Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là bộ phận thuộc cơ quan sinh sản của nam giới và nó có vai trò đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới việc sản xuất tinh trùng, tiết ra các loại nội tiết tố sinh dục. Chính vì vậy, mọi bất thường xảy ra ở tinh hoàn và đặc biệt là tình trạng viêm nhiễm đều sẽ ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Vậy, viêm tinh hoàn là gì, nguyên nhân do đâu và điều trị như thế nào.

Viêm tinh hoàn là gì?

Bệnh viêm tinh hoàn là hiện tượng các loại vi khuẩn, virut  xâm nhập vào tinh hoàn gây nên viêm nhiễm ở hai bên hoặc một bên tinh hoàn. Khi xuất tinh hoàn bị đau, sưng tấy lên sẽ khiến cho người mắc cảm thấy khó chịu và các hoạt động trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng bị rắc rối.

Các triệu chứng viêm tinh hoàn phổ biến là: Tinh hoàn sưng, đau, tấy, đè nặng ở vùng bìu, khi tiểu tiện nam giới cũng gặp phải cảm giác đau và có thể kèm theo máu. Không chỉ vậy, lỗ sáo cũng bị chảy dịch, trong quan hệ tình dục cũng bị đau rát, tinh dịch khi xuất ra có lẫn cả máu.

>>Bạn có thể click vào đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí thêm về thông tin viêm tinh hoàn<<

Tinh hoàn khi bị viêm có thể gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như:

  • Vấn đề sinh sản: Tinh hoàn bị viêm, sẽ khiến cho quá trình sản xuất tinh dịch bị ảnh hưởng, từ đó chất lượng và số lượng tinh dịch, tinh trùng sẽ giảm sút, Đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.
  • Chất lượng đời sống tình dục giảm sút: Vì những cảm giác đau đớn nên nam giới sẽ ngại trong chuyện sinh hoạt tình dục hoặc lâu dần ham muốn cũng trở nên giảm đi và không còn hứng thứ gây nên bệnh liệt dương, rối loại cương dương.
  • Lây lan vi khuẩn tới các bộ phận khác: Khi bệnh không được điều trị hiệu quả các mầm vi khuẩn, virus sẽ có thể xâm nhập sang các bộ phận lân cận gây viêm nhiễm như: tuyến tiền liệt, niệu đạo, mào tinh hoàn,…


Viêm tinh hoàn là gì và nguyên nhân do đâu gây nên

Vậy, nguyên nhân gây viêm tinh hoàn là gì?

Việc tìm hiểu nguyên nhân gây viêm tinh hoàn là gì sẽ giúp cho nam giới có thể phòng tránh và điều trị bệnh được hiệu quả. Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh chia sẻ có nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm tinh hoàn khác nhau, cụ thể:

Do di chứng từ bệnh quai bị gây nên: Quai bị là bệnh thường gặp ở những bé trai và các bạn nam ở trong độ tuổi dậy thì. Theo thống kế của Bộ Y tế, có tới 20% nam giới bị quai bị và biến chứng sang viêm tinh hoàn. Nhiều trường hợp viêm tinh hoàn còn gây nên biến chứng nặng nề đó là teo tinh hoàn, tước bỏ đi khả năng sinh sản của nam giới.

Do lây qua đường tình dục: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm tinh hoàn phổ biến với nam giới. Những căn bệnh thường lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục là bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh sùi mào gà,… làm cho vi khuẩn xâm hại vào tinh hoàn gây viêm tinh hoàn.

Do nam giới bị viêm bao quy đầu: Bệnh thường xuất hiện ở nam giới bị chứng dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu. Viêm bao quy đầu khi không can thiệp kịp thời rất dễ phát triển thành những bệnh nam khoa nghiêm trọng khác như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu, hoại tử dương vật, ung thư dương vật,…

Di chứng sau phẫu thuật: Nam giới nếu từng tiến hành phẫu thuật nào đấy lien quan tới bàng quang, đặt ống thống, lấy u hoặc phẫu thuật dương vật thì khả năng để lại di chứng và gây tổn thương là rất cao.

Quan hệ hoặc thủ dâm quá độ: Nếu nam giới quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá mạnh bạo, tần xuất quá nhiều thì sẽ gây nên những tổn thương. trầy xước, nhiễm trùng  cho cơ quan sinh dục  và là căn nguyên gây viêm tinh hoàn.

Bệnh cạnh đó viêm tinh hoàn cón có thể xuất phát từ việc kích ứng khi sử dụng bao cao su, chất tẩy rửa, sữa tăm. xà bông…. Một trong những nguy hại mà bệnh gây nên đó là vô sinh nam. Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu bệnh, nam giới cần tới ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh hiện đang chữa viêm tinh hoàn bằng nhiều phương pháp khác nhau, tùy thuộc vào từng mức độ bệnh cụ thể. Phương pháp nội khoa, ngoại khoa thường được sử dụng phổ biến. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý dùng thuốc hoặc tự điều trị khi không có sự chỉ dẫn, vì như vậy sẽ dễ khiến cho bệnh trầm trọng và nguy hiểm hơn.

Ngoài các phương pháp trên, bác sĩ có chia sẻ thêm một số phương pháp hỗ trợ khi cảm thấy đau đớn như: chườm đá vào vùng bìu, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, nếu khi nằm thấy đau có thể đặt một chiếc khăn phía dưới vùng đau để nâng đỡ.

phòng khám nam khoa uy tín với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị và đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn phòng khám đề gửi gắm niềm tin. Nếu như bạn đọc còn thắc mắc viêm tinh hoàn là gì hãy liên hệ với bác sĩ của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc trò chuyện trực tiếp ngay trên khung chat online để được bác sĩ tư vấn hỗ trợ chi tiết.

Bài viết liên quan

Nam giới bị đau tinh hoàn có xuất hiện ở một bên hoặc ở...

Viêm tinh hoàn là nguyên nhân khiến cho nam giới bị vô sinh...

Tinh hoàn chính là cơ quan sản xuất ra tinh trùng ở nam giới....

Em tên Đông ( 27 tuổi – Hà Nội ) đã lập gia đình được...