Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh viêm đường tiết niệu là gì?

Bệnh viêm đường tiết niệu là gì? Đây là căn bệnh thường được nhắc tới hiện nay ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu biết hết về bệnh, nhiều người còn chủ quan trước những triệu chứng bệnh, tới khi bệnh trở nặng và gây nên nhiều phiền toái trong cuộc sống mới bắt đầu đi thăm khám, và việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Sau đây, là một số thông tin cơ bản về bệnh viêm đường tiết niệu mà mọi người nên nắm được để có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu

- Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu chủ yếu là do vi khuẩn xâm nhập đường niệu gây viêm nhiễm lên các bộ phận của đường niệu. Sau đó, vi khuẩn lan đến thận.

>>Bạn có thể click chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm đường tiết niệu<<

- Vi khuẩn E.coli là loại vi khuẩn có khả năng thâm nhập trực tiếp vào đường tiết niệu qua con đường quan hệ tình dục, ngoài E.Coli còn có  thêm một số loại vi khuẩn trong đường ruột, ký sinh ở ruột già như: Proteus, Klebsiella, Staphylococcus,…

- Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm đường tiết niệu và nhiều bệnh nam kho khác.

- Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu còn có thể cơ thể bị nóng trong, gây ra hiện tượng rát, buốt khi đi tiểu. Trường hợp này thường hay xảy ra và tái phát vào mùa hè.

- Bệnh cũng có thể do vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách, không sạch sẽ khiến cho vi khuẩn có điều kiện tấn công và gây nên viêm nhiễm đường tiết niệu.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu

Theo bác sĩ chuyên khoa, người mắc bệnh viêm đường tiết niệu thường có những triệu chứng sau:

- Bụng dưới hay có càm giác khó chịu, thường xuyên bị tiểu khó, tiểu rắt, lượng nước tiểu mỗi lần ra ít.


Triệu chứng bệnh viêm đường tiết niệu là gì?

- Đi tiểu bị đau buốt hoặc rát như bị kim châm vào.

- Màu nước tiểu chuyển sang vàng đục hoặc vàng sậm, mùi nước tiểu cũng trở nên tanh, hôi và khai.

- Khi bệnh trở nặng, sẽ lân lan sang vùng thận, làm cho bệnh nhân bị đau lung, sốt, lạnh, có kèm theo nôn mửa, cơ thể mệt mỏi.

>>Bạn có thể click chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm đường tiết niệu<<

Khi phát hiện mình bị các triệu chứng viêm đường tiết niệu phía trên, người bệnh nên tới ngay các cơ sở y tế uy tín để khám, làm các xét nghiệm và điều trị viêm đường tiết niệu kịp thời. Nếu xem thường và để bệnh kéo sẽ gây nên những ảnh hưởng không nhỏ tới bàng quang, thận.

Điều trị bệnh viêm đường tiết niệu

Thông thường việc điều trị viêm đường tiết niệu chủ yếu là dùng khám sinh nhằm tiêu diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, sử dụng kháng sinh gì? liều lượng như thế nào? cần phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Trong quá trình điều trị không được tự ý bỏ giữa chừng khi thấy bệnh thuyên giảm, vì như vậy bệnh sẽ dễ bị tái phát lại.

Một điều lưu ý, bệnh nhân không được tự ý dùng thuốc khi chưa qua quá trình kiểm tra của bác sĩ, nhiều người dễ nhầm lẫn giữa viêm đường tiết niệu với các bệnh nam khoa khác.

Kết hợp với việc điều trị bằng phác đồ từ bác sĩ, bệnh nhân cũng cần chú ý những biện pháp sau đây:

- Phải giữ gìn vệ sinh cá nhân, và đặc biệt là bộ phận sinh dục sạch sẽ giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn gây bệnh có điều kiện phát triển.

- Sau mỗi lần đi đại tiện và đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục cần phải tiến hành vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, áp dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, nên sử dụng bao cao su để tránh lây lan các căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm qua đường tình dục.

- Uống nhiều nước khoảng 1,5-2 lít/ ngày nhằm đào thải các vi khuẩn, cặn bã gây hại ra khỏi cơ thể.

- Không nên nhịn tiểu, bởi vì khi nhịn tiểu thì nước tiểu sẽ bị ứ đọng lại là giúp cho vi khuẩn có điều kiện để phát triển.

- Không nên mặc quần bó quá chật, vải quần không thông thoáng, ẩm ướt.

- Tăng cường luyện tập thể dục thể thao và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng  là vitamin E, C… để tăng sức đề kháng và hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang sử phương pháp điều trị kết hợp giữa Đông – Tây mang lại hiệu quả cao cho bệnh viêm tuyến tiền liệt nói riêng và bệnh nam khoa nói chung. Phương pháp điều trị này có nhiều ưu điểm như: an toàn, hiệu quả, không gây đau đớn, và hạn chế bệnh tái phát lại.

Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng khó chịu khi đi tiểu, hãy liên lạc với bác sĩ tư vấn của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294, bạn cũng có thể nhấp chuột vào bên dưới đây để được hỗ trợ trực tuyến nhé.

 

 

Bài viết liên quan

Anh Hưng (36 tuổi, Hà Nội ) chia sẻ, anh đang nghi ngờ có thể...

Thế nào là viêm niệu đạo? Viêm niệu đạo là bệnh lý...

Viêm đường tiết niệu có thể khiến cho toàn bộ hoặc một...

Hiện tượng tiểu đau, tiểu buốt làm cho người bệnh cảm...