Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Hiện nay, nam giới khi vào độ tuổi trung niên thường hay mắc phải bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Bệnh nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người mắc bệnh. Vì việc trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về bệnh là điều hết sức cần thiết, từ đó nam giới có thể chủ động phòng tránh bệnh hiệu quả.

Phì đại tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt là một bộ phận nằm ở phía dưới bàng quang và nối liền với niệu đạo. Khi tuyến này gia tăng kích cỡ lên sẽ dẫn đến việc các mô tuyến tiền liệt phì lên và chèn ép vào các cơ quan bên cạnh làm cho nam giới khi đi tiểu tiện gặp khó khăn.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tư vấn miễn phí<<

Kích thước của tuyến tiền liệt sẽ được thay đổi theo độ tuổi, khi đầu có thể là nhỏ như một hạt đậu về sau to dần lên và ổn định hơn về kích cỡ. Tuy nhiên, nam giới càng già thì tuyến tiền liệt càng to dần lên và điều đó giải thích vị sao nam giới trong độ tuổi trung niên sẽ dễn mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Phì đại tuyến tiền liệt nguyên nhân do đâu

Theo các bác sĩ Nam khoa Hưng Thịnh, nguyên nhân gây nên bệnh phì đại tuyến tiền liệt do nhiều yếu tố tác động lên như: tuổi tác, ăn uống, đời sống tình dục, sử dụng chất kích thích…

  • Gia tăng của tuổi tác: Nội tiết tố cùng với lượng testosterone sẽ giảm dần theo tuổi tác của nam giới, khiến cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt xuất hiện phổ biến.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt nguyên nhân do đâu?

  • Sử dụng chất kích thích: Nam giới khi hút thuốc lá quá nhiều, hoặc uống rượu bia, chất kích thích sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, mạch máu dễ bị tắc nghẽn,…đặc biệt dễ dẫn tới bệnh phì đại tuyến tiền liệt.
  • Nam giới quan hệ không dùng biện pháp an toàn: Khi nam giới mà có đời sống tình dục quá quá độ, không an toàn sẽ khiến cho tuyến tiền liệt bị sưng tấy, phù nề và có thể sung huyết dẫn đến phì đại tuyến tiền liệt.
  • Chế độ ăn uống bất hợp lý: Việc ăn nhiều các thực phẩm chứa chất cay nóng, đồ ăn nhanh có thể khiến mạch máu bị giãn ra và tụ lại gây nên tình trạng phì đại tuyến tiền liệt.
  • Tâm lý căng thẳng: Nếu nam giới bị khủng hoảng tâm lý, hoặc hay gặp phải căng thẳng trong thời gian dài sẽ khiến nội tiết tố bị rối loạn và bệnh phì đại tuyến tiền liệt có thể hình thành.

Cách phòng tránh bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Việc điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt không chỉ dựa vào điều trị vật lý mà nam giới cũng cần thay đổi những thói quen về cuộc sống sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi…Sau đây là một số phương pháp phòng tránh bệnh tại nhà:

  • Tránh nhịn tiểu: Nếu nam giới thường xuyên tiểu sẽ khiến nước tiểu dồn vào trong bàng quang, làm cho nguy cơ viêm nhiễm và phì đại tuyến tiền liệt gia tăng.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tư vấn miễn phí<<

  • Thay đổi chế độ ăn uống: Việc thay đổi cho mình một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa các căn bệnh phát triển. Một cơ thể khỏe mạnh phải được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày. Cùng với đó nam giới nên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn.
  • Đời sống tình dục điều độ: Khi nam giới có chế độ sinh hoạt tình dục điều độ sẽ giúp cho nội tiết được cân bằng, nam giới sẽ phòng tránh được các bệnh lý về nam khoa, giải tỏa được tâm lý cũng như hạn chế việc hình thành bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình của nam giới, là những người ở trong độ tuổi trung niên.

Hiện tại, phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh đang là một trong những địa chỉ điều trị phì đại tuyến tiền liệt uy tín và chất lượng tại khu vực Hà Nội. Phòng khám nam khoa ở hà nội tốt bên cạnh việc áp dụng các phương pháp vật lý trị liệu còn kết hợp việc dùng thuốc, điều trị tâm lý…cho bệnh nhân, hỗ trợ hiệu quả vào quá trình điều trị.

Nam giới nếu đang mắc bệnh thì đừng nên ngại ngùng mà hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Hưng Thịnh theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc tới địa chỉ 380 Xã Đàn - Đống Đa – Hà Nội để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo và nhanh chóng.

 

Bài viết liên quan

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh thường thấy...

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường thấy ở nam...

Phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh thường gặp ở nam...

Phì đại tuyến tiền liệt hay còn có thể gọi là tăng sinh...