Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh mà bất kì người đàn ông nào cũng có thể mắc phải, đây là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Theo thống kê của Bộ Y tế có khoảng 35-40% nam giới trong độ tuổi từ 20-40 bị viêm tuyến tiền liệt. Bệnh không đe dọa trực tiếp tới tính mạng nhưng lại gây nên nhiều phiền toái trong đời sống hàng ngày. Vì vậy, việc nam giới xác định được chính xác nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt sẽ giúp bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là dạng viêm nhiễm ở bộ phận tuyến tiền liệt nam giới, bệnh do vi khuẩn hoặc nấm gây nên. Bệnh thường gặp phải ở những nam giới trong độ tuổi trung niên, gây nên tình trạng rối loạn chức năng sinh lý, ảnh hưởng tới chất lượng đời sống sinh hoạt và sinh dục hằng ngày. Ngoài ra, bệnh còn là nguyên nhân dẫn tới vô sinh và hiếm muộn ở nam giới.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm tuyến tiền liệt<<

Theo bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, có nhiều nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt, cụ thể:

Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ: Bộ phận sinh dục là cơ quan rất nhạy cảm và dễ bị vi khuẩn tấn công gây nên các tổn thương, viêm nhiễm. Nam giới khi vệ sinh vùng kín không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển, đặc biệt vi khuẩn có thể ngược dòng làm cho tuyến tiền liệt bị viêm.

Thủ dâm quá độ: Nam giới khi lạm dụng thủ dâm, thủ dâm quá độ, mạnh bạo sẽ gây nên tình trạng xung huyết tại khu vực tuyến tiền liệt, từ đó gây ảnh hưởng tới chức năng tuyến tiền liệt và gây nên viêm nhiễm.

Chịu áp lực trong thời gian dài: Những người thường phải ngồi làm việc một chỗ trong thời gian dài thường bị viêm tuyến tiền liệt, do khu vực hệ thống tuyến tiền liệt thường xuyên phải chịu áp lực, máu khó lưu thông dễ gây nên hiện tượng xung huyết, lâu dần sẽ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.


Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì?

Ứ đọng bài tiết kéo dài: Nam giới khi không quan hệ tình dục trong thời gian dài, hoặc quan hệ nhưng không xuất tinh được, xuất tinh sớm, xuất tinh không hết,… dễ khiến cho chức năng của tuyến tiền liệt bị rối loạn, gây nên viêm nhiễm kéo dài.

Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn: Đây cũng là một những nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới. Sự lây lan của các loại virus, vi khuẩn qua con đường tình dục khi không sử dụng biện pháp an toàn có thể khiến cho nam giới mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, bệnh lậu, bệnh giang mai,…

Chế độ sinh hoạt không hợp lý: Những căng thẳng trong công việc, trong cuộc sống, trong chuyện tình cảm… khiến cho nam giới thường xuyên rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn, lâu dẫn sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới, cũng như hệ thống tuyến tiền liệt.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm tuyến tiền liệt<<

Bên cạnh đó, bệnh viêm tuyến tiền liệt xuất hiện còn do một số yếu tố khác như: chế độ ăn uống, sử dụng nhiều chất kích thích, biến chứng của một số thủ thuật ngoại khoa,…

Điều trị viêm tuyến tiền liệt càng sớm càng tốt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt nếu như không được phát hiện vào điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hại như: nhiễm trùng máu, vôi hóa tuyến tiền liệt, xuất tinh ra máu, vô sinh, hiếm muộn,…

Do đó, bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, khi nam giới phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh cần nhanh chóng tới cơ sở y tế uy tín để được thăm khám xác định tình trạng và nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt cụ thể, để từ đó có hướng điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Việc điều trị viêm tuyến tiền liệt thường được áp dụng bằng các loại thuốc đặc hiệu nhằm tiêu diệt tận gốc mầm viêm nhiễm. Tùy vào từng tình trạng bệnh mà thuốc sẽ được dùng trong thời gian bao lâu, liều lượng như thế nào? Chính vì vậy, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn và làm cho bệnh trở nặng, khó khăn trong điều trị.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang áp dụng các phương pháp đông - tây y kết hợp vào điều trị viêm tuyến tiền liệt, đem lại hiệu quả cao, nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân. Cùng với đó, mọi chi phí tại phòng khám luôn được công khai rõ ràng, nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình khám và điều trị.

Mong rằng, với những thông tin về nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt và phương pháp chữa bệnh bên trên, sẽ giúp ích cho nam giới trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chính mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhấp chuột vào link tư vấn trực tuyến bến dưới website nhé.

 

Bài viết liên quan

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là một căn bệnh...

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh khá phổ biến hiện nay ở nam...

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh khá phổ biến ở nam...

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh đang ngày càng trở nên...