Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm bao quy đầu bôi thuốc gì hiệu quả?

Viêm bao quy đầu là bệnh lý phổ biến hiện nay mà nam giới gặp phải, bệnh nếu không kịp thời được điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Ở mức độ nhẹ, bệnh có thể  dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi để điều trị. Sau đây, các bác sĩ nam khoa của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ trả lời một số câu hỏi liên quan tới việc thuốc chữa viêm bao quy đầu.

Tìm hiểu về chứng viêm bao quy đầu là gì ?

Viêm bao quy đầu là tình trạng mà bao quy đầu bị viêm nhiễm, lở loét khiến cho dương vật bị đau nhức khó chịu do sự xâm nhập của các vi khuẩn, nấm như: Cadida, Trichomonas…

Triệu chứng của viêm bao quy đầu: da bao quy đầu bị sưng đỏ, căng bóng, xuất hiện mụn nước nhỏ, vết loét, tiểu buốt, tiểu rắt,…

Khi phát hiện ra các triệu chứng của viêm bao quy đầu, nam giới cần thiết đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra cụ thể, tránh bệnh dẫn đến mãn tính và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà thậm chí là vô sinh.


Viêm bao quy đầu uống thuốc gì cho hiệu quả ?

Đối với trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu ở nhẹ, bác sĩ sẽ thường cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh và kết hợp với thuốc chữa viêm bao quy đầu để triệu chứng của bệnh thuyên giảm từ từ.

Các loại thuốc kháng sinh dùng để điều trị viêm bao quy đầu: Penicillin, Sorbolene, Glycerine, … các loại thuốc này giúp nam giới giảm dần cơn đau ngứa do viêm bao quy đầu và tăng cường hệ miễn dịch.

Viêm bao quy đầu bôi thuốc sẽ giúp kháng viêm và loại thuốc thường được sử dụng là Sagamome. Loại thuốc này có chứa Mometason Furoat, một corticosteroid tổng hợp kháng viêm nhiễm. Thuốc Sagamome chỉ định dùng trong trường hợp bệnh vảy nến và viêm da dị ứng.

Thuốc bôi viêm bao quy đầu này chống chỉ định ở bệnh ngứa hậu môn và cơ quan sinh dục, lở, thủy đậu, nhiễm nấm, giang mai, lậu.

Thuốc bôi viêm bao quy đầu có thể gây nên một số tác dụng phụ như: cơ quan sinh dục bị ngứa, bị nhiễm trùng, phát ban, lão hóa da, … Ngoài ra, thuốc bôi có thể gây đỏ rát, khô da, viêm nang lông,…

Để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, việc nam giới khi bị viêm bao quy đầu uống thuốc gì cần được lưu ý và phải theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lưu ý : Bạn không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định rõ ràng, chưa được tư vấn, thăm khám của bác sỹ tránh tình trạng không đúng bệnh - không đúng thuốc và có thể xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn cho bạn. Lúc này bạn hãy đến với các phòng khám, bệnh viện uy tín chuyên khoa để được thăm khám và chữa viêm bao quy đầu 1 cách nhanh chóng. 

Những lưu ý trong việc điều trị viêm bao quy đầu

  • Để có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, nam giới nên tới cơ sở y tết chuyên khoa để được các bác thăm khám, xác định mức độ, nguyên nhân và tình trạng bệnh.
  • Trong quá trình điều trị bệnh, nam giới cần tuân thủ sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên sử dụng các loại thuốc tùy ý mà không có sự cho phép của bác sĩ.
  • Vệ sinh vùng kín sạch đúng cách, sạch sẽ hàng ngày, mặc đồ rộng rãi, thoáng mát tránh cọ xát vùng viêm.
  • Không nên quan hệ tình dục, để giảm nguy cơ viêm bao quy đầu trở nên nghiêm trọng.

Như vậy, phòng khám đa khoa Hưng Thịnh vừa cung cấp những thông tin cơ bản về thuốc bôi và cách chữa viêm bao quy đầu và những lưu ý trong quá trình điều trị cho nam giới được biết.

Nếu nam giới còn thắc mắc nào liên quan tới bệnh viêm bao quy đầu, hãy đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tại địa chỉ 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội, hoặc theo hotline:  0169.497.6999 hoặc 0169.492.6999. Bạn cũng có thể nhấp chuột vào bên dưới để được hỗ trợ tư vấn trực tuyến nhanh chóng.

Tìm kiếm với Google

  • thuốc chữa viêm bao quy đầu
  • viêm bao quy đầu uống thuốc gì

Bài viết liên quan

Thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu hiệu quả hiện nay là...

“Chào bác sĩ, bé nhà tôi năm nay 7 tuổi. Cháu có biểu hiện...

Viêm bao quy đầu không còn là bệnh gì xa lạ đối với nam...

Ngứa quy đầu, ngứa bao quy đầu, ngứa dương vật… thường...