Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhiều người vẫn chưa biết được hết những biến chứng, tác hại vô cùng nguy hiểm mà bệnh gây ra nên còn khá chủ quan đối với việc phòng tránh và điều trị bệnh.

Bài viết dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số thông tin về biến chứng của bệnh sùi mào gà, hy vọng là những thông tin hữu ích cho các bạn.

 Biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà


Sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là gì căn bệnh xã hội, gây ra những u nhú trên da do virus HPV (Human papilloma virus) xâm nhập vào cơ thể mà gây nên. Những u nhú của bệnh xuất hiện chủ yếu ở cơ quan sinh dục và những vị trí có tiếp xúc với virus HPV.

Những u nhú sùi mào gà không gây đau đớn hay ngứa ngáy, chỉ là những nốt sùi nhỏ xuất hiện trên da, bề mặt thô ráp, có thể là màu hồng nhạt hoặc màu trắng. Ban đầu những nốt sùi này xuất hiện riêng lẻ, sau đó phát triển và liên kết lại với nhay thành mảng lớn như hoa súp lơ hoặc mào gà.

Biến chứng của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà nếu không được điều trị sớm sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí là đe dọa tính mạng của người bệnh.

Một số biến chứng thường thấy do bệnh sùi mào gà gây ra như:

- Sưng cục bộ, gây tắc nghẽn

Những u nhú do sùi mào gà gây ra sẽ to dần nếu như người bệnh không được điều trị kịp thời.

Ở nam giới, các u nhú mọc ở bao quy đầu, nếu không có biện pháp điều trị, ngăn chặn sự phát triển, chúng sẽ liên kết với nhau tạo thành mảng lớn, bao quy đầu và lỗ tiểu sẽ bị tắc nghẽn.

Đối với nữ giới, những u nhú gây ra những khó khăn cho việc đi lại, đồng thời vùng âm đạo cũng bị tắc nghẽn, gây ra đau đớn cho chị em. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các bệnh viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện và phát triển.

- Thời gian lành vết thương bị kéo dài

Các nốt sùi mào gà, u nhú thường được điều trị bằng cách tiến hành đốt sùi mào gà. Cách điều trị này gây ra những vết thương, mất khoảng 7 – 10 ngày để những vết thương này có thể lành lại.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi điều trị có thể bị biến chứng, các vết thương khó lành trở lại. Vì vậy, khi điều trị sùi mào gà người bệnh cần đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh sạch sẽ, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để vết thương nhanh chóng lành.


- Ung thư dương vật

Ở nam giới, biến chứng nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà gây ra là ung thư dương vật. Các virus bệnh không được loại bỏ hoàn toàn mà vẫn tồn tại trên cơ thể người bệnh, đồng thời là các u nhú cũng tồn tại mà không được loại bỏ hết.

Bên cạnh đó, nếu người bệnh có chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý sẽ khiến bệnh có những biến chứng nguy hiểm, trong đó có thể ung thư dương vật. Đây là một trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm ở nam giới, gây ra cho nam giới những đau đớn.

Nếu như bệnh được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thười và phù hợp thì sẽ giữ được bộ phận sinh dục. Trường hợp bệnh không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn tới khả năng phải cắt bỏ hoàn toàn dương vật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của đàn ông.

- Ung thư cổ tử cung

Theo như thống kê thì trong tổng số những trường hợp bị ung thư cổ tử cung, có tới hơn 90% trong số đó có sự tồn tại cảu virus HPV. Nữ giới mắc bệnh sùi mào gà, là do virus HPV gây ra, do đó nếu như bệnh sùi mào gà không được điều trị kịp thời và chữa dứt điểm sẽ biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

Tuy nhiên, không phải tất cả những trường hợp nữ giới bị ung thư cổ tử cung đều mắc bệnh sùi mào gà. Do một số chủng HPV không gây ra những u nhú ở người, virus sẽ ký sinh ở môi trường âm đạo và gây bệnh cho khu vực này.

Bệnh sùi mào gà thực sự nguy hiểm, với những biến chứng mà nó gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, sức khỏe, sinh sản ở người bệnh. Vì vậy, người bệnh cần hết sức lưu ý khi mắc bệnh phải thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để xảy ra những biến chứng đáng tiếc.

Một vài lưu ý khi điều trị sùi mào gà

     - Trong thời gian điều trị bệnh không quan hệ tình dục, tránh để xảy ra trường hợp bệnh sẽ lây lan sang cho người khác và làm tăng mắc độ nguy hiểm của bệnh, quá trình      điều trị bệnh cũng sẽ gặp khó khăn hơn.

     - Tuyệt đối tuân theo những hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ để cho quá trình điều trị diễn ra hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

     - Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác để tránh sự lây lan của bệnh.

     - Do bệnh có khá nhiều con đường có thể lây truyền, khó kiểm soát nên tốt nên cách ly với những người trong gia đình.

     - Sử dụng thuốc và tiến hành điều trị bệnh theo đúng liệu trình, không được bỏ dở liệu trình khi bệnh mới chỉ thuyên giảm.

     - Tập luyện thể dục thể thao, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

     - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những biến chứng của bệnh sùi mào gà và một vài lưu ý khi điều trị bệnh sùi mào gà của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về sùi mào gà.

Nếu bạn còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh sùi mào gà, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhấp chuột vào ô bên dưới để được tư vấn tốt.

Bài viết liên quan

Sùi mào gà được biết đến là một trong những căn bệnh...

Trong số những bệnh xã hội thì sùi mào gà là bệnh có mức...

Chào bác sĩ, dạo gần đây ở dương vật của tôi xuất hiện...

Chữa sùi mào gà ở đâu tốt hay là địa chỉ chữa bệnh sùi...