Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Triệu chứng của viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là bệnh rất thường gặp ở nam giới hiện nay, những triệu chứng của bệnh không chỉ ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hằng ngày mà nó còn có thể gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh sản sau này. Nhằm cung cấp cho nam giới những thông tin hữu ích về căn bệnh, bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ một số triệu chứng của viêm đường tiết niệu để nam giới dễ dàng nhận biết và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu

Nói đến nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu thì có khá nhiều lý do được đưa ra, theo bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, các nguyên nhân chính gây nên bệnh bao gồm:

- Do vi khuẩn E.coli tấn công, xâm nhập vào cơ thể qua đường hậu môn sau đó lan sang đường tiểu gây nên bệnh viêm đường tiết niệu. Bên cạnh đó, còn có một số loại vi khuẩn khác như: nấm, tụ khuẩn cầu, liên cầu khuẩn,..

- Do sự hình thành và phát triển của một số mầm bệnh liên quan tới con đường tình dục như: sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,…

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn thêm về bệnh viêm đường tiết niệu<<

- Do bẩm sinh cơ quan sinh dục có cấu trúc không bình thường như hẹp ống niệu đạo, đây cũng là nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt.

- Nam giới quan hệ tình dục không an toàn, lây lan các bệnh viêm nhiễm.

- Thường xuyên thủ dâm, lạm dụng tình dục, quan hệ mạnh bạo cũng khiến cho đường tiết niệu bị viêm.

Triệu chứng của viêm đường tiết niệu

Bệnh nhân khi mắc bênh thường xuất hiện những triệu chứng của viêm đường tiết niệu cụ thể dễ dàng nhận biết đó là:

- Đi tiểu gặp phải nhiều vấn đề khó khăn như: tiểu đau buốt, tiểu liên tục nhiều lần, tiểu rắt, lượng nước tiểu khi chảy ra rất nhỏ, cảm giác như đi tiểu không hết.


Triệu chứng viêm đường tiết niệu là gì?

- Thường xuyên đi tiểu vào ban đêm, tiểu bị đau rát, buốt

- Nước tiểu chuyển sang màu vàng đậm, vàng sẫm, mùi khai nồng nặc và hôi tanh hơn nhiều so với người bình thường.

Không phải tất cả những người mắc bệnh đều xuất hiện đầy đủ các triệu chứng trên, nhiều trường hợp người bệnh chỉ bắt gặp một số triệu chứng điển hình, thậm chí không có triệu chứng cụ thể.

Bệnh viêm đường tiết niệu ngày càng xuất hiện phổ biến và gia tăng nghiêm trọng trong thời gian gần đây. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị hiệu quả có thể khiến cho cuộc sống sinh hoạt, tình dục ảnh hưởng nghiêm trọng, và có thể lấy đi khả năng sinh sản của người bệnh.

Chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả

Để có thể điều trị viêm đường tiết niệu tận gốc và không gây tái phát, bệnh nhân cần lựa chọn cho mình một địa chỉ khám nam khoa uy tín tại hà nội để tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cụ thể. Tùy vào từng trường hợp bệnh, nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp khác nhau.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn thêm về bệnh viêm đường tiết niệu<<

Bệnh nếu ở mức độ nhẹ có thể chỉ cần dùng thuốc kháng sinh đặc trị, tuy nhiên việc dùng thuốc phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, chứ bệnh nhân không được tự ý mua thuốc để dùng.

Hiện nay, phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh đang áp dụng kỹ thuật Oxygen vào quá trình điều trị viêm đường tiết niệu, đây là phương pháp khoanh được chính xác vùng bệnh, loại bỏ mần bệnh và giúp vết thương phục hồi nhanh chóng. Bên cạnh đó, trong những trường hợp bệnh nặng, bác sĩ sẽ kết hợp phương pháp vật lý trị liệt vào quá trình điều trị như: chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian nhằm giúp máu tuần hoàn được dễ dàng, kháng viêm, giảm đau nhanh chóng.

Bên cạnh đó để hỗ trợ cho việc điều trị đạt kết quả cao cũng như phòng tránh bệnh, chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Sau khi đi tiểu tiện, quan hệ tình dục cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để vi khuẩn không có điều kiện lây lan và phát triển.

- Uống nhiều nước hằng ngày, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, các loại hoa quả, rau xanh, …để năng cao sức đề kháng.

- Không nên nhịn tiểu, nín tiểu sẽ làm cho nước tiểu bị ứ đọng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển.

- Không nên quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, khi quan hệ cần sử dụng biện pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe của chính mình trước các mầm bệnh lây lan qua đường tình dục.

- Nên tránh xa những đồ chật, bó sát, ẩm ướt hoặc không thông thoáng.

- Đồng thời tránh xa các chất kích thích, chất gây nghiện,…

Do viêm đường tiết niệu có thể khiến cho người bệnh gặp phải những biến chứng nguy hiểm và bất ngờ nên bác sĩ khuyên rằng, nên điều trị bệnh sớm trong vòng 24h xuất hiện triệu chứng, vì khi vi khuẩn xâm nhập, nó sẽ sản sinh rất và tiến vào bàng quang, gây nên một số tình trạng như: nhiễm trùng máu, nhiễm trùng thận,…

Như vây, qua những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng của viêm đường tiết niệu và phương pháp chữa trị, huy vọng bạn đọc sẽ có cho mình những kiến thức định về bệnh, để có thể phòng tránh và điều trị kịp thời, hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Hiện tượng tiểu đau, tiểu buốt làm cho người bệnh cảm...

Chào bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi, dạo gần đây tôi thường...

Viêm đường tiết niệu có thể khiến cho toàn bộ hoặc một...

Viêm niệu đạo ở nam giới là căn bệnh mà bất kỳ độ...