Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nam giới

Việc tìm ra nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu sẽ giúp cho nam giới dễ dàng phòng tránh bệnh và có cách điều trị hiệu quả. Thông thường bệnh viêm đường tiết niệu xảy ra ở nữ giới nhiều hơn nam giới, những điều đó không có nghĩa là nam giới chỉ quan với bệnh và xem nhẹ bệnh.

Đường tiết niệu là khu vực bao gồm những bộ phận như bàng quang, thận niệu đạo, niệu quản… với chức năng chính là làm nhiệm vụ bài tiết chất thải lỏng. Bệnh viêm đường tiết niệu là hiện tượng nhiễm khuẩn ở khu vực đường tiết niệu , nam giới có thể bị viêm toàn bộ hoặc chỉ một bộ phận thuộc đường tiết niệu.

Triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu

Nói tới bệnh viêm đường tiết niệu là chúng ta sẽ nghĩ tới ngay tới những vấn đề như đi tiểu bị đau, đi tiểu bị rát, tiểu rắt, tiểu nhiều lần,… Có nhiều người còn bị nhức buốt lên tận đỉnh đầu.

Bên cạnh đó bệnh còn có một số triệu chứng khác như sốt đột ngột, sốt cao âm ỉ, hoặc thành từng cơn sốt kéo dài trong vài ngày. Vùng bụng dưới bị đau, thắt lưng đau, vùng dưới rốn đau,…

>>Bạn có thể click vào đây để nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ về bệnh viêm đường tiết niệu<<

Với những trường hợp nam giới bị bệnh nặng,  khi đi tiểu nước tiểu có thể kèm theo máu, dịch mủ do phần bề mặt của niêm mạc bị thương tổn.

Bệnh viêm đường tiết niệu có thể khiến cho người bệnh gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống, trong sức khỏe và cả trong vấn đề sinh sản. Bệnh kéo dài và không được điều trị hiệu quả sẽ làm suy giảm đi chức năg sinh dục của nam giới, gây nên hiện tượng đau đớn khi quan hệ với bạn tình. Nặng hơn có thể dẫn tới suy thận, vô sinh nam. Do đó việc tìm chính xác nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị bệnh đạt hiểu quả cao.

Vậy, nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu là gì?

Thường thì trong nước tiểu sẽ không có sự xuất hiện của nấm, virus hoặc vi khuẩn. Phần lớn viêm nhiễm đường tiết niệu là do vi khuẩn Ecoli gây nên, và nó bám vào lỗ niệu đạo để sinh sôi và phát triển.


Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nam giới

Khi vi khuẩn xâm nhập và phát triển ở niệu đạo sẽ gây viêm niệu đạo, vào bàng quang gây nên viêm bàng quang. Bệnh khi không được can thiệp hiệu quả  có thể lan vào niệu quả và nguy hiểm hơn là vào thận. Bên cạnh việc xâm nhập của vi khuẩn, thì những nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu phổ biến ở nam giới hiện nay còn do:

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình hoặc bạn tình mắc bệnh viêm đường tiết niệu, bệnh xã hội.

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch, không đúng cách.
  • Thường xuyên nhịn tiểu, uống ít nước.
  • Người mắc bệnh về đái đường, hoặc hệ miễn dịch bị suy giảm,…
  • Nam giới bị sỏi thận, bị phì đại hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu.
  • Niệu đạo bị hẹp bất thường
  • Do tiếp xúc với những loại hóa chất như xà phòng, sữa tắm, nước hoa hoặc là dung bao cao su nhưng lại bị kích ứng.
  • Thường xuyên thủ dâm, quan hệ quá mạnh.
  • Việc mặc quần áo quá chật trội, ẩm ướt cũng có thể gây nên bệnh.

Những triệu chứng viêm đường tiết niệu rất dễ bị người bệnh nhầm lẫn với một số bệnh khác và thường xem nhẹ bệnh. Điều này là nguyên nhân giải thích tại sao những trường hợp phát hiện ra bệnh đều ở vào gia đoạn nặng và gây ảnh hưởng rất lớn tới thận.

>>Bạn có thể click vào đây để nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ về bệnh viêm đường tiết niệu<<

Điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả

Hiện nay, việc điều trị viêm đường tiết niệu hầu hết sẽ được bác sĩ chỉ định dùng kháng sinh đặc trị. Tuy nhiên, không phải trường hợp bệnh nào sử dụng kháng sinh đều đạt được hiệu quả. Bởi vì chỉ có khoảng 75% nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu là xuất phát từ vi khuẩn.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần phải tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý dùng thuốc, tự ý dừng thuốc khi chưa hết liệu trình và rất dễ làm cho bệnh tái phát lại sau này do chưa được điều trị triệt để. Dùng thuốc mà không đủ liều, sẽ khiến cho bệnh phải điều trị luẩn quẩn với kháng sinh, làm cơ thể dễ bị mệt mỏi, suy nhược.

Để việc chữa trị viêm đường tiết niệu đạt hiệu quả, bác sĩ sẽ thưc hiện dựa trên 2 nguyên tắc đó là: Làm giảm nhanh chóng những triệu chứng bệnh như tiểu đau, tiểu rắt,… sau đó là tiêu diệt vào đào thải toàn bộ vi khuẩn ra khỏi cơ thể người bệnh.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang sử dụng nhiều phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu với việc kết hợp đông tây y, vật lý trị liệu và kháng sinh đồ, giúp cho bệnh nhanh chóng được loại bỏ. Những phương pháp điều trị tại nam khoa Hưng Thịnh có nhiều ưu điểm nổi bật như an toàn, không đau, không chảy máu, thời gian nhanh chóng, hiệu quả rõ rệt,… Đặc biệt việc điều trị đều được thực hiện do chính bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, kết hợp trang thiết bị y khoa tiên tiến.

Từ khi hoạt động tới giờ, phòng khám đang là một trong những địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín tại Hà Nội nói chung và cả nước nói riêng, với nhiều ca bệnh khó được giải quyết triệt để. Giúp bệnh nhân trở về với cuộc sống sinh hoạt, công việc bình thường.

Nếu như bạn đọc muốn tìm hiểu thêm thông tin về nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu hoặc triệu chứng và cách điều trị hãy liên hệ với bác sĩ của chúng tôi theo qua khung chat trực tuyến trên website hoặc qua các cách sau:

Hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294

Địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội

Email: phongkham@namkhoahungthinh.com

Bài viết liên quan

Viêm đường tiết niệu là bệnh rất thường gặp ở nam...

Viêm niệu đạo ở nam giới là căn bệnh mà bất kỳ độ...

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là một bệnh lý ảnh...

Hiện tượng tiểu đau, tiểu buốt làm cho người bệnh cảm...