Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là một căn bệnh xuất hiện khá phổ biến hiện nay, hòm thư điện tử phongkham@namkhoahungthinh.com của chúng tôi thường xuyên nhận được những thắc mắc liên quan về bệnh. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc những thông tin cần thiết về bệnh.

Tuyến tiền liệt là một bộ phận nằm trong cơ quan sinh sản của nam giới, nó có hình dáng gần giống với một quả đào, nằm bao quanh ống niệu đạo  ở phía dưới bàng quang và trực tràng. Tuyến tiền liệt ở người trưởng thành thường nặng khoảng 15 -20g, độ dày 2,5cm, cao 3cm và rộng khoảng 4cm.

Vậy, bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới nguyên nhân do đâu?

Tuyến tiền liệt có vai trò là tham gia vào quá trình sản xuất và vận chuyển tinh dịch, tinh trùng, bên cạnh nó còn kiểm soát lượng nước tiểu đưa ra bên ngoài. Thường thì bệnh viêm tuyến tiền liệt hay xuất hiện ở những người trong độ tuổi trung niên, nhưng hiện nay, bệnh đang có dấu hiệu trẻ hóa. Các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt phổ biến được thể hiện qua tình trạng tiểu tiện thường ngày và dễ làm cho người mắc bệnh nhầm lẫn với một số bệnh lý khác nên thường có tính chủ quan.

>>Để được tư vấn miễn phí thêm thông tin về bệnh viêm tuyến tiền liệt bạn có thể click vào đây nhé<<

Theo bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, để có thể điều trị bệnh triệt để và hiệu quả thì việc tìm ra nguyên nhân là điều tất yếu đầu tiên, Tùy vào mỗi người và giai đoạn phát triển của bệnh mà nguyên nhân gây nên bệnh sẽ có sự khác biệt với nhau.

Khi người bệnh ở giai đoạn viêm tuyến tiền liệt cấp tính thường là do việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ gây nên. Nều tình trạng bệnh được điều trị sớm sẽ giúp phòng ngừa biến chứng thành áp xe hoặc nhiễm trùng máu, bí tiểu, viêm mào tinh hoàn,…

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Nguyên nhân là do tình trạng nhiễm khuẩn lâu ngày ở cơ quan tiết niệu, bệnh ở giai đoạn mãn tính thường dài dảng và điều trị rất khó khăn. Một số loại vi khuẩn xâm nhập và gây nên bệnh đó là: vi khuẩn Ecoli, Chlamydia, khuẩn cầu lậu,…Bệnh nếu để lâu ngày có thể gây xuất hiện các u xơ, làm việc tiểu tiện khó khăn, nặng hơn nữa là vôi hóa tuyến tiền liệt, xuất hiện máu trong tinh dịch,…


Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới nguyên nhân do đâu?

Nhiều người thường có suy nghĩ đơn giản về bệnh và xem nhẹ bệnh, tuy nhiên, bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới nếu như không được phát hiện và chủ động điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hại và đặc biệt là gây vô sinh và hiếm muộn ở nam giới.

Cách điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Việc điều trị viêm tuyến tiền liệt hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm cả ngoài khoa và nội khoa. Tuy nhiên, áp dụng phương pháp nào thì còn phải phụ thuộc vào từng tình trạng, nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh như thế nào, cụ thể:

Điều trị viêm tuyến tiền liệt cấp tính: Thường sẽ được bác sĩ áp dụng phương pháp điều trị nội khoa và sử dụng kháng sinh đồ. Mục đích của việc điều trị nội khoa là giúp cho những triệu chứng của bệnh được suy giảm như viêm nhiễm, phù nề và ngăn chặn tình trạng tái phát sau này của bệnh.

Việc dùng thuốc gì, sử dụng trong bao lâu, liều lượng như thế nào thì phải theo đúng với chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân không được tưj ý dung thuốc mua ở bên ngoài mà không theo hướng dẫn của bác sĩ, dễ làm cho bệnh trở nặng và khó điều trị nếu thuốc gây nên tác dụng phụ.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Thuốc kháng sinh khi điều trị bệnh ở giai đoạn mãn tính bị hạn chế về liều lượng do đó, thời gian điều trị phải kéo dài và từ từ mới đạt được hiệu quả. Bên cạnh đó, bệnh cần được điều trị kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu, ngoại khoa khi cần thiết như: xoa bóp, matxa vùng tuyến tiền liệt để giảm bớt dịch mủ hoặc là bơm dung dịch nitrate bạc và niệu đạo.

Trong quá trình điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt nam giới cũng nên lưu ý về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt của mình sao cho hợp lý và đầy đủ. Hạn chế vận động mạnh đê tuyến tiền liệt không phải chịu sức ép. Đồng thời nên bổ sung vào cơ thể nhiều nước, tránh xa các chất kích thích, đồ nhiều ga, cay nóng,…

Là một trong những địa chỉ phòng khám nam khoa tốt tại Hà Nội, nam khoa Hưng Thịnh đã điều trị triệt để hoàn toàn bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân mắc viêm tuyến tiền liệt. Chính vì vậy, người bệnh có thể an tân khi tới với phòng khám chúng tôi, mọi vấn đề về chi phí các bạn đừng quá đặt nặng, vì dưới sự quản lý của Sở Y tế, chi phí tại phòng khám đều được công khai và niêm yết rõ ràng để bệnh nhân không phải băn khoăn hay thắc mắc.

Nếu như còn câu hỏi gì về bệnh viêm tuyến tiền liệt, bạn đọc hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn nam khoa của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhắn tin trò chuyện trực tiếp ngay trên hệ thống online website để được phòng khám hỗ trợ sớm.

 

Bài viết liên quan

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh đang ngày càng trở nên...

Xìn chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, đã có gia đình, tuy...

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh khá phổ biến hiện nay ở nam...

    Xin chào bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh Hà Nội, tôi năm...