Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà

Bệnh mồng gà hay còn được gọi là sùi mào gà, là một trong những căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm hiện nay. Bệnh thường xuất hiện đầu tiên ở cơ quan sinh dục nam giới, nữ giới và ban đầu bệnh sẽ không gây nên ảnh hưởng gì tới cuộc sống. Việc nhận biết sớm những biểu hiện của sùi mào gà sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của bệnh từ người này qua người khác.

Sùi mà gà có thời gian ủ bệnh khá dài thường sau khoảng 2-9 tháng bệnh mới bắt đầu xuất hiện những biểu hiện đầu tiên. Nên người bệnh thường chủ quan và không có biện pháp điều trị kịp thời khi nó đang còn nhẹ, mức độ tổn thương nhỏ.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là gì?

- Có nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà nhưng phổ biến đó chính là con đường quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng biện pháp bảo vệ. Bệnh xuất hiện nhiều ở những người hành nghề mua bán mại dâm, nghiện ma túy, quan hệ tình dục thoáng đãng với nhiều bạn tình, tình một đêm.

- Phụ nữ khi mang thai mà mắc bệnh có thể lây sang cho thai nhi của mình ngay từ khi trẻ con trong bụng mẹ hoặc trong lúc sinh.

- Những người mà có sức đề kháng và sức khỏe kém, khi vô tình tiếp xúc gián tiếp với những chất dịch mủ, máu để lại trên đồ dùng cá nhân hằng ngày cũng có thể bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí thêm thông tin về bệnh sùi mào gà<<

- Vì thời gian ủ bệnh dài nên không may người bệnh đi cho máu, hiến máu cũng sẽ khiến cho người nhận mắc bệnh.

- Những người thường xuyên tiêm chích ma túy, mang trong mình virus HIV-AIDS thì có nguy cơ cao bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà hơn những người bình thường.

- Khi quan hệ tình dục bằng đường miệng, đường hậu môn cũng đề bị nhiễm bệnh.

Biểu hiện của sùi mào gà

Trên từng cơ thể nam và nữ virut sùi mào gà sẽ xuất hiện các biểu hiện không hoàn toàn giống nhau. Thông thường, những triệu chứng sùi mào gà điển hình sẽ xuất hiện sớm ở nam giới, do vậy nếu nam giới sớm nhận biết được bệnh sẽ có cho mình phương pháp điều trị tốt và kịp thời.

Ở nữ giới, bệnh sùi mào gà thường có những diễn biến âm thầm hơn ở nam giới, thường thì khi bệnh trở nặng và gây nên nhiều tổn thương thì bệnh nhân mới phát hiện ra.

Nhận biết biểu hiện của sùi mào gà

Biểu hiện sùi mào gà ở nam giới

Sau khi nhiễm virus HPV từ 2-9 tháng, trên thân của dương vật sẽ xuất hiện những biểu hiện của sùi mào gà phổ biến như:

  • Mụn mọc lên đơn lẻ, nhô cao giống với những chiếc nhú gai, có màu hồng nhạt, mềm và ướt, không gây nên cảm giác khó chịu hoặc đau đớn cho nam giới.
  • Sau một thời gian, các nốt sùi mà sẽ mọc nhiều lên và liên kết lại với nhau thành những mảng vài cm một, nhìm giống như những bông hoa súp lơ.
  • Những nốt sùi không chỉ mọc ở bộ phận sinh dục như bao quy đầu, rãnh quy đầu, toàn thân dương vật mà nó có thể lây lan sang vùng bìu, quang vùng bên ngoài và bên trong hậu môn, tay, chân. mắt, miệng,…
  • Khi những nốt to dần lên, dùng tay ấn vào sẽ thấy có dịch mủ chảy ra, nó rất dễ bị chảy máu hoặc trầy xước nếu bị ngoại lực bên ngoài tác động vào.
  • Ở nhiều người, những nốt sùi còn có thể hình thành to được bằng nắm tay, tiết ra dịch và máu có mùi tanh, hôi thối.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí thêm thông tin về dấu hiệu bệnh sùi mào gà<<

Biểu hiện của sùi mào gà ở nữ giới

Do cấu tạo của bộ phận sinh dục của nữ giới phức tạp hơn nam giới nên bệnh sùi mào gà khó được phát hiện cũng như khó điều trị hơn. Bệnh nhân có thể dựa vào một số dầu hiệu sau:

  • Những biểu hiện đầu tiên của bệnh sẽ xuất hiện ở bộ phận âm đạo, trên môi bé, môi lớn, âm hộ,lỗ tiểu, màng trinh, cổ tử cung, lỗ hậu môn, lỗ tiểu, tầng sinh môn,… những u nhú màu trắng đục hoặc màu hồng mọc lên, u nhú mềm mọc tập trung thành từng mảng lớn, như hoa súp lơ, hoa mào gà.
  • Ở giai đoạn đầu bệnh cũng không gây nên đau ngứa hay khó chịu gì tới người bệnh, nhưng nếu không may bị va chạm vào sẽ có làm nốt sùi bị chảy máu, gây nhiễm trùng và gây nên những tổn thương.
  • Sau một thời gian bệnh không được điều trị, người bệnh có thể sẽ xuất hiện thêm những hiện tượng như mệt mỏi toàn thân, chán ăn, ăn không ngon, sút cân đột ngột và quan hệ tình dục bị đau rát, ham muốn trong tình dục giảm sút.

Bác sĩ lưu ý: Bệnh sùi mào gà ở miệng rất dễ khiến cho người bệnh nhầm tưởng sang tình trạng nhiệt miệng hoặc viêm họng nên nam giới và nữ giới cần hết sức lưu ý.

Hiện nay, để việc điều trị bệnh sùi mào gà đạt được hiệu quả cao, thì việc phát hiện ra dấu hiệu của bệnh sùi mào gà là điều cần thiết. Hiện nay, tại Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang áp dụng những phương pháp điều trị sùi mào gà phổ biến là:

- Sử dụng thuốc ở bên ngoài: áp dụng với những nốt sùi còn nhỏ, mọc độc lập và ở phía bên ngoài. Bệnh sẽ được điều trị bằng những loại thuốc bôi đặc trị, và lưu ý là không bôi lên vùng niêm mạc phía bên trong âm đạo hoặc là trong phía cổ tử cung. bởi thuốc có thể khiến cho da bị bỏng.

- Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu: Như áp lạnh, nhiệt điện, laze,… Những phương pháp này có thể khiến cho các nốt sùi mọc sâu bên trong được tiêu diệt,  nhưng sẽ khiến cho người bệnh chịu cảm giác bị đau đớn và sau khi chữa trị vết thương phục hồi lâu và dễ để lại sẹo.

- Phương pháp ALA-PDT: Đây chính là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà được các y bác sĩ đánh giá là hiệu quả và hiện đại. Với việc tích hợp nhiều ưu điểm như: an toàn, nhanh chóng, không đau, không để lại sẹo, hạn chế tái phát bệnh tới mức thấp.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám bệnh nam khoa Hưng Thịnh về biểu hiện của sùi mào gà, mong rằng qua những thông tin trên, bạn đọc sẽ có cho mình thêm những kiến thức cần thiết để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để được tư vấn chi tiết và tận tình theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc gửi thư tới địa chỉ Email: phongkham@namkhoahungthinh.com

 

Bài viết liên quan

Đó là kết luận của nhiều bác sĩ và chuyên gia y tế trên...

Trong số những bệnh xã hội thì sùi mào gà là bệnh có mức...

Sùi mào gà là bệnh do virus gây ra, do đó khi điều trị bệnh...

Sùi mào gà là một bệnh xã hội lây lan rất nhanh và cũng...