Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Chữa trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả tại nhà

Những người đàn ông ở độ tuổi trung niên trở lên, mắc các bệnh nam khoa hoặc thường xuyên sử dụng các chất kích thích,… rất hay mắc phải bệnh viêm tuyến tiền liệt. Bệnh nếu như nhẹ và được phát hiện kịp thời thì việc điều trị khá dễ dàng. Sau đây, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ cho bạn đọc một số cách chữa trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà hiệu quả.

Tuyến tiền liệt được biết đến là cơ quan sản xuất ra dinh dịch cho nam giới, không chỉ vậy nó còn là môi trường để nuôi dưỡng tinh trùng và vận chuyển tinh trùng đi vào âm đạo nữ giới. Một khi tuyến tiền liệt xảy ra những vấn đề bất thường như viêm nhiễm thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới những chức năng trên. Nếu như bệnh ở giai đoạn mới chớm thì bệnh nhân có thể áp dụng những cách điều trị đơn giản tại nhà như:

Chữa trị viêm tuyến tiền liệt bằng cách điều chỉnh tâm lý

Theo thống kê thì có khoảng 10% nam giới bị mắc viêm tuyến tiền liệt là do yếu tố tâm lý tác động gây nên, cụ thể là thường xuyên phải chịu áp lực, lo âu, căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí thêm về bệnh viêm tuyến tiền liệt<<

Vì vậy, để có thể điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả thì người bệnh nên quan tâm tới vấn đề tâm lý của mình. Sắp xếp lại công việc để hạn chế tình trạng căng thẳng, áp lực và mệt mỏi. Trong cuốc sống hằng ngày cũng cần dung hòa các mội quá hệ. Khi tâm trạng trở nên vui vẻ thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn và đây cũng là cách giúp cho chế độ sống được cân bằng.

Bên cạnh đó, để giúp cho tâm lý thoải mái, nam giới nên luyên tập thể dục thể thao đều đặn, có chế độ ngủ nghỉ khoa học và hợp lý. Điều này không chỉ giúp cho sức khỏe và sức đề kháng được tăng cường mà còn hỗ trợ cho việc điều trị các bệnh nam khoa và cải thiện đời sống tình dục đáng kể.

Chữa trị viêm tuyến tiền liệt bằng chế độ ăn uống

Nhiều nam giới bị viêm tuyến tiền liệt do có nhiều thói quen xấu trong đời sống sinh hoạt như dung cách chất kích thích, uống ít nước, ít vận động, ăn không đủ chất,… do đó loại bỏ đi những thói quen xấu này sẽ giúp  cho bệnh viêm tuyến tiền liệt được cải thiện rõ rệt.


Nam giới nên uống nhiều nước trong khi chữa trị viêm tuyến tiền liệt 

Thay vì việc uống ít nước hoặc uống các chất có cồn có gas, nam giới nên bổ sung cho mình nhiều nước khoáng hằng ngày khoảng 1,5-2 lít/ngày. Có một số lưu ý khi trong việc chữa trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà như:

  • Lựa chọn những thức ăn thiên về tính mát như các loại hoa quả tươi sạch: cam, lê, mía, chuối, dứa, dừa,…
  • Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nhuận tràng là rau xanh, củ cải, đậu đỏ, đâu xanh, đầu đen;…
  • Không nên ăn những thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ,… vì những thực phẩm này sẽ khiến cho cơ thể sinh ra tính nóng và bệnh trầm trọng hơn.

Một số bài thuốc dân gian chữa viêm tuyến tiền liệt

- Bài thuốc 1: Lấy chuối tiêu 3 quả bỏ vỏ, vỏ dưa hấu khô và dâu ngô mỗi thứ 60g. Sau đó cho vào nồi  cùng với 4 bát nước sạch tới khi còn khoảng 1 bát thí cho đường phèn vào vùa đủ để phù hợp với khẩu vị từng người uống. Uống nước sắc 2 lần/ngày. Bài thuốc này thường dung để chữa viêm tuyến tiền có hiện tưởng đi tiểu bị đau nhói, tiểu không thông, tiểu gấp.

- Bài thuốc 2: Hạt dẻ tần với gà ác: Chuẩn bị 1 con gà ác và 100g hạt dẻ, cùng với gừng và dầu xà lách. Làm sạch gà và chặt thành từng miếng nhỏ, nhúng qua nước sôi để loại bỏ bùi hôi và máu, sau đó để ráo gà. Tiếp theo đó, cho dầu xà lách vào  nồi và đun nóng, cho gừng vào chảo đảo cho thơm lên và cho gà và xào, tiếp sau đó là cho hạt dẻ và nước vào hầm. Hầm cho tới khi gà, hạt dẻ chin mềm thì nêm gia vị cho vừa ăn.

- Bài thuốc 3: Mướp đắng nấu củ sen: 100g củ sen, 200g thổ qua, nấm hương 6g, cùng với gia vị hành, gừng, mắm. Ngâm mềm nấm hương và băm nhuyễn; hành với gừng cũng băm nhuyễn sau đó trộn đều vào với củ xem và nấm cùng một số gia vị. Tiếp theo đó cho bột năng vào bát nước trắng khuấy đề để lát dùng. Cho nồi nước lên bếp đun sôi, cho mướp đắng vào nhúng qua và vớt ra ngâm nước lạnh khoảng 10 phút, sau đó để ráo. Cho hỗn hợp củ sen, nấm, hành, gừng nhồi vào trong quả mướp đắng và cho vào nồi hấp chín.

- Bài thuốc 4: Hạt sen nấu gạo tẻ: Hạt sen 50g và gạo tẻ 100g, thêm một ít đường phèn. Cách làm cho gạo, hạt sen rửa sạch vào trong nồi và cho lượng nước vừa đủ để nấu. Tới khi hạt sen và gào chín nhừ thì cho đường phèn vừa ăn vào là xong.

Lưu ý: Những bài thuốc dân gian chữa trị viêm tuyến tiền liệt thường có tác dụng chậm và phải dùng kiên trì thì mới có tác dụng. Nếu như bệnh nặng, việc điều trị cần phải nhanh chóng, nếu không vi khuẩn sẽ lây lan sang các vùng bên cạnh và gây nên nhiều biến chứng không lường trước được.

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh hiện đang là địa chỉ điều trị thành công triệt để bệnh viêm tuyến tiền liệt nói riêng và bệnh nam khoa nói chung với nhiều phương pháp tiên tiến, hiện đại. Nếu như bạn đọc có vấn đề gì cần tư vấn hoặc cần được giải đáp hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 nhé.

Bài viết liên quan

Bệnh viêm tuyến tiền liệt xuất hiện khá phổ biến ở mọi...

    Xin chào bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh Hà Nội, tôi năm...

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh đang ngày càng trở nên...

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh khá phổ biến hiện nay ở nam...