Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách nhận biết sớm triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới thường gặp là cảm giác sưng tấy, ngứa ngáy, có dịch mủ... Những dấu hiệu này có thể xuất hiện rõ rệt những cũng có thể âm thầm, và nam giới thường bỏ qua điều này, chỉ đến khi bệnh nặng mới tìm đến bác sĩ chữa trị. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Vì vậy, một vài thông tin dưới đây của các chuyên gia Phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh sẽ giúp bạn có thêm thông tin về Cách nhận biết triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới nhanh chóng.

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh nam khoa thường gặp phổ biến ở nam giới mà nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm trùng bởi các loại virus, vi khuẩn, nhiễm nấm xâm nhập và gây bệnh.

Đây là hiện tượng viêm tấy, sưng ở đầu dương vật của nam giới, gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt. Nam giới ở độ tuổi sinh sản là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả, có rất nhiều lý do dẫn đến căn bệnh này nhưng chủ yếu phải kể đến việc lây nhiễm từ bạn tình và cả thói quen vệ sinh cá nhân không tốt khiến chất bẩn tích tụ gây viêm nhiễm.

Viêm bao quy đầu không sớm được chữa trị sẽ dễ dẫn tới nguy cơ tắc nghẹt quy đầu, hẹp bao quy đầu và nhiều biến chứng khác do viêm nhiễm lây lan như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt...

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới

Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu

Thường thấy ở các bệnh nhân mắc viêm bao quy đầu đó là biểu hiện viêm bao quy đầu sưng đỏ, ngứa ngáy, có thể xuất hiện các nốt mụn đỏ, viêm loét, chảy mủ... Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh là gì mà có thể nhận biết viêm bao quy đầu như sau:

Triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính do nhiễm khuẩn

Thời kì đầu thì toàn bộ vùng bao quy đầu sẽ bị sưng, tấy đỏ, lúc này người bệnh có cảm giác nóng và ngứa ở quy đầu. Nếu lột bao quy đầu có thể thấy mặt trong của bao quy đầu viêm loét kèm theo dịch.

Sau một thời gian thì vùng viêm loét sẽ trở nên rộng hơn và có các dịch tiết màu trắng sữa kèm với mùi hôi. Khi quy đầu, bao quy đầu cọ xát với quần lót người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, gây khó khăn hơn mỗi khi hoạt động.

Triệu chứng gây viêm quy đầu do bị nhiễm nấm candida

Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân sẽ thấy trên bề mặt quy đầu sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ, li ti, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt. Những nốt đỏ này nếu liên tục lan rộng sẽ gây ra các tình trạng về ngứa ngáy. Sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy chúng lở loét ra, kèm theo đau đớn, khó chịu.

Viêm bao quy đầu nếu do nấm gây ra và nếu không được điều trị với những phương pháp phù hợp và hợp lý thì rất có thể tái phát nhiều lần.

Triệu chứng viêm bao quy đầu do trùng roi (Trichomonas)

Ban đầu tại quy đầu xuất hiện các nốt ban đỏ. Những nốt ban đỏ sẽ làm tăng dần kích thước cũng như vỡ ra làm cho lớp da lở loét. Xung quanh những nốt ban có thể xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti gây đau đớn, ngứa ngáy cho bao quy đầu, sau một thời gian các mụn này sẽ vỡ gây nên lở loét.

Triệu chứng viêm bao quy đầu dạng vòng

Hay còn gọi là viêm loét bao quy đầu dạng vòng, là hiện tượng xuất hiện các nốt ban đỏ tại quy đầu và bao quy đầu. Sau đó, những nốt ban đỏ nhỏ này sẽ liên tục lan rộng và gây ra tình trạng viêm loét tại phần đầu của cậu nhỏ.

Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới không nên tự ý chẩn đoán và tự mua thuốc về điều trị tại nhà khi chưa có sự chỉ dẫn từ bác sĩ làm cho tình trạng bệnh trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Khi có những dấu hiệu bất thường như triệu chứng viêm bao quy đầu kể trên, nam giới nên tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới

Cách điều trị viêm bao quy đầu

Muốn điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả trước hết phải dựa vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây viêm bao quy đầu.

- Viêm bao quy đầu do vệ sinh không sạch sẽ: Cơ quan sinh dục bị các loại vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm sẽ được dùng thuốc kháng sinh đường uống kết hợp với thuốc bôi bên ngoài để tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

- Viêm bao quy đầu do bị hẹp và dài bao quy đầu: Thường sẽ chỉ định cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc. Đây là phương pháp tiểu phẫu không gây đau, ít tổn thương, loại bỏ triệt để mầm bệnh.

Hiện tại, phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đang tiếp nhận và hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu thành công bằng những phương pháp trên cho rất nhiều bệnh nhân trong và ngoài khu vực Hà Nội. Vì vậy, nếu có nhu cầu khám chữa bệnh, bạn có thể đến gặp các bác sĩ chuyên khoa tại địa chỉ 380 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội.

Xem thêm :

>> Thuốc chữa viêm bao quy đầu tốt.

>>  giá cắt bao quy đầu hiện nay là bao nhiêu

Biện pháp phòng tránh bệnh viêm bao quy đầu

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, ngoài việc điều trị theo đúng đơn thuốc, đúng lộ trình và chỉ dẫn của bác sĩ thì phòng tránh và giữ gìn vệ sinh cũng là cách bảo vệ hữu hiệu cho “cậu nhỏ” bằng cách:

- Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ, cũng không nên vệ sinh quá lâu và nên dùng nước ấm để vệ sinh bao quy đầu.

- Không mặc quần lót bó sát, thường xuyên giặt và phơi khô đồ lót trước khi mặc.

- Luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

- Không thủ dâm quá độ, tránh gây tổn thương cho dương vật.

- Trường hợp bị dài hoặc hẹp bao quy đầu cần đi khám và sớm cắt bao quy đầu

- Khám sức khỏe nam khoa thường xuyên định kỳ để sớm phát hiện ra bệnh

Trên đây là những thông tin về Cách nhận biết sớm triệu chứng gây viêm bao quy đầu ở nam giới hy vọng qua bài viết các bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được tư vấn và hỗ trợ bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

 

Tìm kiếm với Google

  • triệu chứng viêm bao quy đầu
  • trieu chung viem bao quy dau
  • triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu
  • triệu chứng viêm quy đầu
  • trieu chung benh viem bao quy dau
  • biểu hiện viêm quy đầu

Bài viết liên quan

Ngứa quy đầu, ngứa bao quy đầu, ngứa dương vật… thường...

Viêm bao quy đầu không còn là bệnh gì xa lạ đối với nam...

Hầu hết trong cuộc đời mỗi nam giới đều ít một lần...

Những biểu hiện bất thường liên quan đến cơ quan sinh...