Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh viêm tinh hoàn và cách điều trị hiệu quả

Viêm tinh hoàn được xem là một trong những căn bệnh nam khoa nguy hiểm, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản, cướp đi quyền làm cha của người nam giới. Đó là lý do tại sao bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng: Khi nam giới có triệu chứng bất thường ở tinh hoàn thì nên đi thăm khám để tránh dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Sau đây, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về bệnh viêm tinh hoàn và cách điều trị hiệu quả.

Viêm tinh hoàn là bệnh như thế nào?

Bệnh viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị phá hủy ở một bên hoặc cả hai bên do sự xâm nhập của nấm, vi khuẩn gây nên các tổn thương. Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn có thể là do nhiều yếu tố tác động nên như:

  • Do nam giới bị lên quai bị mà virus bệnh quai bị rất dễ gây nên bệnh viêm tinh hoàn. Tình trạng này thường xuất hiện ở những nam giới sau độ tuổi dậy thì.
  • Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt  hoặc là bị viêm mào tinh hoàn cũng có khả năng cao bị viêm tinh hoàn.
  • Bệnh viêm tinh hoàn xuất hiện, cũng có thể là do bị lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, nhiễm nấm,…
  • Đặc biệt, những nam giới có lối sống thoáng trong chuyện tinh dục thì tỉ lệ mắc bệnh rất cao.

>>Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm tinh hoàn bạn có thể click vào đây nhé<<

Khi nam giới bị viêm tinh hoàn thường sẽ xuất hiện các triệu chứng như: cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, sốt đột ngột; tinh hoàn bị sưng tấy lên kèm theo đó là da bìu chuyển sang màu đỏ sẫm; khi chạm vào tinh hoàn sẽ gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu. Trong nhiều trường hợp bệnh nhân còn xuất hiện dịch mủ trắng tiết ra ở niệu đạo, phần đầu của dương vật có thể bị sưng lên và có cảm giác bị đè nặng ở tinh hoàn.


Bệnh viêm tinh hoàn và cách điều trị hiệu quả

Bệnh viêm tinh hoàn có thể gây nên những biến chứng gì?

Viêm tinh hoàn không phải là căn bệnh mà nam giới nào cũng có thể mắc phải, nam giới thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi hoặc có tiền sử từng bị mắc các bệnh như quai bị, giang mai, lậu, viêm nhiễm thì khả năng lớn là bị viêm tinh hoàn . Theo thống kê, những người trên độ tuổi 45 có tỉ lệ mắc bệnh cao. Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm tinh hoàn gây nên cho nam giới đó chính là  vô sinh nam.

Bởi vì, tinh hoàn là một bộ phận quan trong thuộc cơ quan sinh sản, có chức năng chính là sản xuất tinh trùng. Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm, có nghĩa là cơ quan sản xuất tinh trùng bị viêm thì đồng thời sẽ khiến cho chất lượng tinh trùng và số lượng tinh trùng suy giảm. Nhiều trường hợp còn khiến cho tinh trùng chết hoàn toàn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới, gây vô sinh nam.

Nam giới khi bị viêm tinh hoàn nặng, có thể làm cho tinh hoàn bị teo dần đi, hoặc viêm mào tinh hoàn mà thậm chí là hoại tử tinh hoàn.

Vậy, cách điều trị viên tinh hoàn hiệu quả là gì?

Tùy vào từng nguyên nhân gây viêm tinh hoàn mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị bệnh khác nhau để đem tới kết quả cao. Nếu người bệnh không tới cơ sở y tế mà tự ý điều trị bệnh tại nhà hoặc bằng những cách dân gian, bằng những cách không đúng thì có thể khiến bệnh càng trở nên nặng nề và có thể chuyển sang mãn tính, khó khăn trong điều trị sau này.

Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh cho biết rằng, đối với bệnh viêm tinh hoàn, ngoài việc chuẩn đoán bệnh qua thăm khám lâm sàng thì nam giới còn được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm để có thể đưa ra kết quả chính xác.

Khi nam giới bị bệnh ở giai đoạn cấp tính, thì có thể điều trị bệnh bằng việc sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị. Nhưng khi bênh chuyển nặng sang giai đoạn mãn tính,  thì việc điều trị phải kết hợp với kháng sinh đồ. Đối với từng bệnh nhân, nguyên nhân, mức độ của bệnh sẽ không giống nhau, do đó quá trình chữa trị, thời gian chữa trị cũng sẽ khác nhau.

Bên cạnh đó để việc điều trị viêm tinh hoàn đạt được hiệu quả thì người bệnh nên khắc phục những thói quen không tốt trong đời sống sinh hoạt. Luyện tập thể dục thể thao vừa với sức và đều đặn để nâng cao sức đề kháng và sức khỏe. Đồng thời, nam giới cần xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt tình dục đều đặn, lành mạnh. Khi phát hiện ra vùng bìu, tinh hoàn bị đau nhức thì cần tới gặp bác sĩ ngay để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh hiện đang điều trị thành công cho nhiều nam giới bị viêm tinh hoàn. Từ khi hoạt động tới nay, phòng khám luôn nhân được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân trong việc điều trị và chất lượng dịch vụ. Chình vì vậy, toàn thể cán bộ nhân viên phòng khám luôn không ngừng cố gắng, nâng cao năng lực, dịch vụ và chất lượng để không phụ lòng của bệnh nhân.

Nếu như bạn đọc có vấn đề gì cần tìm hiểm thêm về các bệnh nam khoa hoặc bệnh viêm tinh hoàn và cách điều trị, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với bác sĩ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 nhé.

 

 

Bài viết liên quan

Nam giới bị đau tinh hoàn có xuất hiện ở một bên hoặc ở...

Viêm tinh hoàn là bệnh lý có thể diễn ra ở một bên của...

Tinh hoàn chính là cơ quan sản xuất ra tinh trùng ở nam giới....

Em tên Đông ( 27 tuổi – Hà Nội ) đã lập gia đình được...