Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Mẹo uống rượu không say nhanh tỉnh

Rượu là một trong những loại đồ uống không thể thiếu trong các buổi liên hoan, nhậu nhẹt cùng bạn bè, người thân. Thế nhưng, việc uống rượu sai cách khiến nhiều người không tự chủ được hành vi của mình dẫn đến những sai lầm đáng tiếc. Vậy làm cách nào để uống rượu không say, bí quyết uống rượu không say nhanh tỉnh là gì?

Hãy cùng tìm hiểu mẹo uống rượu không say nhanh tỉnh qua bài viết dưới đây.

Nên ăn uống gì trước khi đi để uống rượu không say?

Mẹo uống rượu không say nhanh tỉnh

Trước khi đi uống rượu, tuyệt đối không được để dạ dày trong tình trạng trống rỗng. Nếu bạn không muốn bị đau dạ dày hay viêm nhiễm dạ dày thì hãy chú ý tới điều này bởi thành phần ethanol khi đi vào dạ dày lúc đói sẽ dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, từ đó hấp thụ vào cơ thể dẫn tới việc bạn nhanh chóng say và về lâu dài sẽ bị đau dạ dày.

Một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung cho cơ thể trước khi đi uống rượu:

Gan lợn: Trong gan lợn có nhiều thành phần dinh dưỡng, có khả năng tăng sức đề kháng với chất cồn trong cơ thể. Hơn nữa việc uống rượu sẽ gây thiếu hụt vitamin B mà gan lợn lại là thực phẩm chứa nhiều vitamin B rất tốt.

Thịt gà: Cách để uống rượu không say là bổ sung thịt gà vào bữa ăn trước khi đi nhậu. Thành phần carbohydrates và chất béo trong thịt gà rất thấp giúp duy trì lượng đường ổn định và cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể trong một thời gian dài.

Lòng trắng trứng gà: Lòng trắng trứng chứa loại protein khiến cồn trong rượu bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Mặt khác, nó còn giúp tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu.

Phô mai, bơ: Lượng chất béo trong phô mai và bơ bao xung quanh thành bao tử giúp làm chậm sự hấp thụ rượu vào dạ dày. Việc ăn nhẹ một chút phô mai hoặc thực phẩm chế biến từ bơ là một mẹo nhỏ để uống rượu không say.

Dầu ăn: Nghe có vẻ khó tin nhưng thực chất nếu uống một muỗng canh dầu ăn trước khi nhậu sẽ giúp bạn uống rượu không say. Dầu ăn sẽ tạo cho dạ dày bạn một vỏ bọc để chống ngấm rượu nhanh hơn vì thế làm chậm cơn say của bạn giúp bạn an toàn khi về nhà, nhưng nhớ là không nên làm dụng vì cơ thể bạn có thể chứa quá nhiều rượu mà bạn không biết.

Một số loại nước uống: Việc uống một ly nước ép rau, sữa tươi, chanh pha đường, giấm pha loãng hay nước ấm trước khi đi uống rượu cũng là cách để uống rượu không say. Các loại nước này có tác dụng ngăn cản rượu khử độc trong cơ thể và đặc biệt là cung cấp các chất điện giải rất cần với những người uống nhiều rượu.

Ngoài ra, bạn nên ngủ đủ giấc vào đêm hôm trước để sẵn sàng cho buổi tiệc tùng vào hôm sau. Bởi lẽ, khi bị mất ngủ, rượu sẽ ảnh hưởng mạnh hơn đến cơ thể, làm trầm trọng hơn các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi và không kiểm soát được tâm trí.

Khi uống rượu nên làm gì để uống rượu lâu say?

Mẹo uống rượu không say nhanh tỉnh

Uống rượu không say từ lâu đã được coi là nghệ thuật, là ở một quốc gia có văn hóa “nhậu” như Việt Nam.  Nghệ thuật uống rượu không say là việc bạn biết cách làm chủ cuộc vui, không làm mất lòng mọi người nhưng vẫn tỉnh táo. Để buổi liên hoan, nhậu nhẹt diễn ra vui vẻ mà bạn vẫn giữ được khả năng làm chủ bản thân, không say sỉn mệt mỏi thì đừng bỏ qua những mẹo vặt uống rượu không say này:

Chọn đồ uống có nồng độ cồn thấp: Bạn nên chọn những loại rượu nhẹ, có màu nhạt như vodka, vang trắng. Bởi lẽ các loại rượu có màu đậm như whisky, bourbon,…chứa nồng độ cồn cao khiến cơ thể dễ bị nôn nao, chóng mặt, buồn nôn.

Uống một loại rượu: Trong các buổi liên hoan, nhậu nhẹt, mọi người thường có thói quen uống nhiều loại rượu khác nhau hoặc trộn nhiều loại rượu để uồng. Tuy nhiên điều này sẽ làm bạn dễ say nhanh hơn bởi mỗi loại rượu đều chứa các chất phụ gia, hương liệu khác nhau nên khi uống nhiều loại cùng một lúc có thể gây áp lực lớn cho dạ dày.

Không uống rượu lạnh: Đối với các loại rượu, trước khi uống, bạn nên làm ấm chúng bằng cách ngâm vào nước nóng. Dưới tác động của nhiệt độ, một số chất có hại trong rượu sẽ bay hơi, từ đó giảm được những tác động xấu của rượu tới sức khỏe cơ thể.

Uống nhiều nước: Một trong những mẹo uống rượu không say được nhiều người áp dụng là uống nước trước và trong khi uống rượu. Nguyên nhân là do rượu rất lợi tiểu nên nó khiến cơ thể mất nước nhanh chóng dẫn đến tình trạng chóng mặt, nhức đầu. Uống rượu kèm với nước sẽ giúp làm chậm tốc độ tiêu thụ rượu, đồng thời hạn chế tác hại của rượu.

Uống chậm trong suốt buổi nhậu: Bí kíp uống rượu không say chính là uống chậm rãi trong suốt buổi nhậu. Càng uống nhanh, cơ thể càng mất khả năng chống lại sự tấn công của chất cồn có trong rượu bởi lẽ cơ thể người chỉ có khả năng tiêu thụ trung bình 30ml thức uống có cồn trong một giờ đồng hồ.

Vừa uống rượu vừa ăn: Đây cũng là cách uống rượu không say hiệu quả giúp bạn giữ được tỉnh táo trong suốt buổi nhậu. Hãy chọn ăn những thức ăn có khả năng giải cồn như: rau cần, rau cải thảo, đậu xanh, cam, quýt, chanh,… Nên vừa ăn vừa uống rượu để duy trì buổi nhậu được lâu và giảm lượng rượu tiêu thụ vào cơ thể.

Không hút thuốc khi uống rượu: Nhiều người là nam giới có thói quen hút thuốc trong quá trình uống rượu. Trong khi khi đó họ không nhận thức được rằng việc vừa hút thuốc vừa uống rượu sẽ gây hại cho cơ thể hơn gấp nhiều lần. Điều này là do cồn làm cho mạch máu giãn nở, đẩy nhanh tuần hoàn máu trong cơ thể, sẽ đẩy nhanh tốc độ hấp thụ chất nicotin trong thuốc lá vào cơ thể.

Không nên đọ sức uống với người có tửu lượng hơn mình: Tùy vào trọng lượng cơ thể, giới tính, tuổi tác, sức khỏe,… mà tửu lượng của mỗi người là khác nhau. Vì vậy, hãy xác định rõ tửu lượng của bản thân để uống ở mức vừa phải, đảm bảo sức khỏe cũng như kiểm soát được hành động của mình. Tuyệt đối không nên thách thức những người có tửu lượng cao hơn mình vì điều này chỉ khiến bạn dễ say nhanh hơn.

Một số lưu ý sau khi uống để uống rượu không say nhanh tỉnh

Mẹo uống rượu không say nhanh tỉnh

Sau buổi tiệc nhậu, để giữ tinh thần tỉnh táo cũng như giải độc cơ thể, bạn nên uống một số loại nước như:

Trà atiso: Nếu bạn uống trà, thành phần tanin trong trà lại càng kích thích nhanh hơn quá trình thẩm thấu của cồn vào dạ dày và gây hại cho dạ dày nhiều hơn. Tuy nhiên, một ly trà atiso sẽ vô cùng tốt vì đây là một loại thảo dược có khả năng giải rượu rất tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chống lại cảm giác say.

Nước ép trái cây: Nước ép cam, táo, lê hay dưa hấu,… chứa nhiều thành phần axit amin và hàm lượng đường fructose, có tác dụng trung hòa lượng cồn của rượu, từ đó có tác dụng giải rượu nhanh. Ngoài ra, sau khi uống rượu bạn có thể ăn một vài quả hồng chín để át mùi rượu, khiến bạn không bị say.

Nguồn : Tham khảo và Tổng hợp.

>> Xem thêm : Mẹo uống bia không say dân nhậu nên biết .

Tìm kiếm với Google

  • cách uống rượu không say
  • uống rượu không say
  • mẹo uống rượu không say
  • bí quyết uống rượu không say
  • phương pháp uống rượu không say

Bài viết liên quan

Đàn ông nên ăn gì để tăng cường sinh lí là mối bận tâm...