

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới thường gặp là...

“Chào bác sĩ, bé nhà tôi năm nay 7 tuổi. Cháu có biểu hiện...

Bệnh viêm bao quy đầu cấp tính là một trong những bệnh nam...