Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

5 câu hỏi thường gặp về cắt mổ bao quy đầu

Hàng ngày có đến hàng trăm bệnh nhân nam tìm tới các bác sĩ để thực hiện cắt mổ bao quy đầu, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng cần phải cắt bao da quy đầu. Vậy khi nào thì nên cắt bao quy đầu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp về chủ đề cắt mổ bao quy đầu.

 

1. Cắt mổ bao quy đầu là gì?

Nam giới khi sinh ra đều có lớp da quy đầu giúp bảo vệ dương vật khỏi tác nhân có hại từ môi trường. Khi còn nhỏ, trẻ em nam thường bị dài và hẹp bao quy đầu, tuy nhiên đa số đến tuổi trưởng thành thì hiện tượng này cũng biến mất. Còn đối với trường hợp nam giới đã đến tuổi trường thành mà da quy đầu chưa tự lột xuống được hoặc phải dùng tay để kéo xuống, thì được coi là dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu.

Cắt mổ bao quy đầu là tiểu phẫu dùng các dụng cụ chuyên dụng can thiệp vào lớp da bao quy đầu để cắt bỏ đi những phần thừa trong các trường hợp nam giới có bao quy đầu dài, hẹp, viêm nhiễm.

Đây là tiểu phẫu đơn giản nhưng lại đòi hỏi tính cẩn thận, tỉ mỉ và chăm sóc kỹ càng sau khi cắt để đảm bảo hiệu quả của ca tiểu phẫu.

cắt mổ bao quy đầu là gì?

2. Vì sao cần phải cắt bao quy đầu

Bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu trong trường hợp bao quy đầu bị chít hẹp, không thể tuột bao quy đầu ra hoặc bị thắt nghẽn bao quy đầu, viêm nhiễm tái phát nhiều lần. Hoặc tình trạng dài và hẹp gây khó khăn cho việc tiểu tiện, vệ sinh và làm ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới.

Cắt mổ bao quy đầu sẽ đem lại những lời ích như:

  • Giúp cho dương vật phát triển
  • Dễ dàng vệ sinh hơn, từ đó giúp nam giới tránh được viêm nhiễm
  • Ngăn ngừa ung thư dương vật.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung cho bạn tình sau này.
  • Giúp bạn nam nâng cao chất lượng quan hệ tình dục.

3. Những trường hợp nên cắt bao quy đầu

Nếu tiến triển sinh lý bình thường, ở những bé trai từ 7 tuổi trở lên phần da này có thể tự trượt xuống và để hở phần đầu của dương vật ra bên ngoài. Tuy nhiên có một vài trường hợp bao quy đầu không thể trượt xuống, gây ra nhiều phiến toái cho “khổ chủ”. một vài trường hợp nên cắt bao quy đầu:

Bao quy đầu dài:

là trường hợp lớp da bọc đầu dương vật không thể tự trượt xuống khi bé trai dần lớn lên. Ở tuổi vị thành niên hay trưởng thành nam giới có thể dùng tay để kéo xuống hay nó có thể tự trượt xuống khi “cậu nhỏ” bị kích thích, cương cứng.

Hẹp bao quy đầu:

là trường hợp lớp da bọc bên ngoài dính chặt vào đầu dương vật. Tuy nhiên nó không thể tự trượt xuống khi cậu nhỏ gặp sự kích thích hoặc bình thường.

Viêm nhiễm bao quy đầu:

bảo vệ đầu dương vật là chức năng và vai trò chính của lớp bao quy đầu. Khi bao quy dau quá dài hay quá hẹp sẽ cản trở quá trình tiết bã nhờn của mặt trong bao quy đầu. Việc viêm nhiễm này lâu dài lượng bã nhờn này sẽ đóng cục, tạo thành bã sinh dục ở dương vật, tạo môi trường thuận lợi cho những nhóm vi khuấn, nấm sinh trưởng và tiến triển, gây hiện tượng viêm nhiễm ở dương vật nam giới

Do đó, khi bạn đã bước vào tuổi trưởng thành mà vẫn bị hẹp hoặc dài bao quy đầu. Bạn cần đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám nam khoa uy tín để được các bác sĩ khám và tìm hướng điều trị kịp thời.

vì sao cần cắt bao quy đầu

4. Phương pháp cắt mổ bao quy đầu hiệu quả hiện nay

Hiện có rất nhiều phương pháp cắt mổ bao quy đầu được áp dụng như cắt truyền thông, cắt bằng laser hoặc dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu. Mỗi phương pháp lại có những ưu nhược điểm riêng tuy nhiên với phương pháp dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu mới của Hàn Quốc đã được các chuyên gia kiểm định và đánh giá cao là biện pháp có thể khắc phục được các nhược điểm của phương pháp cắt truyền thống.

Quy trình của phương pháp này bao gồm:

  1. Sát trùng làm sạch: Các bác sĩ sẽ dùng dung dịch sát khuẩn bằng xà phòng và nước muối với tỷ lệ 1:1000, sau đó tiêm vào tĩnh mạch ở phần nang bao quy đầu.
  2. Bóc tách da quy đầu: Bác sĩ sẽ dùng kìm và nới rộng miệng bao quy đầu, sau đó kéo ra cho thẳng (dùng 2 kìm và cách nhau 0.2 cm). Tiếp đến dùng đầu dò có kim tách rời vùng da bao quy đầu cần cắt, sau đó dùng nước sát trùng rửa sạch bao quy đầu và dương vật.
  3. Xác định vị trí cần cắt: Nhằm mục đích cố định vết cắt bao quy đầu để thực hiện dễ dàng hơn, bác sĩ sẽ đánh dấu và cắt một đường thẳng khoảng 0,5cm ở miệng của bao quy đầu.
  4. Cắt mổ bao quy đầu: Dùng kìm cố định vết cắt và kéo cho phần da bằng nhau, cắt rời phần da cố định đã đánh dấu, tính từ miệng xuống khoảng 0,5 cm. Bên còn lại làm tương tự sao cho vết cắt gọn và chính xác.
  5. Cầm máu: Để cầm máu cho dương vật, các bác sĩ sẽ dồn phần da thừa của dương vật, cầm máu bằng cách cột động mạch chính phía bên trong dương vật.
  6. Khâu và băng bó vết thương: Các bác sĩ khâu vết thương lại bằng chỉ tự tiêu sao cho vết thương không quá chặt, nhằm tránh dương vật bị viêm nhiễm hoặc hoại tử. Trong thời gian ngắn, chỉ sẽ tự tiêu và biến mất.

5. Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội

Tại Hà Nội, bạn có thể đến Phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh để cắt bao quy đầu. Được đánh giá là cơ sở y tế chuyên khoa với đầy đủ những tiêu chuẩn với việc ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc trong cắt bao quy đầu đạt kết quả tối ưu cho nhiều nam giới.

Những ưu điểm khi thực hiện theo quy trình cắt bao quy đầu tại Hưng Thịnh đó là : không gây đau, không xâm lấn, vết cắt chính xác, không để lại sẹo, thời gian làm tiểu phẫu ngắn chỉ từ 15 – 30 phút, mau hồi phục, hạn chế tối đa các biến chứng nhiễm trùng.

cắt mổ bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc

Quy tụ đội ngũ bác sĩ nam khoa dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, Phòng khám nam khoa tốt luôn nỗ lực đem lại kết quả cắt bao quy đầu tối ưu cho bệnh nhân.

Phòng khám đang áp dụng các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nam giới khi đến thực hiện tiểu phẫu: công khai minh bạch về chi phí, đơn giản hóa thủ tục hành chính, chế độ 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân, hỗ trợ khám chữa ngoài giờ hành chính.

Trên đây là những giải đáp về “5 câu hỏi thường gặp về cắt mổ bao quy đầu” tại Phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh. Nếu còn bất cứ thắc mắc cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ theo số máy đường dây nóng 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.

Bài viết liên quan

Lột bao quy đầu dài là một trong những phương pháp chữa dài...

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của...

Cắt bao quy đầu là một trong những thủ thuật cắt đi lớp...

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ nhưng mang lại rất...