Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những bệnh nam khoa thường gặp phải hiện nay

Top 13 phòng khám nam khoa uy tín cho mọi người

Nền kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người càng đủ đầy thì hậu quả kéo theo đó chính là sự suy giảm môi trường sống. Chính điều này đã là điều kiện để bệnh tật xuất hiện ngày càng nhiều là ở nam giới. Bởi vì họ thường chủ quan và chưa biết các bảo vệ sức khỏe của mình. Vậy, những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới hiện nay là gì?

Hãy cùng phòng khám nam khoa Hưng Thịnh tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Những bệnh nam khoa thường gặp phải ở nam giới

Bệnh nam khoa là những bệnh lý diễn biến rất phức tạp và nguy hại, nó có thể đe dọa tới tính mạng hoặc cướp đi chức năng sinh sản của nam giới, phá hủy hạnh phúc gia đình,… nếu như không có biện pháp khắc phục hiệu quả. Những bệnh nam khoa thường gặp gồm các bệnh lý liên quan tới: bao quy đầu, hệ thống tiết niệu, chức năng sinh lý, tuyến tiền liệt, bệnh xã hội, vô sinh,…

Bệnh lý về hệ thống tuyến tiền liệt

Về tuyến tiền liệt bệnh mà nam giới thường gặp phải là: viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt.

- Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh do virus xâm nhập và gây ra tình trạng lở loét viêm nhiễm ở bộ phận tuyến tiền liệt, các virus này tàn phá tế bào ở đây làm cho hoạt động ở tuyến tiền liệt bị suy yếu. Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng lớn đến bộ phận sinh dục gây nên tình trạng đi tiểu rắt, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu hoặc tình trạng đau nhức ở tinh hoàn, cơ thể mệt mỏi.

- Vôi hóa tuyến tiền liệt: Là hiện tượng canxi lắng đọng lại tại tuyến tiền liệt hình thành nên các nốt vôi hóa. Bệnh thường không có dấu hiệu gì cụ thể mà chỉ phát hiện ra được trong quá trình khám bệnh. Bệnh hóa tuyến tiền liệt, thường sẽ không gây nên ảnh hưởng gì lớn tới sức khỏe, nhưng một vài trường hợp, bệnh cũng có thể gây nên những viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt.

- Phì đại tuyến tiền liệt: Là tình trạng các mô ở tuyến tiền liệt phì đạt hya còn gọi là tăng sinh quá mức, làm tuyến tiền liệt to phình lên  và chèn ép vào vùng niệu quản khiến sự bài tiết nước tiểu khó khăn và bệnh nhân khi quan hệ tình dục sẽ bị đau tức bụng dưới.

Bệnh về hệ thống đường tiết niệu

Bệnh về hệ thống đường tiết niệu chủ yếu là bệnh viêm đướng tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang khiến bệnh nhân găpj phải nhiều rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Viêm đường tiết niệu là các bệnh nam khoa thường gặp phải, bệnh do vi khuẩn E.coli kết hợp với các loại vi khuẩn đường ruột xâm nhập và tấn công người bệnh. Làm cho niệu đạo bị viêm nhiễm, lở loét. Các dấu hiệu chính của bệnh thường là tiểu khó, tiểu đau buốt, tiểu rắt, buồn tiểu, nước tiểu xuất hiện máu chuyển sang màu vàng đục hoặc nâu đỏ.

Bệnh lý bao quy đầu

Các bệnh bao quy đầu thường là những vấn đề liên quan tới hẹp bao quy đầudài bao quy đầu là chính. Những bệnh này nguyên nhân chủ yếu gây nên viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, xuất tinh sớm,… Bệnh lý về bao quy đầu còn khiến cho sự phát triển của dương vật không được đảm bảo kích thước. Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, là mất khoái cảm trong quan hệ, đồng thời khiến khả năng sinh sản cũng bị giảm đi.

Bệnh về chức năng sinh lý

Đây thường là những bệnh như: Xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương.

Rối loạn cương dương: Là tình trạng dương vật không cương cứng lên được hoặc cương cứng chỉ trong thời gian rất ngắn đã xìu xuống khiến cho cuộc quan hệ của nam giới và bạn tình không thể duy trì được bình thường.

Xuất tinh sớm: Là tình trạng xuất tinh trước khi “cậu nhỏ” được đưa vào trong “cô bé” hoặc sau khi đưa vào trong được 1-3 phút thì đã xuất tinh mà chưa kịp tiến hành trọn vẹn cuộc giao hợp.

Nam giới bị bệnh yếu sinh lý sẽ làm cho đời sống quan hệ vợ chồng nảy sinh ra nhiều mâu thuẫn khiến cho hạnh phúc gia đình bị tan vỡ.

Liệt dương: Là tình trạng nghiêm trọng trong các bệnh về chức năng sinh lý, dương vật không thể cương cứng được để quan hệ, vì vậy nam giới khó có thể có con.

Bệnh xã hội

Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng mắc phải những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây lan nhanh chóng như: giang mai, sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục,… Con đường tình lây nhiễm chủ yếu của bệnh là tình dục không an toàn, bởi vậy với lối suy nghĩ thoáng trong chuyện tình dục, tỉ lệ nam giới mắc các bệnh xã hội ngày càng tăng cao.

Trên đây là những bệnh nam khoa thường gặp phải ở nam giới hiện nay, mong rằng bạn đọc sẽ có cho mình những thông tin hữu ích và có cách phòng tránh bệnh tốt. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với bác sĩ của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan cùng chuyên mục

Say nắng, say nóng là hiện tượng rất thường gặp trong mùa......

Ưu đãi VÀNG tháng 9 - Vì sức khỏe người Việt Thấu......

Tỉ lệ nam giới mắc các bệnh nam khoa hiện nay đang có tỉ......

Hiện nay tại địa bàn Hà Nội có rất nhiều phòng khám nam......