Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nam giới càng “chịu khó” nhậu thì chuyện giường chiếu càng dễ “yếu”

Theo các chuyên gia thì nam giới thường xuyên uống bia rượu thì chất lượng tinh trùng thấp hơn với những nam giới bình thường ít sử dụng bia rượu là 30%. Ngoài ra tỷ lệ nam giới uống bia rượu thường xuyên có mức nguy hại cao gấp 2 lần so với các lứa tuổi khác, nhiều nam giới chưa nhận ra được sự nguy hiểm này.

Theo đánh giá của Bộ y tế cùng với đó là Tổ chức Y tế Thế giới thì nam giới ở Việt nam tỷ lệ dùng rượu bia ngày càng tăng mạnh hơn và đứng đầu khu vực Đông nam Á lên tới 70%.

Tại sao nam giới nhậu càng nhiều thì dễ mắc yếu sinh lý càng lớn

Bác sỹ chuyên khoa tiết niệu Lê Sĩ Trung cho rằng : Sức khỏe sinh sản sẽ bị ảnh hưởng lớn khi nam giới dùng bia rượu quá nhiều, cuộc sống tình dục của nam giới sẽ bị tàn phá ngày càng nghiêm trọng hơn. Theo thống kê thì nam giới uống tầm 40 ly/ tuần thì nội tiết tố testosterone sẽ giảm, cùng với hoạt động tình dục sẽ bị suy giảm nặng nề. Khi sử dụng bia rượu quá nhiều thì số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới bị tàn phá còn kinh hơn cả thuốc lá. Đối tượng nam giới dùng bia rượu thường xuyên thì lượng tinh trùng xuống hơn 30% so với người khỏe mạnh. Ngoài ra khi dùng bia rượu quá nhiều thì tình trạng lão hóa da cũng sẽ xảy ra, bia rượu uống nhiều sẽ làm cho cơ thể mất nước rất nhiều và tình trạng lão hóa da sẽ diễn ra nhanh hơn.

Nam giới càng “chịu khó” nhậu thì chuyện giường chiếu càng dễ “yếu”

Theo bác sỹ chuyên khoa Huỳnh Văn Tiên – 1 chuyên gia khoa hiếm muộn làm việc tại bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) : Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng khi uống hơn 8 lon bia cùng với đó là 1 lít rượu vang 12 độ; 300 ml rượu 40 độ/ tuần bắt đầu làm giảm số lượng tinh trùng, lúc này số lượng tinh trùng dị dạng tăng lên cùng với đó khả năng có con sẽ giảm.

Theo TS.BS Phạm Thị Thu Thủy thì việc uống bia rượu quá nhiều dẫn tới các bệnh về gan (nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan) các bệnh về ung thư như : hầu họng, thanh quản, thực quản, đại tràng, …

1 lời khuyên cho nam giới đó là không nên uống không nên quá 2 ly/ ngày (Với đàn ông khỏe mạnh).

>> Xem thêm : Mẹo uống rượu không say nhanh tỉnh cho nam giới.

Sử dụng rượu bia nhiều cũng dễ gây ẩu đả, loạn thần

Theo PGS.TS Trần Văn Cường – chủ tịch Hội Tâm Thần học VN thì nam giới dùng nhiều bia rượu sẽ dẫn tới tình trạng nghiện rượu cực kỳ cao; thay đổi nhân cách so với bình thường như nóng nảy, dễ phản ứng thái quá, gây gổ, đánh nhau, …

“Nghiện rượu có thể gây suy giảm trí nhớ, loạn thần; sinh ra hoang tưởng, ảo giác, rối loạn trầm cảm… Khi đó ẩu đả; chém giết người là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này cũng lý giải vì sao chúng ta vẫn thường thấy các vụ tai nạn thương tâm do bia rượu mà ra” – ông Cường nhấn mạnh.

“Trong quá trình khám bệnh, tôi thấy số người bệnh gan do rượu bia là nam trẻ; trung niên càng ngày càng tăng. Những người bệnh gan do rượu đến với tôi thường khi viêm gan mức độ nặng hay xơ gan; tức là họ thấy ăn không được, quá mệt mỏi, bụng to, vàng da; có khi còn ói ra máu… Họ đi khám bệnh khi đã có biến chứng nặng xảy ra” – TS.BS Thu Thủy cho hay.

Nguồn : Tham khảo và Tổng hợp.

Bài viết liên quan

Đàn ông nên ăn gì để tăng cường sinh lí là mối bận tâm...