Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Thế nào là viêm niệu đạo?

Thế nào là viêm niệu đạo? Viêm niệu đạo là bệnh lý không còn xa lạ gì ở nữ giới cũng như nam giới. Tuy nhiên, do sự chủ quan nên nam giới khi tới gặp bác sĩ khi bệnh thường đã chuyển biến nặng và trở nên nguy hiểm, khó điều trị. Nam giới cần cảnh giác với bệnh viêm niệu đạo bảo vì bệnh có thể lây lan viên nhiễm ngược sang các bộ phận xung quanh như tuyến tiền liệt, bàng quang hoặc là mào tinh hoàn đe dọa lớn tới sức khỏe của các đấng mày râu.

Bệnh viêm niệu đạo là gì?

Niệu đạo là một ống dài nối liền từ bàng quang ra lỗ tiểu, bộ phận này nằm trong khu vực đường tiết niệu. Niệu đạo được phân chia thành niệu đạo trước và niệu đạo sau. Ở người trường thành niệu đạo trước có độ dài khoảng 12-13cm và bao gồm có niệu đạo dương vật và niệu đạo hành. Còn chiều dài của niệu đạo sau rơi vào khoảng 4,5-5cm, gồm có niệu đạo tuyến tiền liệt và màng đi qua đáy vùng chậu.

Niệu đạo có chức năng chính là dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài, khi quan hệ và xuất tinh thì niệu đạo lại có nhiệm vụ dẫn tinh dịch từ túi tinh ra bên ngoài. Góp phần giúp cho quá trình quan hệ được diễn ra thuận lợi.

Nam giới khi vị viêm niệu đạo nguyên nhân có thể là do quá trình vệ sinh bộ phận sinh dục không được sạch sẽ, do quan hệ không an toàn, lạm dụng thủ dâm, bị vi khuẩn E.coli hoặc là lậu cầu xâm nhập và tấn công gây bệnh. Ngoài ra nam giới mà bị chứng hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu cũng có nguy cơn dễ bị viêm niệu đạo.

Bệnh viêm niệu đạo thường xuất hiện ở những nam giới trong độ tuổi từ 20-35, là những người quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ không an toàn, quan hệ bằng đường hậu môn.

Triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo

Theo bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, những triệu chứng viêm niệu đạo thường gặp ở nam giới đó là:

- Đi tiểu bị đau đớn, tiểu bị buốt rát, nước tiểu có thể lẫn thêo máu hoặc là mủ, màu nước tiểu đục và vàng đục.

- Lỗ niệu đạo có hiện tượng bị chảy dịch hoặc là chảy mủ, dịch ở niệu đạo chảy ra thường sẽ là màu vàng hoặc vàng xa. Thời gian đầu dịch có thể chảy ra thường xuyên và sau đó sẽ bị gián đoạn và thường sẽ xuất hiện vào mỗi buổi sáng sớm, khi nam giới mới ngủ dậy.

- Khi bị viêm niệu đạo, nam giới thường sẽ bị đau hoặc là ngứa ở lỗ tiểu.

- Lỗ tiểu bị tấy đỏ lên, đồng thời vùng bìu hoặc là dương vật cũng có thể bị sưng và đau đớn.

- Bên cạnh đó, nam giới cũng có thể bị sốt hoặc là nôn mửa khi bị viêm niệu đạo.


Thế nào là viêm niệu đạo?

Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo là gì?

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới chính như:

- Sử dụng một số loại xà bông, chất tẩy rửa bị kích thích, làm ảnh hưởng tới đến tinh trùng hoặc là sử dụng bao cao su không phù hợp gây kích thích ở dương vật thì sẽ ảnh hưởng tới bộ phận niệu đạo.

- Nhiều nam giới hoặc nữ giới sử dụng gel bôi trơn khi quan hệ mà không vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ khiến cho bạn tình bị viêm nhiễm cũng rất cao.

- Những chấn thương không mong muốn ở niệu đạo cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo. Tổn thương có thể xuất phát từ sự cọ sát khi mặc quần áo quá chật, bó sát, quan hệ quá mạnh, thường xuyên thủ dâm cũng sẽ ảnh hưởng tới niệu đạo.

- Viêm niệu đạo có thể do nam giới nong niệu đạo, khám ở bàng quang hoặc sau khi tán sỏi nếu như không được chữa trị đúng cách thì có thể gây viêm niệu đạo.

- Ngoài ra, bệnh xuất hiện còn có thể kể tới các tác nhân khác như nấm, vi khuẩn, vệ sinh không sạch sẽ,…

Phòng khám chữa viêm niệu đạo hiệu quả

Đối với bệnh viêm niệu đạo nam giới không nên xem nhẹ, khi có triệu chứng của bệnh, nam giới cầm tìm tới phòng khám hoặc bệnh viện chuyên khoa để được các bác sĩ khám và làm các xét nghiệm cần thiết, từ đó xác định tình trạng bệnh cũng như nguyên nhân và có cách chữa kịp thời.

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh hiện có các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đảm bảo đưa ra kết quả khám chữa chính xác và nhanh chóng. Bệnh nhân có thể an tâm tới phòng khám để điều trị. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể để đưa ra phương pháp thích hợp. Bệnh khi được phát hiện điều trị sớm thì quá trình điều trị sẽ đơn giản và dễ dàng, chi phí cũng không tốn kém.

Hiện nay, để điều trị viêm niệu đạo bệnh nhân sẽ được áp dụng các phương pháp phổ biến như:

- Điều trị viêm niệu đạo bằng nội khoa: Là sử dụng các loại thuốc chống viêm, kháng sinh để tiêu viêm, thuốc có thể là thuốc uống hoặc thuốc đặt vào trong niệu đạo. Thuốc phải được sử dụng theo phác đồ của bác sĩ, bệnh nhân không được tự ý dùng thuốc mà không được bác sĩ kê đơn và hướng dẫn cụ thể, vì như vậy dễ gây phản ứng phụ.

- Điều trị viêm niệu đạo bằng ngoại khoa: Áp dụng trong những trường hợp bệnh viêm niệu đạo mãn tính và nặng, khi này tiểu phẫu chính là phương pháp chữa viêm niệu đạo hiệu quả, giúp bệnh được chữa dứt điểm. Các phương pháp ngoại khoa hiện nay đó là:

  • Chữa bằng vật lý trị liệu
  • Chữa bằng cách chiếu tia bức sóng ngắn
  • Chữa bằng phương pháp DHA nếu như bệnh do lậu cầu gây nên.

Nếu như nam giới còn thắc mắc về thế nào là viêm niệu đạo và cách chữa viêm niệu đạo hoặc cần được hỗ trợ về việc điều trị bệnh hay là đặt lịch khám chữa thì hãy liên hệ với bác sĩ của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh theo các cách sau đây:

Cách 1: Liên hệ tới số điện thoại hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294

Cách 2: Để lại SĐT ở khung chat, các bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn.

Cách 3: Chat trực tuyến với bác sĩ ngay trên khung chat online để được hỗ trợ chi tiết.

Cách 4: Tới trực tiếp địa chỉ 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội.

 

Bài viết liên quan

Xin hỏi bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh: Tôi năm nay 48 tuổi, thời...

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là một bệnh lý ảnh...

Bệnh viêm đường tiết niệu là gì? Đây là căn bệnh...

Viêm đường tiết niệu là bệnh rất thường gặp ở nam...