Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh viêm túi tinh ở nam giới

Viêm túi tinh là bệnh mà nam giới hay gặp phải, tuy nhiên lại rất ít người có kiến thức về bệnh và hầu như khi bệnh được phát hiện đều đã ở giai đoạn nặng. Vì vậy, bác sĩ Nam khoa Hưng Thịnh sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về nguyên nhân, triệu chứng, tác hại của bệnh viêm túi tinh để mọi người được biết và có phương pháp phòng tránh.

Thế nào là bệnh viêm túi tinh?

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí<<

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ giải thích cho bạn thế nào là túi tinh. Túi tinh là bộ phận có cấu trúc hình túi, nằm ở phía sau tuyền tiền liệt và bên dưới của bàng quang. Nhiệm vụ chính là sản xuất ra chất lỏng để trung hòa axit gọi là tinh dịch, giúp cho tinh trùng di chuyển thuận lợi để dễ thụ tinh được với trúng trong quá trình giao hợp. Bệnh viêm túi tinh là tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm ở trên chính bộ phận.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm túi tinh

Bệnh viêm túi tinh ở giai đoạn nhẹ rất khó phát hiện, một số triệu chứng cụ thể của bệnh đó là:

  • Xuất tinh kèm theo máu: Đây chính là triệu chứng rõ rệt của bệnh, bởi vì túi tinh có chức năng sản xuất tinh dịch, và khi túi tinh xuất hiện vấn đề gì thì tinh dịch sẽ có biểu hiện bất thường. Tinh dịch thường có màu sắc lại như: nâu sẫm, hồng nhạt, có khi loang lổ máu. khi tiến hành kiểm tra dưới kính hiển vi sẽ phát hiện ra tế bào hồng cầu trong tinh dịch.
  • Vùng bụng dưới bị đau: Nam giới mắc bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy vùng bụng dưới bị đau và mức độ cùng tần suất cơn đau sẽ tăng dần lên, là trong cuộc giao hợp hay khi xuất tinh.


Bệnh viêm túi tinh ở nam giới là gì?

  • Đi tiểu tiện bất thường: người bệnh thường xuyên bị buồn tiểu nhưng tiểu rất yếu và tiểu rắt. Bên cạnh đó, nam giới còn cảm thấy bị đau buốt khi đi tiểu theo chiều dọc đường niệu đạo vô cùng khó chịu.
  • Một vài triệu chứng khác như: Sốt hoặc lạnh trong nhiều ngày, bị buồn nôn, người càm thấy mệt mỏi…

Nam giới bị viêm túi tinh do nguyên nhân nào?

Theo bác sĩ Nam khoa Hưng Thịnh cho biết, bệnh viêm túi tinh nguyên nhân chính do sự tấn công của vi khuẩn di chuyển lên từ lỗ tiểu theo đường niệu đạo hoặc ống dẫn tinh tiến vào khu vực túi tinh gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Ngoài ra, bệnh viêm túi tinh do một số nguyên nhân dưới đây:

  • Quan hệ tình dục quá mức: Việc nam giới quan hệ tình dục thu bạo hoặc với tần suất quá nhiều sẽ khiến việc sản xuất ra tinh dịch quá tải và dẫn tới tình trạng mạch máu trên túi tinh bị vỡ ra, gây nên những tổn thương và viêm nhiễm.
  • Bẩm sinh: Một số trường hợp do đường ống dẫn nước tiểu phải đi xuống bàng quang thì lại đi nhầm sang túi tinh, khiến túi tinh bị viêm nhiễm. Đây là tình trạng bẩm sinh hiếm gặp, nhưng không phải là không có.
  • Biến chứng do có sự can thiệp bên ngoài vào tuyến tiền liệt: Nếu bệnh nhân đã từng thực hiện phẫu thuật hoặc nội soi ở xung quanh khu vực túi tinh, nếu không cẩn thận sẽ gây nên những lỗ thủng làm cho túi tinh bị sưng, viêm nhiễm. Tình trạng này thường bắt gặp khi người bệnh thực hiện thủ thuật tại các cơ sở y tế, phòng khám kém chất lượng, không uy tín.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí<<

Nguy hại mà viêm túi tinh gây nên

Viêm túi tinh không chỉ khiến cho người bệnh cảm thấy luôn khó chịu mà nếu bệnh để lâu, không điều trị hiệu quả có thể để lại khá nhiều biến chứng khôn lường như:

  • Hiếm muộn, vô sinh cao: Túi tinh bị viêm sẽ khiến chất lượng của tinh trùng suy giảm trầm trọng, tinh trùng dễ bị yếu và chết, khiến việc thụ thai khó khăn. Nam giới có nguy cơ phải đối mặt với việc mất đi khả năng sinh sản của mình.
  • Lây lan viêm nhiễm sang cơ quan khác: Không chỉ dừng lại ở túi tinh, các vi khuẩn viêm nhiễm này sẽ lây lan sang khu vực xung quanh như: bàng quang, thận… khiến cho viêm nhiễm lan rộng dễ dẫn tới bệnh suy thuận, viêm bàng quang.
  • Đời sống tình cảm bị suy giảm: Khi xuất tinh nam giới bị đau đớn chính là nỗi ám ảnh khiến nam giới có cảm giác sợ hãi. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ khiến cho đời sống tình dục gặp khó khăn, làm cho tình cảm lứa đôi hoặc vợ chồng dễ bị rạn nứt.

Với những nguy hiểm khôn lường, nếu nam giới phát hiện được mình đang gặp phải triệu chứng gì bên trên, hãy tới cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra xem mình có mắc phải bệnh viêm túi tinh hay không để có phương pháp điều trị thích hợp. Bệnh càng để lâu càng phải người bệnh chịu nhiều đau đớn, nguy hại là không thể sinh con.

Còn nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bệnh viêm túi tinh,hay muốn điều trị bệnh viêm túi tinh thì hãy liên hệ với phòng khám theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhận sự hỗ trợ trực tuyến bằng việc nhấp chuột vào bên dưới đây nhé.

 

Bài viết liên quan

Viêm túi tinh là bệnh nhiễm trùng ở túi tinh, do sự lây lan...

Túi tinh là bộ phận trong cơ quan sinh sản nam giới, có đóng...

Túi tinh là một trong những bộ phân thuộc cơ quan sinh sản,...

Viêm túi tinh chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh...