Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Khám nam khoa tại sao lại là nỗi e ngại của các đấng mày râu?

Top 13 phòng khám nam khoa cho mọi người

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, đàn ông thường có xu hướng tử vong sớm hơn phụ nữ. Lý giải cho vấn đề này, có nhiều nguyên nhân được đưa ra như họ dễ nghiện thuốc lá, rượu bia, chất kích thích, làm việc công việc nặng nhọc… Nhưng có một điều dễ dàng giải thích cho vấn đề này đó chính là: Nam giới thường ngại đi khám sức khỏe và đặc biệt là các bệnh liên quan tới vùng kín hơn chị em phụ nữ. Vậy, khám nam khoa tại sao lại là nỗi e ngại của các đấng mày râu? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua những chia sẻ của bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh dưới đây.

Vì sao nam giới nên thường xuyên đi khám nam khoa?

Nam giới thường là những người ít quan tâm tới vấn đề sức khỏe, đến những bất thường ở vùng kín và họ luôn ái ngại khi nhắc tới việc đi khám. Đây chính là suy nghĩ sai lầm, bởi vì không phải ai có bệnh mới cần đi khám và không phải cứ đi khám là mắc bệnh. Đơn giản, đi thăm khám chỉ là việc giúp nam giới nắm có thể bắt được tính trạng sức khỏe của mình.

Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh cho biết: Cùng với sự phát triển của xã hội, các căn bệnh nam khoa hiện nay diễn biến rất phức tạp, nó có thể xuất hiện ở bất cứ người nào, do nhiều nguyên nhân khác nhau như: bẩm sinh, do tác động của môi trường sống, do lối sống buông thả, hệ quả của những chấn thương….Hầu hết các bệnh đều gây nên những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, tinh thần, khả năng sinh sản và sinh dục của nam giới.

Thực tế cho thấy rằng, khám nam khoa là việc làm cần thiết để nam giới có thể theo dõi được tình hình sức khỏe. Một số bệnh có thể xuất hiện các dấu hiệu nhận biết cụ thể như gây nên khó chịu, đau đớn. Ngược lại, cũng có nhiều bệnh lại có rất ít hoặc có thể là không xuất hiện triệu chứng gì cho tới khi bệnh vào giai đoạn cuối. Chính việc thăm khám sẽ giúp nam giới phát hiện được bệnh kịp thời và có phương pháp phòng tránh cụ thể.

Khám nam khoa chính là quá trình xem xét, kiểm tra toàn bộ phận sinh dục qua việc thực hiện các xét nghiệm về nước tiểu, máu, siêu âm, chụp chiếu bộ phận sinh dục, xét nghiệm tinh dịch đồ… Khám nam khoa không chỉ dừng lại ở những bệnh về viêm nhiễm dương vật, yếu sinh lý mà phạm vi của nó còn bao gồm các vấn đề liên quan tới khả năng sinh sản, hệ thống tiết niệu, hệ thống tuyến tiền liệt, các trục trặc trong đời sống tình dục, các bệnh lây lan qua con đường tình dục…


Vì sao nam giới nên thường xuyên đi khám nam khoa?

Khám nam khoa tại sao lại là nỗi e ngại của các đấng mày râu?

Hiện nay, tuy nam giới đã có cái nhìn thiện cảm hơn đối với việc đi tới phòng khám nam khoa, tuy nhiên, còn rất nhiều người họ luôn có cảm giác kì thị, thậm chí khi biết mình mắc bệnh cũng mặc kệ mà không chịu đi khám. Tâm lý này xuất phát từ một số nguyên nhân sau:

Xem nhẹ những bất thường trong cơ thể: Nam giới thường có tâm lý chủ quan và xem nhẹ trước những bất thường ở sức khỏe của mình, tới khi bệnh nặng và gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và sức khỏe mới bắt đầu lo lắng và tìm tới gặp bác sĩ.

Nam giới sợ người khác nhìn mình bằng ánh mắt kỳ thị: Nhiều nam giới nghĩ rằng, bệnh nam khoa là những căn bệnh đáng xấu hổ vì nó liên quan tới vùng kín. Đi khám không may bị người quen bắt gặp họ sẽ nghĩ mình là một người thoáng đãng hoặc yếu kém trong chuyện tình dục.

Sợ mang tiếng mắc bệnh nam khoa: Đối với đàn ông, danh dự là điều vô cùng quan trọng, nếu đi khám không may phát hiện ra bệnh gì đó sẽ khiến thể diện trong mắt bạn tình, vợ và người thân bị suy giảm. Vì thế, rất nhiều người dù biết mình bị bệnh nhưng vấn luôn che giấu, sợ người nhà phát hiện được sẽ có cái nhìn khác về mình. Bên cạnh đó, nhiều người có các mối quan hệ ngoài luồng và không may mắc bệnh, họ sẽ không dám đi khám vì sợ người nhà, bạn bè phát hiện ra các mối quan hệ bất chính của mình.

Sợ gặp phải bác sĩ nữ khám: Nam giới hiểu rằng, đi khám là không được chọn bác sĩ theo yêu cầu và sẽ bị kiểm tra bộ phận nhạy cảm nên họ thường e ngại khi nghĩ tới việc không may gặp phải bác sĩ nữ và sẽ bị bác sĩ chê cười. Tuy nhiên, người bệnh không hiểu rằng, bác sĩ nam hay bác sĩ nữ thì đều luôn muốn tạo cho bệnh nhân cảm giác thoải mái trong mọi quá trình thăm khám và điều trị, họ không bao giờ có suy nghĩ chê bài hay lấy điều đó ra làm trò cười.

Không lựa chọn được cơ sở y tế uy tín: Do kiến thức hạn hẹp và vốn hiểu biết hạn chế cùng với việc sợ thông tin cá nhân bị lộ ra bên ngoài, nhiều nam giới không thể lựa chọn cho mình được cơ sở y tế tin cậy để khám và điều trị, họ không muốn vừa mất tiền, vừa mang tật vào mình. Chính điều này cũng là nguyên nhân làm cho nam giới e ngại.

>> Xem thêm : Khám nam khoa ở đâu uy tín và an toàn ?

Cùng với sự phát triển trong xã hội và những chuyển biến tích cực trong y học, nam giới nên có suy nghĩ thoáng hơn về việc thăm khám nam khoa. Bác sĩ chúng tôi khuyên rằng: Nam giới nên duy trì cho mình thói quen khám nam khoa định kỳ 6 tháng/lần, nếu phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu bất thường phải tới gặp bác sĩ để được tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục kịp thời. Thăm khám nam khoa theo định kỳ chính là bạn đang tự bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình mình.

Phòng khám nam khoa khoa Hưng Thịnh hiện đang là phòng khám nam khoa uy tín tại Hà nội trong việc chăm sóc sức khỏe và điều trị các bệnh lý nam khoa tại địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng với việc áp dụng hang loạt công nghệ kỹ thuật y học hiện đại trong việc khám và điều trị, phòng khám luôn không ngừng nỗ lực đem tới cho mọi bệnh nhân kết quả thăm khám và điều trị chính xác và hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin xoay quanh câu hỏi khám nam khoa tại sao lại là nỗi e ngại của các đấng mày râu? sẽ giúp  bạn đọc có góc nhìn chính xác về vấn đề khám nam khoa. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề trên hoặc về các bệnh lý, hãy liên hệ với phòng khám nam khoa Hưng Thịnh để được hỗ trợ chi tiết và nhanh chóng qua link chat trực tuyến trên website hoặc qua các cách sau:

Địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội

Hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294

Email: dakhoa@phongkhamhungthinh.com

Website: namkhoahungthinh.com

 

Bài viết liên quan cùng chuyên mục

Say nắng, say nóng là hiện tượng rất thường gặp trong mùa......

Ưu đãi VÀNG tháng 9 - Vì sức khỏe người Việt Thấu......

Tỉ lệ nam giới mắc các bệnh nam khoa hiện nay đang có tỉ......

Hiện nay tại địa bàn Hà Nội có rất nhiều phòng khám nam......