Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì?

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là đe dọa tới tính mạng nếu như không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Đặc biệt, bệnh sùi mào gà ở nam giới phát triển mạnh mẽ, bởi họ thường chủ quan và không có nhiều kiến thức về bệnh. Sau đây, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ những thông tin cơ bản về bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì? để mọi người được hiểu rõ hơn.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà là bệnh do loại virus có tên là Human Papilloma (HPV) gây nên. Virus HPV hiện có khoảng 100 chủng và hầu hết các chủng HPV gây sùi mào gà thường sẽ làm cho các vùng da niêm mạc bị tổn thương nghiêm trọng. Bệnh sùi mào gà ở nam giới chủ yếu xuất hiện ở những người trong độ tuổi 18-37.

>>Để biết thêm nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà bạn hãy nhấp chuột vào đây<<

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới phổ biến đó chính là qua đường tình dục. Trong quá trình tiếp xúc và cọ xát trong quan hệ tình dục với bệnh nhân bị sùi mào gà. vùng da dễ bị xước, bị viêm dẫn tới bệnh sùi mào gà.

Ngoài ra, sự bất cần trong đời sống sinh hoạt như mặc chung quần áo, dao cạo râu, bàn chải đánh răng, khăn rửa mặt… với người bệnh cũng dễ lây lan phải bệnh sùi mào gà.

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

- Thời gian ủ bệnh sùi mào gà thường rơi vào khoảng 2-9 tháng, triệu chứng sùi mào gà ở nam giới thường không dễ dàng để nhận biết được, chỉ tới khi bệnh chuyển biến nặng gây nên những tổn thương, viêm loét thì bệnh nhân mới thăm khám và phát hiện được bệnh.

- Nam giới mắc sùi mào gà sau 2-9 tháng thường sẽ xuất hiện những nốt nhú gai hoặc dẹt tròn có màu hồng nhỏ, mềm mại. Bệnh để lâu dần sẽ phát triển thành từng mảng lớn như bông hoa mào gà hoặc hao súp lơ. Khi ấn vào các mảng sẩn, sẽ thấy dịch mủ chảy ra, và có mùi tanh, hôi hoặc thối.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

- Vị trí xuất hiện sùi mào gà ở nam giới thường là: bao quy đầu, quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ tiểu, thân dương vật, bìu hoặc bẹn. Ngoài ra, sùi mào gà còn xuất hiện ở khu vực hậu môn, nách, mắt, miệng hoặc ở ngón tay, ngón chân.

- Có nhiều trường hợp, nam giới bị bệnh và vệ sinh không tốt khiến cho các nốt sùi gây tổn thương  bộ phận sinh dục trên diện rộng, gây nên lỡ loét.

Sùi mào gà gây nên tác hại gì cho nam giới

- Tuy bệnh sùi mào gà không gây nên đau đớn, ngứa ngáy gì cho nam giới, nhưng tới khi các nốt sần phát triển to lên và lan rộng cũng sẽ gây khó khắn cho việc vệ sinh thân thể và  sinh hoạt hàng ngày.

- Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn nặng sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu tới vấn đề sinh sản, dễ khiến cho nam giới mắc các bệnh nam khoa và vô sinh, hiếm muộn.

- Bệnh sùi mào gà ở nam giới khi không được can thiệp và có phương pháp điều trị hiệu quả dễ dẫn tới ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn khi bệnh thường xuyên tái phát và gây viêm nhiễm.

- Bên cạnh đó, nam giới khi mắc bệnh sùi mào gà sẽ dễ gây lây lan mầm bệnh cho bạn tình. Không chỉ vậy, họ cũng thường có tâm lý tự tin và xa lánh bạn tình, lâu ngày gây suy giảm ham muốn và chức năng sinh lý.

- Chính vì vậy, nam giới khi mắc bệnh sùi mào gà thì không nên giấu bệnh và chịu đựng, mà hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị hiệu quả.

>>Để biết thêm tác hại bệnh sùi mào gà bạn hãy nhấp chuột vào đây<<

Bệnh sùi mào gà ở nam giới cần được điều trị như thế nào

Hiện nay, bệnh sùi mào gà vẫn chưa có loại thuốc nào điều trị được rứt điểm hoàn toàn, các phương pháp chủ yếu nhằm loại bỏ triệu chứng và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

Thông thường bệnh sùi mào gà ở nam giới thường dễ điều trị hơn so với ở nữ giới. Do bộ phận sinh dục của nữ được cấu tạo phức tạp và ẩm ướt hơn. Phương pháp điều trị sùi mào gà phải dựa vào từng tình trạng và mức độ tổn thương của bệnh, cụ thể:

- Điều trị sùi mào gà bằng thuốc: Bệnh nhân có thể được bác sĩ kê cho một số loại thuốc để uống hoặc để bôi, mục đích là loại bỏ các nốt sùi do virus HPV gây nên. Phương pháp này thường được áp dụng với tình trạng bệnh còn ở gia đoạn nhẹ, các nốt sùi nhỏ và nằm ở bên ngoài thân dương vật. Tại khu vực lỗ niệu đạo, lôc hậu môn thì không thể dừng thuốc được.

- Điều trị sùi mà gà bằng cách đốt: Có một số phương pháp đốt sùi mào gà phổ biến như: đốt bằng điện, đốt bằng Lazer, bằng Ni tơ lỏng. Các phương pháp này có thể áp dụng với những đám sùi phát triển lớn.

Tuy nhiên, các phương pháp trên đều khiến cho nam giới chịu phải sự đau đớn, dễ tái phát và không áp dụng điều trị được với các vết thương tại khoang miệng, lỗ hậu môn, niệu đạo.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền y học, phương pháp điều trị sùi mào gà ALT – PDT đang là sựa lựa chọn hàng đầu của các đấng mày râu. Đây là phương pháp điều trị được các chuyên gia, y bác sĩ đáng giá là mang lại hiệu quả cao. Dia chi phong kham nam khoa Hưng Thịnh hiện cũng đang áp dụng phương pháp ALT – PDT vào quá trình điều trị sùi mào gà, giúp nam giới thoát khỏi bệnh xã hội, lấy lại tự tin trong cuộc sống.

Phương pháp ALT – PDT có ưu điểm lớn đó là: Ít gây đau đớn, cháy máu trong quá trình điều trị, bệnh nhanh chóng được hồi phục trở lại bình thường mà không gây nên tình trạng tái phát lại.

Như vậy, trên đây là những chia sẽ của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh về bệnh sùi mào gà ở nam giới. Hy vọng với những thông tin cơ bản này, nam giới có thể phòng tránh và nhận biết bệnh sớm để quá trình điều trị đạt được kết quả cao và dễ dàng. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc về bệnh sùi mào gà, hãy liên hệ với phòng khám để được hỗ trợ chi tiết theo các cách sau:

Địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294

Email: phongkham@namkhoahungthinh.com

 

Bài viết liên quan

Theo thống kê của Bộ y tế, trong mỗi năm cả nước ta có...

Trong các bệnh xã hội phổ biến hiện nay, sùi mào gà được...

Sùi mào gà cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, chủ yếu...

Sùi mào gà cũng như những bệnh xã hội khác, lây truyền chủ...