Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nam giới bị viêm tiết niệu có nguy hiểm không?

Xin hỏi bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh: Tôi năm nay 48 tuổi, thời gian gần đây tôi thường xuyên buồn đi tiểu, những mỗi lần đi lượng nước tiểu lại khá ít. Kèm theo đó tôi còn cảm thấy bị buốt như kim châm, vùng bụng dưới thi thoảng còn đau. Bác sĩ cho tôi biết có phải tôi bị mắc bệnh viêm đường tiết niệu hay không? Và bị viêm tiết niệu có nguy hiểm không? Tôi rất mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Tôi xin cảm ơn. ( Anh Hùng – Vĩnh Phúc )

Trả lời: Chào anh Hùng, phòng khám rất cảm ơn anh đã tin tưởng và chia sẻ bệnh tình của mình. Với thắc mắc của anh bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán rằng rất có thể anh đã bị bệnh viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên, anh nên tới cơ sở y tế để được thăm khám và làm các xét nghiệm cụ thể để có phương pháp điều trị thích hợp.

Viêm tiết niệu ở nam giới là gì?

Viêm đường tiết niệu hay còn gọi là viêm tiết niệu là bệnh lý liên quan tới tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu và bệnh thường do vi khuẩn gây nên, cũng có nhiều trường hợp là do thân nhiệt thấp. Khi mắc bệnh nếu như nam giới chủ quan và không thăm khám kịp thời sẽ là nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới các biến chứng khó lường như: viêm thận, viêm bể thận, apxe thận, mà nặng hơn có thể là suy thận.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh viêm đường tiết niệu<<

Những yếu tố thuận lợi trong cơ thể giúp cho bệnh viêm đường tiết niệu phát triển thuận lợi phải kể đến đó là sỏi đường, nước tiểu ứ trệ do u, vôi hóa tuyến tiền liệt, phì đaị tuyến tiền liệt, bệnh đường sinh dục, quan hệ không dung biện pháp an toàn, hệ miễn dịch suy giảm, tuổi cao,…

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu ở nam giới được nhận biết thông qua những sự bất thường như: tiểu tiện khó khăn, tiểu đau, tiểu rát, nước tiểu được tống ra ngoài ít, khi đi tiểu bệnh nhân còn cảm giác mình bị đau như có kim châm, đau, nóng rát ở lưng và bụng dưới. Khi bệnh trở nặng, vi khuẩn có thể lan sang khu vực thận, khiến cho nam giới có thể bị sốt nóng hoặc lạnh bất thường. Bụng đau âm ỉ, chịu chịu và nước tiểu cũng chuyển màu khác thường có nhiều trường hợp kèm theo máu.

Vậy, nam giới mắc bệnh viêm tiết niệu có nguy hiểm không?


Nam giới bị viêm tiết niệu có nguy hiểm không?

Nhiều người thường có tâm lý chủ quan rằng, viêm tiết niệu là bệnh đơn giản nên không cần điều trị. Điều này đã gây nên nhiều hậu quả rất nghiêm trọng và nguy hiểm. Để lý giải cho vấn đề bệnh viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không, bác sĩ chuyên khoa Nam Hưng Thịnh chia sẻ:

Viêm đường tiết niệu có thể khiến niệu đạo bị hẹp

Viêm đường tiết niệu lâu ngày có thể khiến cho ống niệu đạo bị tổn thương, niệu đạo vốn đã rất bé, một khi bị tổn thương để lại sẹo sẽ gây nên tình trạng hẹp niệu đạo và việc tiểu tiền từ đó gặp phải nhiều khó khăn.

Viêm đường tiết niệu ảnh hưởng tới thận

Vi khuânr gây viêm đường tiết niệu rất dễ lây lan sang bàng quang khiến cho thận bị nhiễm trùng, tổn thương và suy giảm chức năng. Suy thận là một trong những hậu quả xấu mà viêm đường tiết niệu gây nên nếu bệnh không được điều trị kịp thời. Thận là một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể, một khí chức năng của thận bị suy giảm thì những chất cặn bã ở phía bên trong cơ thể sẽ không được đào thải ra bên ngoài, từ đó cơ thể rơi vào tình trạng suy nhược, thậm chí tính mạng cũng bị đe dọa.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh viêm đường tiết niệu<<

Gây viêm nhiễm các bộ phận khác và giảm sức đề kháng cơ thể

Bệnh viêm tiết niệu làm cho cơ thể của người bệnh yếu đi do sức đề kháng bị suy giảm, đây cũng là nguyên nhân giúp cho những bênhj nguy hiểm dễ dàng lây lan vào cơ thể qua đường tình dục, là các căn bệnh xã hội, sùi mào gà, giang mai, lậu,… Ngoài ra, một số bộ phận khác như: bàng quang, tinh hoàn, ống dẫn tinh cũng có thể bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Nhiều nam giới khi mắc viêm đường tiết niệu thường gặp phải cảm giác đau đớn khi cương dương, xuất tinh trong quan hệ tinh dục. Kèm theo đó có thể xuất hiện máu trong tinh dịch. Tình trạng này thường xuyên diễn ra sẽ làm cho chất lượng đời sống tình dục giảm sút, những khoái cảm trong cuộc “yêu” cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

Vo sinh là hậu quả nghiêm trọng mà bệnh có thể gây nên, bệnh khi không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ khiến cho chức năng sinh dục và tình trạng cương cứng của dương vật sẽ không được theo mong muốn. Tù đó, chất lượng tinh dịch bị ảnh hưởng, kéo theo là suy giảm số và chất lượng tinh trùng. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên vô sinh nam.

Chính vì những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra phí trên, nam giới khi gặp phải tình trạng tiểu khó, mệt mỏi, sốt hoặc lạnh đột ngột, hay bị đau bụng dưới,… thì nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có phương pháp can thiệp kịp thời. Việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu sẽ không quá khó nếu như bệnh được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả.

Nếu các bạn không biết nên lựa chọn địa chỉ chữa viêm đường tiết niệu ở đâu hiệu quả, có thể đến phòng khám nam khoa hà nội Hưng Thịnh. Đây là một trog những phòng khám nam khoa uy tín và chất lượng được nhân dân tin tưởng tại khu vực Hà Nội. Hoạt động dưới sự quản lý của Sở Y tế, nên mọi hoạt động tại phòng khám đều được thực hiện theo đúng nguy trình nghiêm ngặt, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, bác sĩ tay nghề giỏi đem tới kết quả thăm khám và điều trị chuẩn xác cho từng căn bệnh nam khoa.

Hy vọng với nhưng cảnh báo về bệnh viêm tiết niệu có nguy hiểm không, nam giới sẽ có cho mình những nhận định đúng đắn về bệnh để có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình tốt. Nếu còn thắc mắc gì về các bệnh nam khoa, hãy liên hệ tới gặp bác sĩ tư vấn của phòng khám chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng qua hệ thống tư vấn online ngay trên khung chat tại website hoặc hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Anh Hưng (36 tuổi, Hà Nội ) chia sẻ, anh đang nghi ngờ có thể...

Viêm đường tiết niệu là bệnh rất thường gặp ở nam...

Viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh thường gặp...

Viêm đường tiết niệu có thể khiến cho toàn bộ hoặc một...