Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dấu hiệu nhận biết bệnh túi tinh ở nam giới

Viêm túi tinh chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới nếu như bệnh không được phát hiện sớm và có phương pháp chữa trị kịp thời. Cho nên, nam giới cần phải chứ ý tới những dấu hiệu bất thường trên cơ thể là bộ phận sinh dục, không được chủ quan và thờ ơ trước bệnh. Vậy, dấu hiệu nhận biết bệnh viêm túi tinh ở nam giới như thế nào? Sau đây là những chia sẻ của bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh để nam giới có thêm thông tin về bệnh và bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm túi tinh

Túi tinh là một cơ quan có hình dạng cấu trúc gần giống với hình các túi và gồm có hai túi nằm ở dưới và sau bàng quang. Túi tinh được hình thành để sảm xinh ra một thứ chất lỏng có chức năng tủng hòa axit trong tinh dịch, hỗ trợ cho quá trình di chuyển của tinh trùng được thận lợi. Chất lỏng này chiểm tới 60-70% trong khối lượng tinh dịch.

Vì vậy, khi nam giới bị viêm túi tinh sẽ kéo theo đó là tình trạng giảm sút nghiêm trọng về chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng. Bác sĩ cho biết, những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm túi tinh ở nam giới bao gồm:

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm túi tinh<<

- Đối với tình trạng viêm túi tinh, bệnh nhân cần phải được tiến hành kiểm tra tinh dịch, qua kiểm tra bác sĩ sẽ thấy được hàm lượng lớn tế bào bạch cầu và hồng cầu trong tinh dịch. Khi xét nghiệm máu, tế bào bạch cầu trong máu của bệnh nhân tăng cao.

- Người bệnh có thể bị đau ở vùng bụng dưới và kèm theo một số triệu chứng khác. Ở giai đoạn cấp tính, các cơn đau có thể lan qua vùng chậu, háng và nặng hơn khi nam giới xuất tinh trong quan hệ.

- Xuất hiện tình trạng tinh dịch chuyển màu hồng, đỏ hoặc có cục máu đông. Có nhiều trường hợp khi đi tiểu, nước tiểu sẽ kèm theo các màu này và bệnh khi tới giai đoạn cấp tính càng diễn biến rõ rệt hơn.


Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm túi tinh ở nam giới

- Bệnh nhân có thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, bị sốt nóng hoặc ớn lạnh. tới giai đoạn mãn tính thì ham muốn trong chuyện tình dục cũng bị suy giảm, có thể kèm theo yếu sinh lý, xuất tinh sớm,… và nhiều dấu hiệu khác.

- Bên cạnh đó, người bệnh còn thường xuyên đi tiểu, tiểu có cảm giác bị buốt, rát hoặc tiểu rắt, nhiều lần,…kèm theo cảm giác bị nòng ran, gây nên cảm giác khó chịu.

Đây đều là những dấu hiệu viêm túi tinh cơ bản ở nam giới, nếu thấy mình đang có những dấu hiệu trên, việc cần thiết đó là đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, khám chữa tránh những biến chứng nguy hại có thể xảy ra sau này.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm túi tinh<<

Viêm túi tinh điều trị bằng những cách nào?

Hiện nay, việc điều trị viêm túi tinh có khá nhiều cách. Tuy nhiên, để hiệu quả đạt được cao và triệt để, bác sĩ cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh cụ thể.

- Điều trị nội khoa: Dùng kháng sinh thích hợp để điều trị tận gốc các loại vi khuẩn gây bệnh, kháng sinh chỉ dùng khi bệnh ở giai đoạn nhẹ chưa có biến chứng. Việc điều trị bằng thuốc phải theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

- Nếu như bệnh viêm túi tinh xuất hiện do vi trùng lao thì phải dùng thuốc đặc trị lao mới có tác dụng và hiệu quả.

- Điều trị ngoại khoa: Phương pháp này áp dụng đối với trường hợp bệnh nghiêm trọng, có biến chứng và điều trị bằng kháng sinh nhưng không có hiệu quả như phương pháp, cắt bỏ túi tinh, đặt lưu túi tinh khi xuất hiện ap xe túi tinh.

Bệnh viêm túi tinh thường là bệnh lý kéo theo sau đợt người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt hoặc nhiễm trùng đường tiểu, việc điều trị bệnh sẽ giúp hạn chế tình trạng lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận xung quanh. Vấn đề sử dụng thuốc kháng sinh cũng phải lựa chọn kỹ lưỡng cho thích hợp, tốt bệnh nhân nên điều trị bằng kháng sinh đồ.

Phòng khám nam khoa tại hà nội Hưng Thịnh đã điều trị thành công hàng nghìn ca bệnh nam khoa trong đó có viêm túi tinh, đây được đánh giá là phòng khám nam khoa uy tín tại Hà Nội với chất lượng phục vụ chuyên nghệp, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tranh thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến,… đem tới kết quả khám chữa tốt cho mọi bệnh nhân.

Hy vọng, với những chia sẻ của bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, bạn đọc sẽ nắm được dấu hiệu nhận biết bệnh viêm túi tinh và có định hướng chính xác khi phát hiện ra bệnh. Bên cạnh đó, nếu có thắc mắc gì về bệnh nam khoa, bạn đọc hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhấp chuột vào link tư vấn trực tuyến ngay trên hệ thống website để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhé.

 

Bài viết liên quan

Viêm túi tinh là một trong những bệnh liên quan tới đướng...

Viêm túi tinh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cũng như số...

Túi tinh là một trong những bộ phân thuộc cơ quan sinh sản,...

Những dấu hiệu viêm túi tinh phổ biến đó là: bụng dưới...