Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn là bệnh lý có thể diễn ra ở một bên của tinh hoàn hoặc cả hai bên, do các loại virus, vi khuẩn, vi trùng có hại xâm nhập gây nên. Viêm tinh hoàn chính là một trong những căn bệnh nam khoa rất nguy hiểm, vì nó liên quan trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. Do vậy, việc sớm nhận biết được những triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn sẽ giúp cho nam giới có phương pháp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng ngay hại về sau.

Tác hại của bệnh viêm tinh hoàn

Nhiều nam giới còn có suy nghĩ những bệnh liên quan tới tinh hoàn không đáng lo ngại, họ không biết rằng, tinh hoàn là một bộ phận quan trọng thuộc cơ quan sinh sản, chỉ cần tinh hoàn có dấu hiệu bất thường là chất lượng tinh trùng đã bị ảnh hưởng. Theo bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, khi tinh hoàn bị viêm, nó có thể gây nên những tác hại xấu như:

- Áp xe bìu: Các vùng bị viêm nhiễm lâu ngày và chứa dịch mủ sẽ hình thành nên tình trạng áp xe bìu, khi áp xe to lên nó sẽ chèn ép lên tinh hoàn, thậm chí nó còn có thể bị vỡ ra khiến cho tinh hoàn viêm loét, điều này đe dọa lớn tới sức khỏe.

- Teo tinh hoàn: Theo thống kê của Bộ y tế cho biết, hiện nay có hơn 60% nam giới bị teo tinh hoàn nguyên nhân là do viêm nhiễm tinh hoàn gây ra.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm tinh hoàn<<

- Vô sinh, hiếm muộn: Nam giới bị viêm tinh hoàn sẽ làm cho số lượng và chất lượng của tinh trùng bị giảm xuống, khi tinh hoàn yếu dần đi thì nam giới có nguy cơ bị vô sinh và hiếm muộn sẽ rất cao, thậm chí nhiều người còn mất hoàn toàn đi chức năng sinh sản của mình.

- Khả năng sinh lý bị ảnh hưởng: Hiện tượng tinh hoàn bị đau nhức khi viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng lớn tới đời sống quan hệ, dễ làm cho nam giới rơi vào các hiện tượng xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, rối loạn cương dương, ham muốn và khoái cảm tình dục bị giảm. Từ đó, hạnh phúc và tình cảm vợ chồng dễ bị rạn nứt, đổ vỡ.

- Gia tăng các bệnh nam khoa khác: Ngoài ra, các tác nhân gây hại ở tinh hoàn còn có thể lây lan sang các bộ phận khác, gây nên những bệnh về nam khoa như: bệnh viêm tuyến tiền liệt, bệnh viêm đường tiết niệu và nghiêm trọng hơn có thể là ung thư tinh hoàn.


Triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn

Với những tác hại nguy hiểm mà viêm tinh hoàn có thể gây nên cho nam giới thì việc phát hiện sớm những triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn sẽ giúp cho bệnh nhân sớm được điều trị và đảm bảo được chức năng sinh sản.

Theo các chuyên gia nam khoa phòng khám Hưng Thịnh, bệnh viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm, tổn thương xảy ra tại khu vực nhu mô ở tinh hoàn. Trong đó, nguyên nhân gây viêm tinh hoàn chủ yếu hiện nay đó là do biến chứng từ những bệnh nam khoa, các bệnh lây lan qua con đường sinh dục hoặc cũng có thể là do bệnh quai bị biến chứng thành,…

Bệnh viêm tinh hoàn được chia ra làm 2 dạng và những triệu chứng của bệnh cũng có sự khác nhau như:

Triệu chứng viêm tinh hoàn cấp tính

Nam giới bị viêm tinh hoàn cấp tính sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu chính như gặp những cơn sốt cao đột ngột; vùng bìu đau và có cảm giác bị tức, kèm theo đó là tình trạng tấy đỏ và tích dịch ở bên trong.

Khi nam giới giữ nguyên mãi ở một tư thế, là ở những người là việc văn phòng ngồi nhiều, hoặc người phải đi lại nhiều cũng sẽ cảm thấy đau đớn ở vùng bụng dưới và lan cả sang vùng hang, bẹn.

Bên cạnh đó, mào tinh hoàn cũng sẽ bị sưng tấy và gây nên cảm giác bị đau rát khi nam giới đi tiểu, giao hợp và xuất tinh. ở nhữg trường hợp nam giới bị viêm nhiễm tinh hoàn nặng có thể thấy nước tiểu kèm theo máu, hoặc máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh. Thông thường, những triệu chứng viêm tinh hoàn cấp tính sẽ được thuyên giảm dần sau 1 tuần. Và bệnh nếu được nhận biết sớm việc điều trị sẽ khá nhanh chóng và dễ dàng.

Triệu chứng viêm tinh hoàn mãn tính

Nam giới khi bị viêm tinh hoàn cấp tính mà không được phát hiện và chữa trị sẽ nặng lên và chuyển sang giai đoạn viêm tinh hoàn mãn tính. Bệnh khi này sẽ làm người mắc bệnh thường xuyên bị đau đớn và sung ở vùng bìu. Cảm giác  đau đớn  sẽ lan dần sang các bộ phận sinh dục khác, vùng háng à cả vùng bụng dưới.

Khi tiến hành xét nghiệm và kiểm tra mào tinh hoàn bác sĩ sẽ phát hiện thành của ống dẫn tinh bị dày lên. Viêm tinh hoàn khi chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn, người bệnh cần phải kiên trì và lựa chọn đươc một địa chỉ khám nam khoa ở Hà Nội uy tín và tốt để điều trị bệnh triệt để và hiệu quả.

Để chữa trị viêm tinh hoàn đạt được hiệu quả các bác sĩ phòng khám khuyên nam khoa Hưng Thịnh khuyên nam giới nên chủ động cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, đi thăm khám kịp thời khi phát hiện ra những triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn để được bác sĩ hỗ trợ. Nếu như bạn đọc muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm tinh hoàn và những bệnh nam khoa hãy liên hệ với bác sĩ chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc chat với bác sĩ qua hệ thống online ngay trên website phòng khám nhé.

Bài viết liên quan

Viêm tinh hoàn được xem là một trong những căn bệnh nam khoa...

Viêm tinh hoàn là nguyên nhân khiến cho nam giới bị vô sinh...

Viêm tinh hoàn là căn bệnh phổ biến ở nam giới, do nhiều...

Tinh hoàn chính là cơ quan sản xuất ra tinh trùng ở nam giới....