Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách nhận biết và phương pháp điều trị bệnh viêm tinh hoàn

Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng của nam giới, là cơ quan sản xuất tinh trùng. Vì vậy khi tinh hoàn bị viêm thì sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.  Do vậy phát hiện và điều trị sớm là việc vô cùng quan trọng. Vậy triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới như thế nào?

Những triệu chứng viêm tinh hoàn ở nam giới

Triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn chủ yếu là tình trạng sưng đau tinh hoàn, nóng ran, rùng mình. Trong thời gian người bệnh bị viêm tinh hoàn cấp tính, có thể gây khó khăn, tắc nghẽn mạch máu, khi hưng phấn sẽ làm cho tinh hoàn có cảm giác đau nhức, hay khi tinh hoàn chuyển động lên cao cũng sẽ tạo cảm giác khó chịu, cụ thể:

- Toàn thân người bệnh sẽ có triệu chứng như buồn nôn, khó chịu, rùng mình, có các biểu hiện như đau tinh hoàn, nhiều lúc đau dữ dội, nhiều lúc dẫn đến gây đau ở bẹn, phần da vùng bùi tinh hoàn tấy đỏ, tinh hoàn sưng to và đau.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh<<

- Tinh hoàn đau, đồng thời cũng gây đau dớn các bộ phận như bao tinh hoàn, đùi, bẹn.

- Tinh hoàn sưng tấy, khi ấn có cảm giác đau.

- Phần da bao tinh hoàn sưng đỏ, tràn dịch màng tinh hoàn.

- Viêm tinh hoàn ở trẻ em thường thấy tuyến nước bọt sưng to và đau.

Bên trên là một số triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn, nam giới cần hiểu rõ về căn bệnh này, như vậy mới có thể nhanh chóng phát hiện ra bệnh và sớm chữa trị.

Viêm tinh hoàn gây nên tác hại gì?

Theo các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, trong các bộ phận thuộc cơ quan sinh dục, tinh hoàn là bộ phận giúp duy trì chức năng sinh lý và sinh sản. Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm, sẽ khiến hormone bị rối loạn  và nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác như:

Giảm ham muốn tình dục: Viêm tinh hoàn có thể làm cho nam giới suy giảm chức năng tình dục của mình, mà nặng có thể làm mất đi hoàn toàn khả năng sinh lý vốn có.

Biến chứng sang một số bệnh lý: Bệnh khi không được thăm khám và điều trị kịp thời dễ dẫn đến các bệnh lý như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, teo tinh hoàn, suy thận…

Ảnh hưởng tới chức năng sinh sản: Vì tinh hoàn sản sinh ra tinh dịch, nên khi nó bị viêm thì chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm, làm việc thụ thai trở nên khó khăn và nguy cơ nam giới bị vô sinh rất lớn.

Ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới: Khi tinh hoàn bị viêm, gây đau đớn thì nam giới sẽ có cảm giác bị mệt mỏi, ảnh hưởng tới chất lượng công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Viêm tinh hoàn gây nên những tác hại gì?

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả

Hiện nay, rất nhiều bạn nam đều muốn giữ thể diện, khi mà bị bệnh họ đều không muốn đến bệnh viên kiểm tra, đặc biệt là những bệnh liên quan đến bộ phận nhạy cảm.

Tuy nhiên nếu như viêm tinh hoàn không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng gây nguy hiểm đến tính mạng, vì vậy điều trị kịp thời là việc vô cùng cần thiết. Sau đây là một số phương pháp điều trị viêm tinh hoàn phổ biến tại nam khoa Hưng Thịnh, bao gồm:

Tiến hành kiểm tra thiết bị: Áp dụng hệ thống thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật y học tiên tiến để thực hiện kiểm tra toàn diện bệnh, xác định chuẩn xác nguyên nhân bệnh, cung cấp đầy đủ các số liệu về trị liệu và chuẩn đoán lâm sàng.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh<<

Chữa trị bằng thuốc: Là lựa chọn đầu tiên đối với viêm tinh hoàn cấp tính, sử dụng thuốc kháng sinh phụ thuộc vào sự tăng trưởng của vi khuẩn và độ mẫn cảm của thuốc. Người mắc viêm tinh hoàn ở mức độ nặng có thể sử dụng nhiệt liệu để giảm đau, có thể sử dụng đá lạnh chườm để giảm đau đớn và khống chế nhiễm trùng lây lan.

Hệ thống điều trị niệu đạo sóng âm: Tăng hiệu suất tần số sóng âm vào trong cơ thể, nhanh chóng loại bỏ các vị khuẩn gây bệnh. Thông qua nhiệt liệu để tăng cường sự trao đổi chất, có thể lựa chọn dược liệu tác dụng trực tiếp lên bộ phận bị bệnh, từ đó đạt được mục đích chữa trị viêm nhiễm, không gây đau đớn và tổn hại gì cho người bệnh trong quá trình điều trị, điều trị nhanh chóng, triệt để, tránh tái phát.

Đông tây y kết hợp: Sử dụng thuốc đông tây y để điều trị, sử dụng kết hợp phương pháp Iontophoresis và điều tiết, đạt hiểu quả rõ rệt, an toàn, triệt để.

Những phương pháp trên đều được bác sĩ phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh dựa vào từng trường bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp thích hợp. 

Phòng tránh viêm tinh hoàn bằng cách nào?

Để phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn hiệu quả, nam giới nên lưu ý một số điều dưới đây:

Bảo đảm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nuôi tinh hoàn: đây là điều rất quan trọng giúp cải thiện vấn đề trở ngại về chức năng sinh lý ở nam giới. Nam giới có thể dùng tay mát xa cho tinh hoàn nhẹ nhàng khi tắm hay trước khi đi ngủ, sẽ rất có lợi cho sự phát triển của tinh hoàn.

Hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích: Bình thường nam giới không nên ăn đồ cay nóng và thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, không nên hút thuốc, uống rượu bia,… nên ăn nhiều loại rau xanh, hoa quả tươi sạch, để tăng khả năng hấp thụ vitamin, nâng cao sức đề kháng.

Cẩn thận với bệnh quai bị: Khi nam giới gặp phải bệnh quai bị cấp tính và hai bên tinh hoàn bị viêm thì khả năng sinh tinh sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí tinh hoàn còn có thể bị teo dẫn tới vô sinh nam, do đó, đối với bệnh quai bị, nam giới cần hết sức cẩn trọng.

Quan hệ tình dục hợp lý: Nam giới nên có cho mình chế độ sinh hoạt tình dục hợp lý, không được lạm dụng chuyện quan hệ và thủ dâm sẽ ảnh hưởng lớn tới tinh hoàn.

Không nên mặc quần bó chật: Hệ thống sinh dục của nam giới nên để thoáng mát, không nên gò bó, tinh hoàn ở môi trường nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể vài độ thì sẽ phát triển tương tốt hơn. Việc thường xuyên mặc quần jeans khiến nhiệt độ vùng sinh dục tăng lên và tinh trùng dễ bị tổn hại.

Chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ: Nam giới cần phải đặc biệt chú ý tới việc vệ sinh bộ phận sinh dục, là những nam giới mà bao quy đầu bị dài hoặc hẹp.

Qua những giới thiệu của bác sĩ phòng khám nam khoa uy tín Hưng Thịnh, khi nam giới phát sinh bệnh viêm tinh hoàn cần kịp thời tới các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị một các nhanh. Khi có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn về bệnh nam khoa hãy đến với Nam khoa Hưng Thịnh theo hotline: 0961021115   0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Viêm tinh hoàn ở nam giới là bệnh lý rất nguy hiểm vì liên...

Em tên Đông ( 27 tuổi – Hà Nội ) đã lập gia đình được...

Nam giới bị đau tinh hoàn có xuất hiện ở một bên hoặc ở...

Tinh hoàn là bộ phận thuộc cơ quan sinh sản của nam giới và...