Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh sùi mào gà là gì và biện pháp chữa trị hiệu quả

Chào bác sĩ, dạo gần đây ở dương vật của tôi xuất hiện một vài nốt thịt sần sùi nhỏ li ti, mềm mềm và có màu hồng nhạt khiến tôi rất lo sợ, không biết có phải mình mắc bệnh sùi mào gà hay không. Bởi vì, cách đây 3 tháng tôi có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp bảo vệ gì với một cô gái lạ khi đi Bar. Bác sĩ cho tôi hỏi bệnh sùi mào gà là gì? triệu chứng và biện pháp chữa trị bệnh như thế nào? ( Anh H, 27 tuổi - Hưng Yên )

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà gì hay còn được gọi bằng cái tên khác là bệnh mụn cóc sinh dục, chính là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm được gây ra bởi virus Human papilloma ( HPV) qua con đường tình dục. Loại virus ký sinh này chủ yếu xâm nhập vào vùng niêm mạc da trong cơ thể như: bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt, miệng.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để biết thêm thông tin về bệnh sùi mà gà<<

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh có khả năng đe dọa tới sức khỏe, chức năng sinh sản và nghiêm trọng hơn có thể là tính mạng của người bệnh.

Sùi mào gà có khi xâm nhập vào cơ thể thường có thời gian ủ bệnh khoảng 2-9 tháng ( thường là khoảng 3 tháng ), bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng ban đầu với các nốt nhỏ nằm riêng hoặc thành đám, dạng như cái mào gà, súp lơ,…

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Có khá nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, tuy nhiên bệnh chủ yếu được lây lan qua những con đường cơ bản sau:

- Đường tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh sùi mào gà ở cả nữ giới và nam giới. Virus sẽ xâm nhập qua nhưng vết xước tại niêm mạc của da gây nên bệnh. Không chỉ xuất hiện tại bộ phận sinh dục, khi quan hệ bằng đường hậu môn, hay bằng miệng thì đây cũng là nguyên nhân gây bệnh.

- Những đối tượng dễ mắc bệnh sùi mào gà thường là những người thiếu hiểu biết, trẻ tuổi, có đời sống quan hệ tình dục phức tạp với nhiều bạn tình, không sử dụng các biện pháp an toàn, những người làm nghề mại dâm, mua dâm…

- Qua vật dụng trung gian: Những vật dụng mà tiếp xúc với virus sùi mào gà trong thời gian dài sẽ thường mang theo mầm bệnh, gây lây lan cho người khác như: Khắn tắm, khăn mặt, quần áo, đồ vệ sinh răng miệng, rao cạo râu, nhà vệ sinh… Hầu hết những người bị mắc sùi mào gà vô cớ qua con đường này thường có thói quen sinh hoạt bừa bãi, cẩu thả, luộn thuộm…

- Qua các vết thương hở: Khi bạn vô tình tình tiếp súc với vết thương hở ở nơi chứa mầm bệnh, thì bạn hoàn toàn có thể lây nhiễm sùi mào gà. Do vậy, hãy luôn cẩn thận với những vết thương hở của người khác, chính là bạn đang bảo vệ sức khỏe của mình.

- Qua đường máu: Vì thời gian ủ bệnh khá dài và không có biểu hiện khác thường, nên người bệnh không thể nhận biết được. Trong thời gian này nếu người bệnh tham gia hoạt động hiến máu hoặc truyền máu cũng khiến cho nguy cơ lâu bệnh tăng cao.

- Truyền từ mẹ sang con: Nếu phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà trong quá trình mang thai thì nguy cơ lây nhiễm sang thai nhi rất cao. Bác sĩ khuyên rằng, với những trường hợp này, bệnh nhân không nên sinh con thường mà cần tiến hành sinh mổ. Vì khi sinh thường, thai nhi sẽ phải đi qua bộ phận sinh dục và rất dễ nuốt phải hoặc bị virus HPV xâm nhập, hình thành nên bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà là gì?

Tùy vào cơ địa của một người mà virus sẽ phát triển và xuất hiện triệu chứng bệnh sùi mào gà sớm hay muộn:

Khi đầu, tại bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc miệng, viền mắt sẽ xuất hiện những u nhú nhỏ li ti màu hồng, ẩm ướt và mềm. Chúng không gây nên khó chịu gì cho người bệnh. Tuy nhiên, khi những nốt này ngày một xuất hiện nhiều và liên kết thành từng mảng có thể lên tới vài cm như bông hoa mào gà, súp lơ thì nó sẽ tiết dịch mủ, hôi thối.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà là gì?

Ở nữ giới: Nốt sùi mào gà thường xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, cồ tử cung… Ở nam giới thường ở lỗ niệu đạo, than dương vật, quy đầu, bao quy đầu, bìu… Những nốt này tuy không gây nên cảm giác ngứa và khó chịu nhưng lại rất dễ bị trầy xước, cháy máu gây nên bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ.

Bệnh cạnh đó, bệnh nhân có thể xuất hiện kèm theo các triệu chứng khác như: sốt, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, tự tin trước bạn tình.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để biết thêm thông tin về bệnh sùi mà gà<<

Tại hại của bệnh sùi mào gà

Những nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà gây nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chính sức khỏe, khả năng sinh sản và hành phúc gia đình, cụ thể:

Gây bệnh viêm nhiễm: Các nốt sần sùi khi trở nặng sẽ tiết ra dịch, đây chính là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn gây bệnh phụ khoa, nam khoa phát triển. Hầu hết, những nữ giới khi bị bệnh sùi mào gà đều kèm theo một số bệnh như viêm âm đạo, viêm vô tử cung, viêm phần phụ. Còn nam giới thường dễ bị viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo.

Biến chứng thành ung thư: Thực tế cho thấy rằng, nữa giới khi mắc bệnh sùi mào gà thường có tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung cao, còn nam giới dễ bị ung thư dương vật. Ngoài ra, đối với bệnh sùi mào gà ở miệng và hậu môn có thể gây nên ung thử vòm họng, ung thư hậu môn.

Ảnh hưởng tới tâm lý bệnh nhân: Những người mắc bệnh sùi mào gà thường rơi vào trạng thái lo lắng, sợ sệt và tự ti trước mọi người. Chính điều này, gây nên nhiều khó khăn cho đời sống tình dục và ảnh hưởng tới chất lượng công việc hàng ngày.

>> Xem thêm : khám nam khoa tại hà nội tại phòng khám nào.

Biện pháp chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả

Hiện nay, việc điều trị bệnh sùi mào gà đang có hai phương pháp phổ biến đó là dùng thuốc và phương pháp ALA – PDT.

Đối với việc điều trị bằng thuốc: Thuốc chỉ được dùng để điều trị sùi mào gà khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ. Quá trình điều trị cần phải kiên trì, hiện nay chưa có loại thuốc nào trị được triệt để bệnh sùi mào gà. Thuốc chỉ có tác dụng là cho các nốt sùi rụng xuống, bằng cách uống hoặc bôi thuốc lên các vết thương bên ngoài bộ phận sinh dục và sau một thời gian dùng thuốc, bệnh có thể tái phát lại. Những tổn thương ở bên trong âm đạo, âm hộ, tử cung thì không thể sử dụng thuốc để điều trị được.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT: Đây là biện pháp điều trị hữu hiệu và hiện đại hiện nay. Với nguyên lý sử dụng các chất Oxy hóa mạnh kết hợp cùng các phân tử Oxygen và ánh sáng đỏ tác động trực tiếp vào vùng bệnh, loại bỏ toàn bộ các mô bệnh và tái tạo biểu bì mô mới không chứa virus nhanh chóng và an toàn.

Phương pháp này áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ của Mỹ, nên hạn chế được sự đau đớn cho bệnh nhân, không gây chảy máu, không để lại sẹo, không tái phát lại và không để lại những tác dụng phụ cho cơ thể.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị bệnh nhân cần xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt và lối sống lành mạnh để kết quả điều trị đạt được hiệu quả tối đa. Hiện nay, phòng khám nam khoa uy tín Hưng Thịnh đang là địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Nếu như bạn đang mắc bệnh hoặc có bất kỳ thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà, xin đừng ngại ngùng hãy lien hệ với bác sĩ chuyên khoa của phòng khám theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội.

 

Bài viết liên quan

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan chủ...

Sùi mào gà là bệnh xã hội dễ lây lan và có tốc độ lan...

Đó là kết luận của nhiều bác sĩ và chuyên gia y tế trên...

Anh N ( Bắc Giang ) có hỏi: Bộ phận sinh dục của tôi gần...