Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Các phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả

Sùi mào gà là bệnh do virus gây ra, do đó khi điều trị bệnh chủ yếu điều trị các triệu chứng và ngăn chặn bệnh tái phát chứ không thể loại bỏ virus hoàn toàn khỏi cơ thể người bệnh. Sau khi điều trị, người bệnh cần lưu ý kiểm tra sức khỏe định kỳ, có chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh để virus không có cơ hội tái hoạt động và gây bệnh trở lại.


Sùi mào gà

     - Bệnh sùi mào gà là do virus HPV (human palilloma virus) gây ra.
     - Bệnh lây truyền qua đường tình dục là chủ yếu. Ngoài ra bệnh còn có một số còn đường lây truyền khác như: lây từ mẹ sang con qua đường âm đạo, lây nhiễm qua tiếp xúc thông thường khi sử dụng chung đồ dùng với người bệnh, …
     - Nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn tới ung thư.
     - Biểu hiện của bệnh là những mụn thịt, mụn sùi ở bộ phận sinh dục, những u nhú ở chân, tay.

Các phương pháp điều trị sùi mào gà

Có rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh sùi mào gà, tùy vào mức độ bệnh mà các bác sĩ có thể lựa chọn phương pháp phù hợp cho từng bệnh nhân để mang lại hiệu quả điều trị cao, các phương pháp thường áp dụng để điều trị sùi mào gà là:

Làm rụng nụ sùi bằng thuốc chấm:

     - Chấm dung dịch (Axid trichloaxetic 80 – 90%): Dùng dung dịch này để chấm lên nốt sùi cho đến khi sùi này trắng ra. Phương pháp này có thể áp dụng cho phụ nữ có thai nhưng không được chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.
     - Bôi dung dịch podophyllotoxine 20 – 25%: Tương tự bôi theo cách trên cho đến khi nốt sùi thành màu nâu. Chú ý là thuốc này thường chỉ dùng cho những tổn thương nhỏ ở âm hộ.

Đốt điện, đốt lazer, đốt lạnh bằng nitơ lỏng để tiêu diệt nụ sùi

     - Phương pháp đốt lazer: Phương pháp này có thể loại bỏ u sùi trên da một cách triệt để, khó tái phát. Tuy nhiên nhược điểm của nó là bề mặt đốt sùi sẽ hồi phục chậm và dễ bị viêm nhiễm. Đốt lazer phù hợp với những trường hợp người bệnh có nốt sùi to và nằm độc lập. Cần tránh đốt sùi ở dây phanh hãm bao quy đầu, vì có thể sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của đàn ông.
     - Phương pháp đốt điện: Các nốt u sùi sẽ bị loại bỏ thông qua sự đốt nóng dòng điện cao tần. Phương pháp này tương đối đơn giản và có hiệu quả tốt, trực tiếp loại bỏ những sùi mào gà khô, điều trị triệt để. Tuy nhiên nhược điểm của nó là làm vùng da sau khi đốt bị tổn thương lâu được phục hồi.
     - Phương pháp áp lạnh nitơ lỏng: Các tế bào da tổn thương sẽ bị nitơ lỏng làm đông lạnh, vùng da bị tổn thương sẽ có phù nề rồi sau đó chết đi, tạo thành vảy và rơi ra sau 7 – 10 ngày. Phương pháp này có ưu điểm là không để lại sẹo và chữa khỏi 70% bệnh. Với những trường hợp mới chỉ xuất hiện nụ sùi mào gà mà chưa gây ra biến chứng gì thì hầu hết sau khi đốt sùi bệnh sẽ lành và không có biểu hiện gì. Tuy nhiên, có một số trường hợp sau một thời gian điều trị bệnh sẽ tái phát.

Điều trị theo hướng điều trị ung thư với những trường hợp đã có biến chứng ung thư:

     - Xạ trị: Sử dụng một chùm tia phóng xạ để nhắm vào vị trí của khối u. DNA của các tế bào thuộc khối u sẽ bị phá hỏng, hủy diệt chúng khi chúng đang cố gắng sinh sản. Đồng thời những mô bình thường xung quanh sẽ được hạn chế tối thiểu tổn thương có thể gây ra.
    - Hóa trị: Sử dụng các thuốc chống ung thư, đồng thời giống như phương pháp xạ trị, các tế bào ung thư sẽ bị hủy diệt bằng cách làm tổn hại DNA của chúng. Các thuốc hóa trị được tiếp nhận thông qua đường uống hoặc truyền qua tĩnh mạch. Tùy thuộc vào mức độ bệnh, vị trí gây bệnh mà bệnh nhân sẽ được điều trị theo hàng tuần hay hàng tháng.
    - Điều trị kết hợp: Các phương pháp phẫu thuật, xạ trị và hóa trị có thể được kết hợp để điều trị một ung thư cụ thể, để mang lại hiệu quả.

Phương pháp ALA – PDT

    Đây là phương pháp điều trị bệnh bằng công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến. Phương pháp này tuy là phương pháp mới nhưng được áp dụng thường xuyên nhờ hiệu quả cao mà nó mang lại:
   - Có thể điều trị bệnh triệt để, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể người bệnh.
   - Xác định chính xác vị trí tổn thương của bệnh, từ đó đưa thuốc vào loại bỏ trực tiếp các virus gây bệnh, không gây ảnh hưởng đến những vùng lành bệnh xung quanh.
   - Thời gian điều trị nhanh chóng, thuận tiện cho người bệnh.

Hiện tại, Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đã sử dụng nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà khác nhau. Trong đó, phương pháp ALA – PDT được áp dụng thường xuyên cho nhiều ca bệnh vì tính tiện lợi và hiệu quả cao của phương pháp này. Phòng khám đã điều trị thành công cho nhiều ca bệnh sùi mào gà, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe và ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát. Người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị bệnh sùi mào gà tại đây.
Bạn muốn biết thêm thông tin về cách điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc Click vào ô tư vấn bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Bài viết liên quan

Sùi mào gà có nguy hiểm và chữa khỏi được không? Mỗi năm...

Chữa sùi mào gà ở đâu tốt hay là địa chỉ chữa bệnh sùi...

Sùi mào gà cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, chủ yếu...

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ một số hình ảnh...