Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh khá phổ biến hiện nay ở nam giới trong độ tuổi trung niên, bệnh gây nên nhiều ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của nam giới, nguy hại hơn là có thể khiến cho nam giới bị vô sinh. Căn bệnh này có thể được điều trị khỏi hoàn toàn khi được phát hiện sớm. Do đó, viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? phụ thuộc rất nhiều vào chính bản thân của người bệnh.

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Tuyến tiền liệt là một bộ phận trong cơ quan sinh dục ở nam giới, có hình dạng gần giống với quả đào, nằm ở phía dưới trực tràng, bàng quang và bao quanh ống niệu đạo. Chức năng chính của tuyến tiền liệt đó là kiểm soát nước tiểu, tham gia vào quá trình hình thành và vận chuyển tinh dịch vào âm đạo khi nam giới xuất tinh.

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận tuyến tiền liệt, với 2 cấp độ chính đó là: viêm tuyến tiền liệt cấp tính và viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Dấu hiệu nhận biết bệnh chủ yếu là qua hiện tượng đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiếu rát, tiểu ra máu, cơ thể mệt mỏi, xuất tinh kèm theo máu,…

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh viêm tuyến tiền liệt

Theo nghiên cứu của y học, nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là do sự biến chứng của một số bệnh lý nam khoa như: viêm niệu đạo, viêm nhiễm bao quy đầu và quy đầu, viêm tinh hoàn,…Ngoài ra bệnh còn do vi khuẩn E.coli xâm nhập, do chế độ ăn uống và sinh hoạt bất hợp lý, do đời sống tình dục không an toàn, quá độ,…

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Có rất nhiều đàn ông trong độ tuổi trung niên mắc phải bệnh viêm tuyến tiền liệt, và họ thường thắc mắc không biết viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?. Bác sĩ của chúng tôi cho biết rằng, viêm tuyến tiền liệt tuy là căn bệnh không đe dọa trực tiếp đến tính mạng như lại gây nên không ít rắc rối cho đời sống sinh hoạt và sức khỏe nam giới, cụ thể:

- Rối loạn bài tiết: Dấu hiệu nhận biết rõ rệt ở những người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt đó là tình trạng rối loạn bài tiết như: đi tiểu khó khăn, tiểu nhiều lần, thường xuyên tiểu vào ban đêm, tiểu buốt, …


Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

- Hệ thần kinh bị suy nhược: Bệnh viêm tuyến tiền liệt khiến cho người mắc phải thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, trí nhớ giảm sút, ngủ không ngon giấc, hay mơ miên man, làm việc thì không được tập trung,…điều này ảnh hưởng lớn tới chất lượng sức khỏe cũng như hiệu quả công việc.

- Rối loạn chức năng sinh lý: Viêm tuyến tiền liệt có thể khiến cho nam giới bị rối loạn chức năng sinh lý, gây xuất tinh sớm, thậm chí là yếu sinh lý và liệt dương. Đây cũng là nguyên nhân lý giải tại sao những người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thường có đời sống tình dục rất kém.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh viêm tuyến tiền liệt

- Lây viêm nhiễm cho bạn tình: Khi nam giới bị viêm tuyến tiền liệt mà tiến hành quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn thì rất dễ lây lan vi khuẩn, virus cho bạn tình của mình, đây là một trong những tác nhân khiến nữ giới mắc bệnh về phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, viêm niệu đạo,…

- Gây vô sinh, hiếm muộn: Tuyến tiền liệt là một bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản, là nơi sản xuất tinh dịch để nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng, vì thế, khi tuyến tiền liệt xuất hiện những bất thường sẽ khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng bị đe dọa. Cùng với đó, thường gây nên tình trạng viêm mào tinh hoàn nến nguy cơ nam giới bị vô sinh và hiếm muộn là rất cao.

- Chức năng của thận bị ảnh hưởng: Những triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt khiến cho hệ bài tiết đặc biệt là thận bị ảnh hưởng trực tiếp, nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ khiến chức năng của thận bị suy giảm và nghiêm trọng có thể gây nên bệnh suy thận.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể điều trị tại nhà bằng thuốc do bác sĩ kê đơn sau khi bệnh nhân được thăm khám và kiểm tra tình hình bệnh cụ thể. Nếu như sau khi dung thuốc bệnh tái phát lại nhiều lân, bệnh nhân cần tới kiểm tra lại để có biện pháp điều trị thích hợp.

Bên cạnh đó, để phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt đạt hiệu quả cao, nam giới cần có cho mình chế độ sinh hoạt lạnh mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao đều đặn, ăn uống đầy đủ chất, hạn chế dùng các chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá,…

Bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hà nội Hưng Thịnh khuyên rằng, khi nam giới phát hiện ra triệu chứng  đầu tiên của bệnh cần tới cơ sở y tế uy tín để thăm khám ngay, tránh để bệnh trở nặng và khó điều trị.

Nếu nam giới còn thắc mắc gì về câu hỏi viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? hoặc các vấn đề khác liên quan tới bệnh hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi qua link chat trực tuyến ngay trên website hoặc qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để nhận sự hỗ trợ nhanh chóng và tận tình từ các bác sĩ.

Bài viết liên quan

Xìn chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, đã có gia đình, tuy...

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh khá phổ biến ở nam...

Tuyến tiền liệt là bộ phận giữ một vai trò rất trọng...

Chào bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi, thời gian trước đây tôi...