Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp ở nam giới hiện nay, những triệu chứng của bệnh không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng sinh sản của nam giới và những biến chứng về sau. Tuy nhiên, có rất nhiều người chủ quan với bệnh và tự tìm cách chữa tại nhà, họ không biết rằng chính điều này không những không đem lại kết quả tốt mà còn khiến cho bệnh trở nặng thêm. Vậy, những cách điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả hiện nay là gì?

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu là gì?

Viêm đường tiết niệu chính là những viêm nhiễm xảy ra ở khu vực đường tiết niệu, khiến cho người mắc phải bị khó chịu như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu…

- Thông thường các trường hợp viêm đường tiết niệu đều là do bị nhiễm khuẩn Escherichia coli qua một số con đường: quan hệ tình dục, phẫu thuật, mắc bệnh lý hẹp bao quy đầu, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ…  gây nên.

>>Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm đường tiết niệu bãn hãy click chuột vào đây<<

- Ngoài ra, những người mắc bệnh sỏi đường tiết niệu, đái tháo đường, hệ miễn dịch kém… cũng dễ mắc phải bệnh.

- Bệnh viêm đường tiết niệu được nhận biết qua việc đi tiểu rắt, tiểu ra máu, tiểu nhiều, nước tiểu tanh hôi… Ngoài ra, người mắc bệnh có thể bị sốt nóng hoặc sốt lạnh, buồn nôn, mệt mỏi…

- Để có cách điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả, nam giới cần phải tới gặp bác sĩ để được thăm khám và tiến hành các xét nghiệm về máu, nước tiểu…

- Bệnh viêm đường tiết niệu là nguy cơ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm nên theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh cần được điều trị sớm trong vòng 24 giờ khi xuất hiện triệu chứng. Bởi khi người bệnh bị nhiễm khuẩn, các vi khuẩn này sẽ sản sinh khá nhanh và xâm nhập vào khu vực bàng quang, gây nên nhiễm trùng máu, thận và một số hậu quả khác.


Cách điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả ở nam giới là gì?

Cách điều trị viêm đường tiết niệu cho nam giới

Hiện nay, có nhiều cách điều trị viêm đường tiết niệu như: chữa bằng thuốc kháng sinh, bằng thuốc Đông y, hoặc kết hợp đông y và tây y…Song bác sĩ của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh cho biết: Việc điều trị phải tùy vào từng nguyên nhân gây nên bệnh, tình trạng viêm nhiễm, tình hình sức khỏe tổng quan… mà bác sĩ sẽ đưa ra các điều trị thích hợp và hiệu quả.

Cách điều trị viêm đường tiết niệu thường được áp dụng hiện nay đó là dùng thuốc kháng sinh, nhằm tiêu diệt vi khẩm xâm nhập và phòng tránh những tổn thương do bệnh gây nên. Tuy nhiên, việc dùng thuốc không được tự ý. mà cần theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

>>Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm đường tiết niệu bãn hãy click chuột vào đây<<

Những trường hợp bị viêm đường tiết niệu do sỏi thận thì bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân phải phẫu thuật để lấy sỏi ra bên ngoài và kết hợp với việc điều trị bằng thuốc.

Để việc điều trị viêm đường tiết niệu đạt được hiệu quả cao, bệnh nhân cần quan tâm tới một số lưu ý sau đây:

- Tuân thủ theo pháp đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra, không được tự ý ngưng dùng thuốc khi thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm.

- Cần có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh gây áp lực lên vùng bàng quang.

- Quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng biện pháp an toàn để tránh nguy cơ lây lan bệnh viêm nhiễm.

- Giữ gìn sạch sẽ vùng kín, đặc biệt là trước và sau khi tiến hành quan hệ cũng như đi tiểu tiện. Tuy nhiên, người bệnh nên chú ý, không nên dùng sữa tắm, xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, dễ gây nên các kích ứng cho da và bộ phận sinh dục.

- Nên uống nhiều nước mỗi ngày, để chất độc được đào thải ra bên ngoài. Nên hạn chế sử dụng các chất kích thích, ăn đồ ăn cay nóng.

- Ngoài ra, người bênh phải luôn giữ cho bộ phận sinh dục thông thoáng, không nên mặc đồ bó chật, ẩm ướt…

Tóm lại việc điều trị viêm đường tiết niệu phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, khi nhận biết được dấu hiệu của bệnh, nam giới hãy đến cơ sở y tế, bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để được kiểm tra chính xác, tránh việc nhầm lẫn với một số bệnh nam khoa khác.

Hiện nay, phòng khám nam khoa hà nội Hưng Thịnh, đã và đang là địa chỉ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả bằng bằng phương pháp Đông - Tây y kết hợp, do chính bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực hiện. Dựa vào từng nguyên nhân, tình trạng bệnh, cơ địa, mà các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp Tây y đặc trị để chữa bệnh triệt để, an toàn và không gây tái phát. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được sử dụng thuốc Đông y để hỗ trợ quá trình điều trị, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh…

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về cách điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả. Để được giải đáp thêm bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới bệnh, hãy liên hệ tới phòng khám chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294, ngoài ra bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội để được bác sĩ hỗ trợ tận tình.

 

Bài viết liên quan

Viêm đường tiết niệu có thể khiến cho toàn bộ hoặc một...

Viêm niệu đạo ở nam giới là căn bệnh mà bất kỳ độ...

Việc tìm ra nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu sẽ giúp...

Chào bác sĩ, tôi năm nay 36 tuổi, thời gian gần đây tôi...