Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Trong số những bệnh xã hội thì sùi mào gà là bệnh có mức độ nguy hiểm lớn, do bệnh gây ra nhiều biến chứng. Một phần nguyên nhân do nhiều người vẫn chưa xác định được triệu chứng của bệnh nên còn chủ quan và không có biện pháp chữa trị bệnh kịp thời. Điều này dẫn tới bệnh càng phát triển nhanh chóng và nguy hiểm.

Dưới đây sẽ là bài viết về triệu chứng của bệnh sùi mào gà do các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh tổng hợp và chia sẻ.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Căn bệnh xã hội sùi mào gà với mức độ nguy hiểm và tốc độ lây lan bệnh nhanh chóng. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, không chung thủy và có nhiều bạn tình. Bệnh do virus HPV gây ra, xuất hiện những u nhú ở người bệnh.

Thông thường sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, các dấu hiệu của bệnh sẽ xuất hiện. Khi phát hiện ra bệnh nên điều trị bệnh ngay để việc điều trị diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Nếu để càng lâu bệnh sẽ càng khó điều trị và dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư tử cung (ở nữ giới) hay ung thư dương vật (ở nam giới).


Bệnh sùi mào gà

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Ở giai đoạn đầu

Sau khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần, người mắc sùi mào gà sẽ có những triệu chứng sau: Xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm, màu hồng, nhô cao như những nhú gai, đường kính khoảng 1 – 2 mm. Thường nằm ở gần bộ phận sinh dục, niêm mạc. Người bệnh sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu ở những nốt sùi này. Ban đầu, những tổn thương này thường có hình đĩa bẹt hoặc có thể là hình tròn nhỏ, sau đó lớn dần lên.

Ở giai đoạn đầu bệnh sùi mào gà rất khó phát hiện, do những u nhú thường rất nhỏ và chỉ vỡ ra khi chạm mạnh vào, gây ra cảm giác đau rát. Những biểu hiện này làm nhiều người lầm tưởng là mụn nhọt bình thường.

Ở giai đoạn thứ hai

  • Sùi mào gà ở nam giới

Sau khi bị nhiễm bệnh khoảng 2 – 9 tháng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm và cao lên như những nhú gai. Sau một thời gian, chúng sẽ phát triển lớn hơn và liên kết lại với nhau tạo thành một mảng rộng, hình dạng giống như hoa súp lơ hay mào gà, màu trắng hồng. Bề mặt của những nốt sùi này khá mềm, ẩm ướt và giữa chúng có thể ấn ra mủ. Những thương tổn xuất hiện trên niêm mạc da.

Những triệu chứng của bệnh ban đầu xuất hiện rất âm thầm và khó phát hiện. Sang đến giai đoạn thứ hai thì bệnh có những biểu hiện mạnh mẽ, rõ rệt. Bình thường, những nốt sùi mào gà này sẽ không gây đau đớn. Đến khi bệnh sùi mào gà phát triển lớn hơn, người bệnh sẽ cảm thấy đau và khó chịu khi đi lại. Các nốt sùi dễ bị xây xước và gây ra cảm giác đau đớn. Đồng thời sẽ thấy các hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to, các nốt sùi có mủ.

  • Sùi mào gà ở nữ giới

Thông thường những biểu hiện của sùi mào gà xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Bệnh do virus thuộc nhóm Papova virus gây nên.

Thời gian sau, các nốt sùi mào gà phát triển lớn hơn, liên kết với nhau tạo thành một mảng rộng, hình dạng như hoa súp lơ hay mào gà. Bề mặt của những nốt sùi này khá mềm và ẩm ướt, ấn ra mủ. Những tổn thương xuất hiện trên niêm mạc da.

Sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng tiền đình, môi bé, môi lớn, âm vật, âm hộ, cổ tử cung. Có khi sùi mào gà xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, quanh hậu môn và bên trong hậu môn, ở các nếp gấp bẹn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, các nốt sùi mào gà phát triển thành tạo thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch có mùi hôi.


Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Ở giai đoạn thứ ba

Giai đoạn này bệnh sẽ có những biến chứng. Nếu các nốt u nhú không được điều trị ở giai đoạn trước đó, chúng sẽ tiếp tục phát triển, lan rộng ra toàn bộ cơ quan sinh dục, làm bộ phận này bị tổn thương. Các nốt u nhú rất dễ xây xước và chảy máu, thường có mùi hôi.

Người bệnh sẽ có cảm giác đau và khó chịu lúc đi lại khi những u nhú phát triển to. Chạm vào sẽ thấy đau và dễ xây xước, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, có nhiều mủ tại những nốt sùi. Một số trường hợp bệnh nhân sẽ bị cảm sốt.

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà trên cơ thể nam giới và nữ giới không hoàn toàn như nhau. Thông thường ở nam giới, bệnh sùi mào gà sẽ có những biểu hiện dễ phát hiện từ sớm nên việc điều trị thuận lợi. Đối với nữ giới, bệnh có những biểu hiện khá âm thầm ở giai đoạn đầu nên rất khó phát hiện, thường bệnh được phát hiện ra khi đã trở nên nặng và có nhiều biến chứng, gây khó khăn cho việc điều trị.

Trên đây là những triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới. Nếu bạn thấy mình mắc phải những triệu chứng trên hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị bệnh kịp thời.

Hy vọng với những chia sẽ trên đây của các bác sĩ Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức cần thiết về triệu chứng sùi mào gà. Nếu bạn có thắc mắc gì về bệnh, hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline 09611021115 để được chuyên gia tư vấn.

 

Bài viết liên quan

Anh N ( Bắc Giang ) có hỏi: Bộ phận sinh dục của tôi gần...

Sùi mào gà cũng như những bệnh xã hội khác, lây truyền chủ...

Hà Nội là trung tâm kinh tế bậc của cả nước, nơi tập...

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ một số hình ảnh...