Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì?

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì? Viêm tuyến tiền liệt là bệnh khá phổ biến ở nam giới. Bệnh tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng lại đem tới nhiều rắc rối cho cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Sau đây phòng khám đa khoa Hưng Thịnh xin cung cấp một số thong tin chi tiết về bệnh cho nam giới có thêm kiến thức cũng như cách phòng tránh thích hợp.

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là bệnh thế nào?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý thường gặp ở những người ở độ tuổi trung niên, và đây là những viêm nhiễm ở phần sinh dục của nam giới. Gây ảnh hương tới chức năng tâm sinh lý cũng như đời sống của người bệnh hang ngày.

>>Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể nhấp chuột vào đây <<

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm tuyến tiền liệt

Có rất nhiều nam giới chủ quan cho rằng: Những người ở trong độ tuổi trung niên sẽ thường mắc phải bệnh. Do đó, khi đang còn trẻ tuổi, nam giới không tiến hành thăm khám dẫn tới nhiều hệ lụy nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt do rất nhiều nguyên nhân gây nên, có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân chính sau:


Viêm tuyến tiền liêt ở nam giới là gì

  • Có thể là thứ phát của các bệnh lý: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, tinh nang, …
  • Khi cơ thể nam giới bị cảm lạnh, hoặc lạm dụng các chất kích thích… cũng có thể khiến cho bệnh xuất hiện.
  • Viêm tuyến tiền liệt nguyên nhân chính vẫn do nhiễm trùng niệu đạo, đường tiểu,…
  • Quan hệ tình dục quá nhều, và thô bạo hoặc không dùng biện pháp an toàn.
  • Bệnh viêm tuyến tiền liệt khi ở giai đoạn mãn tính nguyên nhân có thể do nhiễm khuẩn, vi khuẩn gây nên như: khẩu lậu, E.coli, chlamydia, …
  • Nam giới mà có đời sống tình dục phóng khoáng, không an toàn thì dễ mắc phải những bệnh xã hội, khi đó các vi khuẩn này sẽ tấn công và gây nên viêm nhiễm tuyến tiền liệt.
  • Khi nam giới vệ sinh vùng kín không đúng cách và không sạch sẽ thì nguy cơ mắc bệnh cũng rất cao.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt nếu như không phát hiện và tiến hành điều trị kịp thời sẽ dẫn tới các biến chứng: tiểu khó, hoại tử, chảy mủ, xuất tinh có máu, viêm nhiễm…

Biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Khi mắc phải căn bệnh viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ xuất hiện những biểu hiện như:

  • Đi tiểu đêm, tiểu rắt nhiều, khi đi tiểu thì khó khan, tiểu bị buốt và phải rặn, …
  • Khi bệnh tới giai đoạn mãn tính sẽ có biểu hiện là gây nên khó chịu ở vùng bụng dưới, đau thắt vùng lưng, tiểu nhiều, tiểu ra máu và có thể kèm theo chảy mủ.
  • Ngoài ra nam giới có thể bị sốt, lạnh, đau sương mụ, bẹn… có khi kèm theo biểu hiện đau đớn khi xuất tinh.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó để nhận biết được biểu hiện bởi có rất nhiều tương đồng với một số bệnh lý khác như: viêm bàng quang, viêm nhiễm niệu đạo… Chính vì vậy, nam giới hay có tính chủ quan không quan tâm tới bệnh, dẫn tới không có phương pháp điều trị cũng như gây nên nhiều biến chứng khó lường.

>>Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể nhấp chuột vào đây <<

Phương pháp phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể chữa trị được tại nhà bằng việc dùng thuốc kháng sinh, tuy nhiên, việc dùng thuốc gì, dùng ra sao thì phải có sự chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bệnh tái phát lại nhiều lần, nam giới nên tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Cùng với đó, nam giới nên có cho mình một chế độ sinh hoạt, học tập và làm việc lành mạnh, khoa học, tránh những công việc quá nặng nhọc, vận động mạnh, vì nó sẽ gây nên sức nén tới khu vực tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, nam giới nên uống nhiều nước trong ngày, nên hạn chế việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, nước ngot và đồ ăn có tính chất cay, nóng.

Khi bị bệnh viêm tuyến tiền liệt, nam giới nên hạn chế và tốt là không nên quan hệ tình dục, vì nếu quan hệ sẽ dễ gây nên tổn thương tới cơ quan sinh dục, đồng thời sẽ lây lan bệnh truyền nhiễm tới cho bạn tình. Cùng với đó, nam giới phải hạn chế những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống công việc.

Các bác sĩ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh cho biết thêm, khi mà nam giới có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh thì hãy đến ngay cơ sở ý tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, dựa trên những nguyên nhân gây ra bệnh và mức độ để đưa ra phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt tốt.

Nam giới nếu cón thắc mắc gì về bệnh viêm tuyến tiền liệt hãy nhấp chuột vào bên dưới đây, hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294. Địa chỉ phòng khám: 380 Xã Đàn - Đống Đa – Hà Nội.

 

Bài viết liên quan

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh đang ngày càng trở nên...

    Xin chào bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh Hà Nội, tôi năm...

Những người đàn ông ở độ tuổi trung niên trở lên, mắc...

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh khá phổ biến hiện nay ở nam...